Ngày nay, hơn 75% phụ nữ ở Hoa Kỳ lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ, (trái ngược với 25% vào giữa những năm sáu mươi), nó là rõ ràng rằng ngày nay đa số phụ nữ nhận thức được nhiều lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ. Khi được hỏi lý do tại sao họ đã chọn để chăm sóc cho con của họ, hầu hết các bà mẹ sẽ đề cập đến các lợi thế sức khỏe, cũng như sự gần gũi đặc biệt mà họ chia sẻ với em bé của họ. Những gì nhiều người không nhận thức được là những lợi thế nhiều không chỉ đối với em bé và bà mẹ, nhưng còn cho toàn bộ gia đình, cũng như cho toàn thể xã hội.


Lợi thế cho em bé:


• Sữa của con người là sinh học cụ thể cho trẻ sơ sinh của con người. Điều này có nghĩa rằng mỗi loài động vật có vú tạo ra sữa duy nhất thích hợp cho con của loài đó. Trong số gần 5.000 loài động vật có vú, con người là loài duy nhất nuôi trẻ bằng sữa của một loài khác. Sữa bò là cao trong protein và khoáng chất vì con bê phải đứng lên và chạy trong vòng vài giờ sau khi sinh, cơ bắp và xương phát triển nhanh chóng là cần thiết cho sự sống còn của nó. Ngược lại, cơ quan sự sống còn của con người là bộ não. Sữa của con người là cao trong các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của não. Điều này có nghĩa là trẻ em được bú mẹ có xu hướng điểm số cao trong bài kiểm tra IQ, do tác dụng có lợi của sữa mẹ phát triển thần kinh. Như một mặt lưu ý: tại sao không chọn một con thú gần gũi hơn với con người để cung cấp một bổ sung sữa nhân tạo cho trẻ sơ sinh của con người - một động vật linh trưởng, có lẽ? Bạn có thể tưởng tượng một con khỉ đột ngồi thụ động, gắn liền với một máy vắt sữa như một con bò? Không phải có thể, nhưng loại thú vị để suy nghĩ về.


• Sữa mẹ có chứa các enzyme, kích thích tố, và các globulin miễn dịch chỉ đơn giản là không thể được nhân đôi trong công thức sữa được sản xuất, mặc dù các nhà sản xuất công thức tiếp tục cố gắng. Họ quảng cáo rằng thương hiệu của họ là "nhất giống như sữa mẹ", và tiếp tục thêm các công cụ như DHA và Probiotics (bỏ qua một thực tế rằng sữa mẹ có chúng ngay từ đầu), nhưng thậm chí họ phải (miễn cưỡng) đồng ý rằng sữa mẹ là tốt nhất. Nhìn vào công thức - nó nói như vậy đúng trên nhãn, nhưng chỉ vì quy định của pháp luật làm cho họ làm điều đó. Đó là dòng in rất nhỏ, nhưng nếu bạn nhìn kỹ, nó ở đó. Sữa mẹ là luôn luôn tươi sống, bạn không bị mất bất kỳ các chất dinh dưỡng bị phá hủy trong công thức sữa chế biến.


• Sữa mẹ là sống nó có những thay đổi để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé, và để bảo vệ nó chống lại bệnh tật. Hàm lượng chất béo của sữa mẹ thay đổi nhiều tháng, ngày này sang ngày khác, và thậm chí giờ này sang giờ khác. Ví dụ, sữa được sản xuất cho một trẻ sơ sinh non cao hơn trong protein và calo hơn so với sữa sản xuất cho một trẻ sơ sinh đủ tháng, cho đứa bé nhỏ xíu cần những gì để bắt kịp về tăng trưởng. Trong khí hậu lạnh, sữa mẹ có chứa nhiều chất béo hơn ở vùng khí hậu ấm áp(nhiều nước). Nếu em bé của bạn là rất đói, thức ăn mạnh hơn và nhận được nhiều chất béo hơn. Nếu trẻ chỉ khát, thức ăn nhẹ nhàng hơn và nhận sữa calo thấp hơn. Khi em lớn lên, hàm lượng chất béo của sữa sẽ dần dần giảm bởi vì tăng trưởng sẽ chậm lại, và trẻ sẽ cần ít calo cho mỗi pound trọng lượng. Tiêu chuẩn cho sữa công thức dựa trên dữ liệu về sữa của con người gộp lại, do đó, mỗi khẩu phần của sữa công thức là như nhau. Sữa người liên tục điều chỉnh trong toàn bộ thời gian em bé của bạn được chăm sóc.


