Mạng xã hội - Có phải nơi để mẹ thể hiện tình yêu thương?



Cuộc sống công nghệ hiện đại, khi mạng xã hội tràn lan, ai cũng có thể sử dụng được.


MHX cho phép ta kết bạn với bất kỳ ai chỉ cần 1 cái click, quá dễ dàng, nhưng đôi lúc các mẹ có công nhận với tôi rằng, đã có lúc các mẹ kết bạn với người mà các mẹ chẳng hề quen biết không?


Các bà mẹ kheo chồng, khoe con như một niềm đáng tự hào trên mạng xã hội để mọi người phải trầm trồ khen ngợi hay ganh tỵ với mình. Đối với tôi, khoe chồng thì được, đừng khoe con.


…………………….


Trang cá nhân là của chính các mẹ, hãy nói những thứ về các mẹ. Đừng đưa con của các mẹ vào. Các bé còn nhỏ, chúng đã biết nói gì hay có chính kiến gì của riêng chúng chưa? Các mẹ đã có lần nào tự đặt mình là con để xem suy nghĩ của các con thế nào khi ngày nào, tuần nào cũng có mặt mình trên mạng xã hội, rồi bao nhiêu người nhào vô bình luận không? Ý tốt không nói nhưng có những người không ưng lại thích tọc mạch, xoi mói. Các mẹ nghĩ xem con mình có thích không? Bản thân đó là hình của chúng, thì tôi xin gọi chúng là tác giả và xin các mẹ đừng lấy quyền làm mẹ của mình mà cho rằng mình có thể quyết định bất cứ việc gì liên quan đến con.


……………………


Chưa dừng lại ở sự cho phép của tác giả. Mà còn có nhiều hệ lụy đằng sau nó mà các mẹ vẫn chưa biết được khi hình ảnh của các con tràn lan trên mạng xã hội, dễ dàng copy, dễ dàng chỉnh sửa và rồi cắt ghép hay sao chép đi đến tận đẩu đâu mà bản thân các mẹ không thể kiểm soát được. Song song đó, đôi khi có những kẻ bệnh hoạn, ấu dâm lấy hình các con để làm những chuyện gì chắc các mẹ cũng hiểu. Thà là mặt mình, đừng để ô uế con, thân thể con cho dù chúng chỉ là trên hình ảnh.


…………………


Có nhiều mẹ đưa cả thông tin của con như họ tên, ngày tháng sinh hay thậm chí là trường học của các con, nhiều mẹ cũng khoe trên MXH. Tôi xin hỏi các mẹ: “Để làm gì ạ? Có lợi ích gì cho các con không ạ?” - Để những kẻ có mưu đồ xấu, bất cần đời có thể hãm hại các con và không đâu xa khi thông tin các con dễ tìm trên MXH và rồi chỉ cần cái kẹo hay món đồ chơi…. “ Thỏ con – Minh Châu à, Ba Khang và mẹ Vy nhờ chú đến đón con. Mẹ bận làm ở Bệnh viện ra trễ không đón con được”. Trẻ con mà cả tin lắm, con sẽ chẳng suy nghĩ gì nhiều, khi người lạ biết tên mình, biết tên ba mẹ mình, chẳng còn gì lo lắng mà không đi theo họ chăng? Bắt cóc giờ nhan nhản, kế hoạch tinh vi có, trắng trợn có, nhưng chẳng phải ba mẹ cũng đang vô tình tiếp tay cho kẻ xấu dễ dàng hành động hơn hay không?


…………………


Cuộc sống hiện nay khi đầy rẫy những điều xấu, lừa lọc, dối trá. Ta chẳng thể tin ai được. Đã là cha là mẹ thì ai cũng muốn bảo vệ, che chở cho con, cho con những điều tốt đẹp nhất mà cha mẹ có thể làm. Cha mẹ cho con cuộc sống, nhưng cuộc sống là của con. Hãy mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Kỹ niệm về con, hãy cất giữ cẩn thận và món quà là dành riêng cho các con. Nếu con đồng ý, ba mẹ hẵng chia sẻ.



webtretho


Ảnh: Sưu tầm