Em là thành viên của WTT từ lâu lắm và cũng đã tham gia giúp đỡ một vài trường hợp mà Hội quán những tấm lòng nhân ái đã tổ chức. Em rất khâm phục các chị, những người đã biết sắp xếp và tổ chức việc cơ quan, việc gia đình để dành thời gian cho từ thiện. Sau một thời gian tham gia, em đã âm thầm rút lui ra khỏi các nhóm vì em thấy nó không như em nghĩ. Hôm nay, em phải dùng nick này để post bài vì em sợ, em sợ lắm cách các chị ném đá người khác, ném một cách không thương tiếc cho dù đó là Admin hay Mod.



Em thấy bên Hội quán đang tiến hành tổng kết để Chung một tấm lòng của chị Manly nghỉ. Có một số việc em thắc mắc mãi nhưng không biết hỏi ai và em đã tự đi tìm hiểu sự việc theo cách của mình.



Em quan tâm nhất topic "Nỗi đau khi 2 con không thể nhìn thấy ánh sáng" nói về 2 em bé Tình và Nghĩa vì em thấy chị Manly ghi là topic đó âm tiền, nghĩa là tiền chị đã chi ra nhiều hơn tiền chị quyên góp được. Em đã rất lo lắng cho chị, không biết khi chị nghỉ không chơi với WTT nữa thì WTT bắt chị đền 38T đó thì sao hay WTT sẽ bắt chị tịch thu lại số tiền đó từ gia đình bé Tình - Nghĩa. hic. Làm từ thiện mà phải bỏ ra một số tiền lớn như vậy thì thương quá.



Em lần mò tìm hiểu tiếp và được biết rằng vào cùng thời điểm (ngày 17/12/2009) khi chị Manly đưa cho mẹ bé 5.000 USD (~ 97,5T) và 500 CAD thì đồng thời chị có nhận lại 49T của mẹ bé. Vậy tại sao chị chỉ post bài là chi ra 5.000USD mà chị không nhắc gì đến số tiền 49T đó? Chắc chị không thể nào giải thích là quên được rồi vì ngày 23/12/2009 chị angel còn xác nhận đã nhận số tiền 20T của chị Baby chà bông mà, do đó chị chắc cũng không thể nào giải thích là do đang trong thời gian WTT không cho quyên góp nên không vào xác nhận, đúng không chị?



Có thể chị nói rằng số tiền 49T này không liên quan đến WTT nên chị không post bài lên WTT. Dạ em cũng đã tìm hiểu và biết số tiền này là mẹ bé vay mượn và của độc giả gửi trực tiếp cho mẹ bé nên không thể nào chị "giữ" giùm, đúng không ạ? Thêm một điều nữa là đến ngày 20/01/2010, mẹ bé mới nhận được một khoản tiền của báo Dân trí là 19.868.000 đồng. Vậy trong 49T đồng mà chị cầm của mẹ bé không phải là tiền của báo chí phải không chị? Theo đầu óc non nớt của em thì không bao giờ có chuyện báo chí nào cho tiền qua tay một người khác, hoặc họ đến tận nơi để trao hoặc người được giúp đỡ phải đến trực tiếp tòa soạn để nhận tiền, vậy mà chị đã giải thích với bạn em là chị đang cầm tiền của báo chí. Sao chị lại đối xử với đầu óc cừu non của bạn em như vậy? Em cảm thấy chị quá khó hiểu. Tiếp theo, chị còn giải thích với bạn em rằng chị đang định sẽ giúp gia đình bé sửa cái nhà và điều này chị chưa bao giờ đề cập đến trong bất kỳ cuộc nói chuyện nào trước đây với mẹ bé hoặc trên diễn đàn cả.



Em biết chị rất tốt, dám bỏ công bỏ việc để đi làm từ thiện, em thực sự ngưỡng mộ chị nhưng khi biết về số tiền trên em băn khoăn lắm.



Những thắc mắc của em có thể mấy bạn ở Chung một tấm lòng sẽ vào chửi rằng bới móc nhưng nếu không nói ra thì có ai biết không nhỉ? Nói ra để biết nó thực sự là gì thì bản thân chị cũng nhẹ nhõm và em cũng cảm thấy yên tâm vì đã không nghi oan cho chị yêu.



Em cũng đã gửi tin này cho Admin và post lên đây vì em chờ câu trả lời của chị hoài, không chịu nổi nữa.



Rất mong một lời giải thích của chị. Em cám ơn nhiều.