Link đăng kí: https://forms.gle/tJVT2Zs6VZ78G3bz6


"Con nguyện dốc lòng rất tinh chuyên


Sớm hôm tinh tấn để tọa thiền


Vì nếu thật là đệ tử Phật


Thiền là lẽ sống rất tự nhiên"


Sự chuyển mình cuối thu như nhắc nhớ chúng ta quay về điểm hẹn chùa Xá Lợi yêu thương sau một tháng bộn bề giữa dòng đời tấp nập. Cây cối được tưới mát sau những cơn mưa. Còn huynh đệ thân thương cũng sẽ được "gột rửa" tâm hồn bằng những phút giây lắng tâm trong thiền định cùng những lời Pháp thoại quý báu nhân dịp khóa thiền chùa Xá Lợi tháng 10. 


Kính mời quý Phật tử cùng huynh đệ, các bạn thanh niên, sinh viên trở về mái già lam Phật Học Xá Lợi để tham dự khóa thiền nhiều lợi ích ạ.


THÔNG TIN CHI TIẾT


- Thời gian: Khóa thiền bắt đầu từ 7h30 – 21h00 thứ 7 ngày 15/10/2022


- Đặc biệt: 19h00 cùng ngày sẽ có buổi thuyết giảng


- Địa điểm: Chùa Phật Học Xá Lợi – 89 Bà Huyện Thanh Quan, P. 7, Quận 3, TP. HCM


Để khóa thiền chùa Xá Lợi được diễn ra trong không khí trang nghiêm, nề nếp, Chúng Thanh Niên Phật Tử Phật Quang kêu gọi quý huynh đệ thanh niên, sinh viên cùng chung tay, góp sức phục vụ khóa thiền trong các công tác chuẩn bị ở tất cả các khâu như: hướng dẫn, bồi dưỡng, hành đường, v.v…


- Thời gian phụ chuẩn bị trước khóa thiền:


+ Ngày 14/10/2022: từ 15h00 - 20h00 tại chùa Phật Học Xá Lợi – Quận 3


+ Ngày 15/10/2022: từ 6h00 - 21h00 tại chùa Phật Học Xá Lợi – Quận 3


+ Ngày 13-14/10/2022: từ 5h30 - 17h00: phụ nấu thức ăn tại nhà hàng Minh Tường - số 185 Dương Đình Hội, P. Phước Long B, Q. 9, TP. Thủ Đức.


Liên hệ:


- Phúc Chiếu Phương: 038 419 6941


- Trí Ngộ Tín: 036 820 7725


LƯU Ý: Quý Phật tử hoan hỉ đeo khẩu trang và sát khuẩn tay khi đến tham gia khóa thiền và buổi thuyết giảng ạ.


Khi đến chùa, quý Phật tử thực hiện theo quy trình sau:


1. Khai báo tên tại Bàn ghi danh để Ban Tổ chức chuẩn bị đầy đủ các phần ăn cho quý Phật tử.


2. Gửi đồ cá nhân tại Phòng gửi đồ (điện thoại để chế độ im lặng),… 


3. Theo dõi lịch khóa Thiền, và nội quy để có 1 ngày tĩnh tu trọn vẹn.


---------------------


NỘI QUY KHÓA TĨNH TU


Để khóa thiền tĩnh tu diễn ra được thành công và mang lại lợi ích nhiều nhất cho mọi người tham gia, thiền sinh vui lòng thực hiện đúng theo những hướng dẫn dưới đây:


1. Không mang theo đồ tư trang, đồ dùng cá nhân, vật dụng không cần thiết vào nơi tu tập. Nên gửi cho Ban tổ chức để cất giữ đúng nơi quy định.


2. Tập giữ tịnh khẩu, cố gắng giữ im lặng trong suốt buổi tu tập, hạn chế tối đa việc nói chuyện riêng và sử dụng các thiết bị như: điện thoại, máy nghe nhạc, máy ảnh,... (nên gửi lại cho Ban tổ chức tại bàn thư ký). Nếu có việc cần phải giao tiếp thì nên nói nhỏ nhẹ, ngắn gọn, rồi nhanh chóng giữ im lặng để không làm ảnh hưởng người xung quanh.


3. Nên mặc quần áo trang nghiêm, kín đáo, lịch sự, đầu tóc gọn gàng.


4. Khi gửi balo vào phòng giữ đồ, không được để những đồ vật có giá trị trong balo. Đồ có giá trị sẽ được gửi vào khu vực riêng của phòng thư ký. Mọi mất mát tài sản quý giá trong balo, túi xách,… Ban Tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm. Gửi đồ đúng theo hướng dẫn để tránh những đáng tiếc xảy ra.


5. Nên mang theo áo tràng cá nhân, trường hợp không có áo tràng thì có thể đến bàn thư ký để mượn. Áo tràng phải sạch sẽ, được là phẳng. Không mặc áo tràng dài vào nhà vệ sinh.


6. Trong lúc tọa Thiền nếu phải xả Thiền sớm hơn quy định thì nên ngồi yên tại chỗ xả nhẹ nhàng, im lặng tránh gây lớn tiếng và chờ tất cả mọi người cùng xả Thiền chung.


7. Nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nội quy. Ngoài các khu vực có liên quan đến thời khóa tu tập, không nên tự ý đi lại các nơi khác, đi ra ngoài mà chưa có sự cho phép của Ban Tổ chức.


Kính mong quý Thiền sinh cùng hoan hỉ chấp hành đúng nội quy để việc tu học có kết quả, công đức & đạo tâm tăng trưởng.

hình ảnh