hình ảnh
 Vào lúc 3h00 rạng sáng ngày 16/03/2023 theo giờ Việt Nam, lượt trận thứ hai vòng 1/8 UEFA Champions League 2022-2023 đã diễn ra trận đấu tâm điểm, đại gia La Liga Real Madrid tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Trong hiệp một trận đấu, hai đội không có bàn thằng nào cả. Sang hiệp hai, Benzema đã ghi một bàn thắng duy nhất trong trận. Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 và tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 sau hai hiệp.


Cần chỉ ra rằng đây cũng là bàn thắng thứ 7 mà Benzema ghi được trong 8 trận gặp đoàn quân đỏ. Ngoài ra, Benzema đã ghi 13 bàn trong 8 trận vòng loại Champions League gần nhất, đồng thời ghi 3 bàn và trở lên trong 4 lượt trận vòng loại Champions League, điều mà trước đây chỉ có Cristano Ronaldo làm được.
hình ảnh

Ngoài ra, cộng với số bàn thắng ở trận đấu này, Benzema đã ghi 33 bàn ở vòng Champions League, chỉ đứng sau Cristano Ronaldo, người Bồ Đào Nha đã ghi 67 được bàn thắng tiếp tại vòng loại Champions League, và đứng sao Messi, người đã ghi 49 được bàn thắng. Trong danh sách Vua phá lưới tổng cộng, Benzema đã ghi 89 bàn, xếp thứ 4. Nếu ghi thêm 2 bàn mùa này, anh sẽ san bằng kỷ lục 91 bàn thắng tại Champions League của Lewandowski và xếp ở vị trí thứ ba


Đội hình thi đấu Real Madrid vs Liverpool


Real Madrid: Courtois; Carvajal (Vázquez 86'), Nacho, Militao, Ruediger, Camavinga, Kroos (Tchouameni 84'), Modric (Ceballos 82'), Valverde, Vinicius (Asensio 84'), Benzema (Rodrygo 82')


Liverpool: Alisson; Alexaner-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson (Tsimikas 90'), Fabinho, Milner (Oxlade-Chamberlain 73'), Jota (Elliott 57'), Salah, Gakpo (Carvalho 90'), Nunez (Firmino 57')

hình ảnh

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết và bán kết UEFA Champions League sẽ được tổ chức vào lúc 18:00 ngày 17 tháng 3 theo giờ Việt Nam.


Tứ kết UEFA Champions League 2022-23:


Serie A: AC Milan, Inter Milan, Napoli


Ngoại hạng Anh: Chelsea, Manchester City


La Liga: Real Madrid


Bundesliga: Bayern Munich


VĐQG Bồ Đào Nha: Benfica