Có người nói “Nuôi dạy con là cả một công trình nghệ thuật trường tồn vĩnh cửu”. Mình đã và đang dần dần trải nghiệm câu nói đó bằng quá trình nuôi dạy các bé từ khi bắt đầu mang thai đến nay.


Muốn một đứa trẻ trở nên thông minh, trước hết đứa trẻ đó phải là một em bé khoẻ mạnh. Ngay khi mang bầu, mình đã luôn chú ý đến những món ăn có đầy đủ chất béo để phát triển hệ thần kinh để chuẩn bị cho trí thông minh của bé sau này, canxi để phát triển chiều cao, vitamin và chất khoáng để phát triển các cơ quan của các bé. Sau khi bé ra đời, bên cạnh việc tận dụng tối đa nguồn sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời, mình luôn chú ý đưa vào thực đơn của các bé những món ăn giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời có nhiều chất để phát triển trí thông minh của trẻ như cá hồi, trứng, sữa…Nhưng nhiều khi, mình muốn cho bé ăn những thứ đó, nhưng bé lại từ chối không muốn ăn. Mình liền áp dụng một số cách như sau:


- Đưa hình ảnh thức ăn vào trong câu nói để gợi ý bé ăn như: “Sáng nay, mẹ hấp quả trứng tròn như chữ 0 trong bảng chữ cái của con nhé!” Bé liền đồng ý ăn ngay. Hàng tuần, một bữa trứng hấp là món ăn không thể thiếu của bé vào bữa sáng. Vì trứng giúp cho phát triển trí nhớ của bé các mẹ ạ.


- Khuyến khích cơn uống sữa bằng cách cho con đi mua sữa gắn liền với các sản phẩm khuyến mại của hãng sữa cùng với mẹ để kích thích bé uống nhiều sữa.


Đồng thời bé nhà mình cũng được uống Siro ăn ngon Ích Nhi để có cảm giác ăn ngon miệng hơn và cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, Selen, các loại vitamin B1, B2, B6, D3 cho cơ thể.



webtretho



webtretho