Chào các anh chị Diễn đàn Webtretho. Mong anh chị tư vấn giúp em!:Crying::Crying::Crying:


Em hiện đang là Sinh viên năm 2, trường Cao đẳng, ngành Kế toán. Thực sự em không thích ngành kế toán tí nào, hồi em đăng ký thi thì cũng tại gia đình và bạn bè khuyên nên em thi vậy. Cũng tại hồi đó chưa rõ.


Nhưng sau khi học, em càng ngày càng phát hiện ra rằng em không thích kế toán và em cũng chẳng phù hợp với nó tí nào. Vậy em phải làm sao đây?


Em chẳng thể nghỉ học giữa chừng, nhưng nếu như học xong mà bằng trung bình thì cũng rất khó xin việc.


Tính cách của em là: Chân thật, ngay thẳng, trầm tính, có trách nhiệm, thích làm những công việc độc lập, ít chịu sự quản lí. Thú thật là em rất thích ngành:


- liên quan đến công nghệ thông tin như Thiết kế Web, nhiếp ảnh…


- Trang điểm, thẩm mỹ…


- Tư vấn tâm lí, …


Nhưng em chưa học những thứ đó, bởi hiện tại em đang học kế toán.


Em nghe nói, làm kế toán lương đều đều cũng chỉ 2-3 triệu, với lại phải biết gian lận mới nhiều tiền, bản thân em thì lại chẳng muốn làm gì gian lận, em chỉ muốn làm công việc gì Độc lập, cần có trách nhiệm.


Nói chung em thấy sở trường của em là cần chiều sâu suy nghĩ, chứ không phải cần sự năng động, em có thể làm những công việc trầm lặng, ít nói, cần chiều sâu…


Em nên làm ngành gì đây? Với lại theo anh chị, khi học kế toán ra trường làm trái ngành có nên không? Và em nên làm ngành gì? Em phù hợp với ngành gì?


Em rất buồn vì chẳng biết làm sao?:Worried:


Mong anh chị tư vấn giúp em!