Dạo gần đây thấy các mẹ hay rỉ tai nhau vụ nên cho con ăn sáng đầy đủ mà em mừng thầm. Vì bữa sáng quan trọng lắm, không những cung cấp năng lượng cho cả ngày, mà còn có thể duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ miễn dịch, tăng tuổi thọ nữa đó các mẹ ơi!



Bản thân em, từ trước tới giờ luôn cho con ăn sáng tại nhà. Con em được cái ăn khỏe lắm, sáng mà được mẹ đãi các món khoái khẩu như cơm chiên, mì xào bò, sandwich… là cậu ăn cái vèo trong vòng một nốt nhạc luôn. Ăn sáng riết cũng thành thói quen, hôm nào mẹ bận không chuẩn bị kịp bữa sáng là cậu sẽ chủ động xin tiền, rồi mua cái bánh bao, hộp xôi hay ổ bánh mì ở ngoài cổng trường ăn tạm. Nhưng ngặt nỗi, em tập hoài mà con vẫn không thích ăn rau, món nào có rau con cũng bỏ ra cho bằng được, chỉ thích ăn mỗi cơm, thịt, cá các thể loại thôi. Kết quả là con em nhìn mũm mĩm và đáng yêu lắm, đi đến đâu em cũng được khen là mẹ chăm con khéo hết!



Được khen kiểu đấy chắc hẳn nhiều mẹ sẽ sướng rơn cho mà xem! Nhưng đối với em, em càng thấy áp lực, lo lắng hơn là vui mừng các mẹ ạ. Vì con em nhìn mũm mĩm vậy thôi, chứ đi học hay bị cô giáo than phiền là không tập trung, học không tốt, thậm chí còn không năng nổ tham gia các hoạt động như bạn bè đồng trang lứa nữa. Trẻ nhỏ hễ cho đi công viên là vui như cá gặp nước và chơi quên lối về luôn, nhưng con em thì chơi xíu than mệt, người không còn tí sức.



Bởi vậy mà em stress lắm, cũng không biết mình sai ở đâu nữa :(( Vì đáng lý ra ăn càng nhiều con sẽ được nạp nhiều năng lượng để học tập và vui chơi chứ? Đằng này con em cứ lừ đừ, người lúc nào cũng mệt mỏi ấy hic.


Không biết các bé nhà mẹ có ai giống con em không? Hay các mẹ thông thái có cách nào giúp khắc phục tình trạng hiện tại của con em thì tư vấn giúp em nhé!



Em cảm ơn các mẹ nhiều ạ!