Trong thời đại bủa vây bởi dối trá, bởi những thứ chộp giật nhất thời khiến người ta ngày càng không còn lòng tin vào bất kì điều gì.


Những hứa hẹn thay đổi nhanh như một cái chớp mắt, người bên cạnh mình hôm nay, ngày mai có thể quay lưng đi...Mọi thứ khiến cho lòng người không còn tin vào tình yêu. Nhưng câu chuyện đầy cảm động sau đây sẽ góp phần tiếp thêm niềm tin vào cuộc sống, vào tình yêu cho tất cả chúng ta.


Sau câu chuyện tình đau thương, người ta thường khuyên nhau đừng quá mơ mộng, đừng quá tin vào lời hứa, bởi vì hạnh phúc đó là nhất thời, đau đớn mới là mãi mãi. Những lời ngọt ngào sẽ trở thành con dao cắm sâu vào tim ta. Sẽ mất kha khá thời gian để "khắc phục hậu quả". Và rồi, dần dà chúng ta đã thật sự tin vào điều đó, rằng không có một tình yêu nào là vĩnh cửu, không có ai sẵn sàng hy sinh cho ai.


"Liều thuốc đắng" đó không giúp ta trở nên thông thái hơn, sâu sắc hơn, không giúp ta nhìn rõ được lòng người...nó chỉ khiến ta sợ hãi. Ta không còn dám dấn thân yêu một người không toan tính, yêu một người đầy can đảm và với toàn bộ ngây thơ như thuở nào. Tình yêu trở thành một phạm trù mông lung và khó hiểu.


Cho đến khi, câu chuyện về cặp tình nhân xấu số được chia sẻ. Cả hai vùi thân trong đóng đổ nát sau trận động đất 6.4 độ Richter tại thành phố Đài Nam, Đài Loan vào tháng 2 vừa qua.


Trận động đất xảy ra khiến thành phố Đài Nam rung chuyển, gây ra nhiều thiệt hại về người lẫn của. Cơn địa chấn đã cướp đi rất nhiều tính mạng, tạo nên cảnh sinh ly tử biệt vô cùng đau thương. Người ở lại phải hứng chịu nỗi mất mát to lớn không thể bù đắp được. Dù cho thời gian có qua đi, nỗi đau có nguôi ngoai thì những tổn thương ấy cũng không thể bị lãng quên.




Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của đôi bạn trẻ vẫn còn nguyên trong tư thế ôm nhau khi động đất.


Theo đó, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của đôi bạn trẻ vẫn còn nguyên trong tư thế ôm nhau khi động đất xảy ra ở Đài Nam, đảo Đài Loan hôm 6/2. Các nhân viên cứu hộ không thể cầm được nước mắt khi thấy một nam thanh niên vòng tay ôm một phụ nữ được xác định là bạn gái của anh. Tư thế hai người cho thấy, khi động đất xảy ra, chàng trai chỉ kịp vòng tay ôm và lấy thân mình che chở cho cô gái trước những mảnh vỡ trút xuống ào ạt.


Sau khi xác định danh tính, được biết hai bạn trẻ là Thái Mạnh Gia và Hoàng Nhược Hân, đều 21 tuổi và là sinh viên năm 3 của trường Đại học Khoa học Côn Sơn Đài Loan. Trong khi Mạnh Gia được đánh giá rất cao ở khoa Điện tử thì Nhược Hân lại là sinh viên ưu tú của khoa Tài chính.



Cặp đôi thật sự hạnh phúc bên nhau suốt những năm tháng yêu nhau. Họ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào khiến bạn bè cũng phải ghen tỵ.


Nhưng rồi mọi thứ đã dừng lại khi sự việc xảy ra quá đột ngột, buổi tối ngày 5/2, Mạnh Gia, Nhược Hân cùng 2 người bạn ở chung khu nhà rủ nhau đi dự sinh nhật một người bạn. Cả nhóm chơi vui vẻ đến 3 giờ sáng mới trở về. Thật không may, khi họ vừa bước chân vào cửa thì tai họa kinh hoàng ập đến.




Thật không may, khi họ vừa bước chân vào cửa thì tai họa kinh hoàng ập đến.



