Mới hôm rồi, hội chị em có dịp tụ tập, thế là tha hồ lôi đủ thứ chuyện trên trời dưới đất ra tám với nhau. Chung quy cũng xoay quanh chuyện chồng con, công việc. Em chợt nhớ lại câu hỏi của con trai: "Mẹ ơi, trên thế gian này cái gì mẹ quý nhất?" nên đem ra hỏi mấy chị bạn. "Hạnh phúc lớn nhất của các mẹ là gì?".


Người thì bảo, tớ chỉ thích nhiều tiền là hạnh phúc rồi, có kim cương càng tốt. Người bảo ôi, lão chồng tớ mà quan tâm đến con cái thêm chút nữa thì hạnh phúc lắm rồi...



Em nói: "Em thì mới ngộ ra, thực chất hạnh phúc lớn nhất, niềm tự hào lớn nhất của một người mẹ chính là thành quả học tập của con, các chị ạ. Hôm qua nghe tin con thi đậu Starters, em cứ lâng lâng mãi đến giờ. Bằng quốc tế hẳn hoi ấy chứ, cuối cùng con cũng đã bắt đầu chạm vào giấc mơ giỏi tiếng Anh của em rồi". Nghe em nói, các chị cũng đồng tình: "Ừ nhỉ, đúng rồi, giờ mối quan tâm của các bà mẹ như mình là con ngoan học giỏi. Con đi học đạt thành tích cao mẹ tự hào và vui gấp nghìn lần con ấy chứ". Còn các mẹ thì sao ạ???


http://img.webtretho.com/images/sales/2014/mai.nguyen/tet_3.jpg