Hôm qua, em đến thăm mẹ con cô bạn vừa đầy tháng. Chắc có lẽ stress và ức chế trong thời gian ở cữ quá nên cô ấy vừa thấy em đã “mở máy” ngay:



- Trời ơi, tui muốn nổ não quá bà ơi. Nhà có một đứa bé thôi mà cả trăm ý kiến ý cò bảo phải làm thế này thế kia cho thằng bé khiến tui không biết đường nào mà lần rồi thành ra căng thẳng, stress luôn. Chưa kể, có những cái mình thấy tốt cho con mình nhưng khi làm thì bị ngăn cản đủ thứ :(



Em vô cùng đồng cảm với cô ấy và nhớ lại… những tháng ngày đau khổ của mình. Ngày đó, em cũng như cô ấy, cũng stress kinh hoàng nhưng may mắn thay em đã đủ mạnh mẽ để vượt qua được những quan niệm nuôi con truyền thống làm khó mình.



Để em kể các mẹ nghe nhé, tuy lần đầu làm mẹ nhưng trước đó em cũng đọc rất nhiều sách báo, tìm hiểu nhiều kinh nghiệm nuôi con khoa học từ các bác sĩ và các mẹ nhiều kinh nghiệm. Vậy mà khi sinh con ra, áp dụng cho con thì hết người này đến người kia khuyên:



1. Em bé còn nhỏ nên để trong phòng kín, không nên mang ra ngoài phơi nắng nhiều nha kẻo bệnh đấy!



Em không đồng ý với quan điểm này, việc mẹ nhốt bé trong phòng kín sẽ khiến bé bệnh nhiều hơn đấy chứ, nhất là bệnh lý vàng da ở những bé mới sinh rất nguy hiểm nếu mẹ không phát hiện kịp thời. Em mang con ra phơi nắng thường xuyên, chỉ cần không phơi sau 9 giờ sáng và trước 3 giờ chiều thôi và không phơi con ở nơi gió nhiều, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt con….



2. Con nít thì không nên mặc tã, cứ để bé “tênh hênh” thế cho nó thoải mái, mau lớn!



Còn em nghĩ ngược lại, cho bé mặc tã sẽ tốt hơn không chỉ cho con mà còn cho mẹ. Đó là mẹ bớt được thời gian giặt giũ và chơi với con nhiều hơn. Hơn nữa, mặc tã sẽ giúp bé ngủ ngon hơn nhất là vào ban đêm, giúp bé thoải mái vận động chỉ cần mẹ vệ sinh kỹ càng cho bé sau mỗi lần thay tã…



Mặc tã không gây hăm như mẹ nghĩ, chỉ cần mẹ vệ sinh cho con sạch sẽ sau mỗi lần thay tã



3. Con nít không nên âu yếm, hôn hít, ôm ấp nó quá nhiều nó sẽ bện hơi mẹ, lớn lên sẽ lỳ lắm đấy!



Dù vậy em vẫn ôm ấp, hôn con mỗi ngày vì em quan niệm những cái ôm, sự quan tâm âu yếm sẽ giúp con phát triển tốt hơn. Còn chuyện bé lỳ hay không là do cách mình giáo dục, dạy dỗ thôi :)



Vậy đó, em luôn quan niệm mẹ chính là người hiểu con nhất nên chỉ mẹ và duy nhất mẹ sẽ làm điều tốt nhất giúp con khỏe mạnh, phát triển tốt. Tình cờ, em được biết đến bộ ảnh tuyên ngôn nuôi con của các mẹ Việt hiện đại càng giúp em giữ vững thêm lập trường của mình, không bị áp lực bởi các quan niệm truyền đời, nuôi con theo bản năng của mẹ.



Nói về việc cho trẻ sớm tập các bài tập vận động “cảm giác mạnh” như chơi trò máy bay cùng con, mẹ Hana Giang Anh chia sẻ, những trò chơi này giúp bé cứng cáp và hiếu động hơn nhờ thế con sẽ ăn tốt, ngủ ngon hơn.



webtretho


Mẹ Hana Giang Anh và bé Bắp



Còn chị Thi Âu, mẹ bé Khoai chia sẻ: Khi bé con nhà chị khóc, nhiều người khuyên nên “trộm” một sợi dây dắt trâu buộc dưới giường để đuổi vía người lạ. Nhưng chị cho rằng con khóc là do con đói hoặc “do nước tràn bờ đê” mà mẹ chưa kịp thay tã cho con.



Và còn rất nhiều quan niệm nuôi con hiện đại của rất nhiều các mẹ khác nữa sẽ khiến các mẹ mắt tròn mắt dẹt khi xem và tiếc rẻ sao mình không biết điều này để làm cho con sớm hơn, hay giá mà mình có đủ can đảm để vượt qua các quan niệm truyền đời dành cho con những điều tốt nhất… Theo đó, các mẹ có thể xem trực tiếp bộ ảnh tuyên ngôn dạy con của mẹ Việt hiện đại ở đây để học hỏi thêm kinh nghiệm nuôi con tốt hơn nhé!



Bật mí cùng các mẹ nữa là, khi các mẹ chia sẻ bộ ảnh “tuyên ngôn” này đến nhiều người kèm Hashtag #Chi_me_moi_biet #Chi_Pampers_moi_hieu bé yêu nhà các mẹ sẽ có cơ hội được dùng tã quần Pampers miễn phí trong vòng 1 tháng đó. Chúc các mẹ may mắn nhé, và hơn hết là gặt hái được nhiều kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con nè!



webtretho








Tã quần Pampers mỏng nhẹ nhờ sử dụng hạt Gel Thần Kỳ nhập khẩu từ Nhật Bản thay cho lớp sợi bông dày, giúp bé thoáng mát và thoải mái suốt cả ngày mà vẫn thấm hút tốt, không bị tràn vào ban đêm. Phần đai hông co giãn với thiết kế đường cong chữ S giữ cho bé được khô ráo, tránh nguy cơ hăm tã, không gây cấn hoặc chèn ép khi khi trẻ hoạt động suốt 24 giờ và an toàn cho các cơ quan nội tạng của bé phát triển tự nhiên.



Là thương hiệu tã giấy đứng đầu thế giới với sứ mệnh chăm sóc cho sự phát triển an toàn và hạnh phúc của mọi em bé, Pampers cam kết mang lại không chỉ một giải pháp chăm lo sức khỏe trẻ nhỏ mà còn mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa dành cho Mẹ Việt Nam Hiện Đại về việc nuôi dạy con trẻ bằng phương pháp khoa học kết hợp cùng bản năng làm mẹ thiêng liêng.