Cả toà chung cư 17 tầng nghiêng ngả rồi nhanh chóng sụp đổ, vùi lấp hàng trăm tổ ấm và cướp đi sinh mạng của hàng trăm người dân vô tội. Mọi nỗi lực của Mạnh Gia chỉ giúp Nhược Hân cảm thấy ấm áp, được bảo vệ chứ không thể giúp hai người qua khỏi cơn hoạn nạn.




Đau đớn thay, cặp đôi bị chôn vùi giữa đống đổ nát mãi 5 ngày mới được lực lượng chức năng tìm thấy. Các nhân viên cứu hộ đã làm việc cật lực suốt 2 tiếng đồng hồ mới đưa được cặp đôi ra ngoài.


Và hình ảnh Mạnh Gia đang ôm chặt Nhược Hân trong vòng tay, cố gắng lấy hết sức mình để che chắn cho người yêu khiến ai cũng động lòng thương cảm.




Người ta cũng đã dựng lại đoạn clip ngắn mình họa cho trận động đất và quá trình Mạnh Gia lấy thân người che chắn cho người yêu.


Cả hai đã yêu nhau, cùng nhau đi một đoạn đường và từ đây họ sẽ bên nhau mãi mãi. Mặc dù thật sự đau đớn nhưng chính hành động chứa đầy yêu thương và tin tưởng của Mạnh Gia đã lay động bao trái tim. Và từ nay, mọi người sẽ có thêm can đảm để tin vào tình yêu.


Tất cả những người có mặt tại hiện trường khi đó đều bị tấm chân tình của chàng trai trẻ làm cho cảm động rưng rưng. Một người nghẹn ngào cảm thán: "Cậu đã bảo vệ cô ấy tốt lắm rồi!". Tới lúc này, Mạnh Gia mới yên tâm thả lỏng vòng tay để lực lượng cứu hộ tách 2 thi thể đã lạnh ngắt.




Trước đó, Mạnh Gia từng đăng tải một bức ảnh vô cùng hạnh phúc của hai người trên trang cá nhân với bao yêu thương đong đầy: "Nếu đã nắm lấy tay nhau thì hy vọng sẽ được nắm cả đời." Anh thật sự đã làm được, Mạnh Gia thật sự là một chàng trai tốt, Nhược Hân thật hạnh phúc khi có một tình yêu chân thành và đẹp đẽ như vậy.




Tình yêu vẫn thật đẹp, chân thành vẫn hiện hữu, hãy chờ đợi, hãy nắm bắt...sẽ có một ngày, chúng ta tìm được một người yêu thương mình hơn cả mạng sống của họ.


Đến cuối đời, cả hai người được ở bên nhau, đã thấy được tấm chân tình của người mình yêu, mặc dầu cuộc đời của họ mới ngắn ngủi làm sao! Nhược Hân, cô gái trẻ có thể mỉm cười vì tìm được một chàng trai tốt giữa muôn hình vạn trạng lọc lừa, người đã hy sinh, quyết bảo vệ cô đến cùng.


Dù kết cục của một tình yêu đẹp lại không phải là một đám cưới, không phải là cùng nhau răng long đầu bạc nhưng cũng đủ để cho những người ở lại, những ai may mắn đọc được câu chuyện này có thêm sức mạnh và lòng tin. Tình yêu vẫn thật đẹp, chân thành vẫn hiện hữu, hãy chờ đợi, hãy nắm bắt...sẽ có một ngày, chúng ta tìm được một người yêu thương mình hơn cả mạng sống của họ.


Đau lòng với câu chuyện nghèo thì yêu nhau, giàu thì ngoại tình


nM2rbQMCLw


http://www.webtretho.com/forum/f4559/dam-cuoi-cua-hiem-o-ninh-binh-khien-dan-mang-xuc-dong-2392365/


http://www.webtretho.com/forum/f4559/cai-ket-khong-ngo-cua-co-gai-vung-tau-xinh-dep-khi-nhan-nut-voi-chang-trai-trong-rau-sau-7-thang-hen-ho-2392284/


http://www.webtretho.com/forum/f4559/bi-chang-trai-ha-noi-tu-choi-hen-ho-my-nu-duoc-ca-ngan-nguoi-theo-duoi-2390350/



(Ảnh: Internet)


Jade Huỳnh


sưu tầm từ thethaovanhoa