• Sữa của con người cũng thay đổi để bảo vệ em bé của bạn chống lại vi trùng. Điều này đặc biệt quan trọng trong sáu tháng đầu tiên của cuộc sống, trong khi hệ thống chưa trưởng thành của trẻ đang dần dần xây dựng, chúng cần được cung cấp những yếu tố chống vi trùng, hoặc các globulin miễn dịch. Bạn cung cấp chúng qua sữa của bạn miễn là bạn nuôi con bằng sữa mẹ. Nếu bạn hoặc con bạn đang tiếp xúc với vi khuẩn, sữa của bạn bắt đầu sản xuất kháng thể bảo vệ nó khỏi các vi trùng tương tự. Các tế bào trắng trong sữa của bạn sản xuất một loại protein đặc biệt có áo khoác ruột, ngăn ngừa sự di chuyển của vi trùng có hại từ đường ruột vào máu của mình. Nồng độ kháng thể trong sữa của bạn thực sự tăng lên khi trẻ sơ sinh của bạn lớn hơn và bạn ít chăm sóc thường xuyên hơn, do đó tiếp tục cung cấp sự bảo vệ giống như sự chăm sóc của bạn.


• Sữa mẹ chứa các yếu tố kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, và antprotozoal cũng như kháng thể đối với nhiều sinh vật gây bệnh cụ thể. Em bé bú sữa mẹ một tỷ lệ thấp hơn của nhiễm trùng, thiếu máu, tiêu chảy, viêm màng não, bệnh tiểu đường, viêm dạ dày ruột, hen suyễn, táo bón, dị ứng, bệnh celiac, bệnh Crohn, vấn đề nha khoa, ung thư thời thơ ấu, bệnh phổi, đục thủy tinh thể, cholesterol cao, và nhiều hơn nữa . Sữa nhân tạo Em bé bú bình 3-4 lần, có khả năng trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng tai và nhiễm trùng đường hô hấp, và khả năng bị bệnh gấp mười sáu lần trong hai tháng đầu tiên của cuộc sống.


• Hãy không quên tầm quan trọng của an ninh tình cảm và sự gần gũi với mẹ hơn so với trẻ bú bình được hưởng. Bất cứ ai đã từng nhìn thấy một em bé trôi vào giấc ngủ trong khi đang bú, hoặc được an ủi ở vú trong thời kỳ căng thẳng, biết rằng nuôi con bằng sữa mẹ cung cấp nhiều hơn các lợi thế dinh dưỡng và miễn dịch. Nuôi con bằng sữa mẹ đảm bảo rằng các em bé sẽ có rất nhiều tiếp xúc vật lý với mẹ của mình. Thay vì làm cho trẻ sơ sinh phụ thuộc nhiều hơn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cho bú làm cho trẻ độc lập hơn khi chúng lớn lên, kể từ khi nhu cầu của trẻ đã được đáp ứng nhất quán và hiệu quả trong khi là trẻ sơ sinh.


Lợi thế cho mẹ bao gồm:


• Tiếp tục chu trình sinh sản tự nhiên của bạn. Nuôi con bằng sữa mẹ ngăn chặn sự rụng trứng và trì hoãn sự trở lại của khả năng sinh sản. Nuôi con bằng sữa mẹ là khoảng 98% -99% hiệu quả như là một phương pháp về giống như viên thuốc ngừa thai.


• Nuôi con bằng sữa mẹ giúp cơ thể bạn điều chỉnh nhiều thay đổi xảy ra sau khi sinh. Khi chăm sóc bé, hai kích thích tố được giải phóng oxytocin, mà làm cho đồng tử cung của bạn và trở về trạng thái trước khi mang thai một cách nhanh chóng hơn, giảm thiểu mất máu, và prolaction, giúp bạn thư giãn. Chăm sóc bé sử dụng thêm calo, và hầu hết các bà mẹ thấy rằng họ bị mất trọng lượng nhanh hơn (thậm chí không cần ăn kiêng) so với các bà mẹ cho bú sữa công thức.


• Nuôi con bằng sữa mẹ là dễ dàng hơn so với nuôi bú chai. Có lần tôi hỏi một người mẹ trẻ tuổi teen tại sao cô đã chọn cho con bú sữa mẹ, và không ngần ngại, cô trả lời "bởi vì tôi là lười biếng". Sữa mẹ là luôn luôn sẵn sàng, luôn luôn nhiệt độ hoàn hảo, và không cần phải được đo. Không có chai để làm sạch và vận chuyển, và không có công thức để làm mát và sưởi ấm sau đó. Cho ăn đêm là dễ dàng hơn bởi vì tất cả những gì bạn phải làm là nhét các em bé trên giường với bạn và cho bú trong khi bạn trôi vào giấc ngủ. Du lịch dễ dàng hơn với một em bé bú sữa mẹ. Trong trường hợp khẩn cấp (xem bão, lốc xoáy, hoặc khóa chìa khóa trong xe của bạn và chờ đợi cho AAA ), sữa mẹ luôn luôn là ngay lập tức có sẵn.


• Nuôi con bằng sữa mẹ cho trẻ sơ sinh của bạn được hoàn thành về mặt cảm xúc Đó không phải là ngụ ý trong bất kỳ cách nào mà mẹ có thể không liên kết với chai sữa cho trẻ sơ sinh ăn, nhưng có một sự gần gũi duy nhất giữa một người mẹ và nuôi dạy trẻ của cô. Cho con bú có xu hướng rất phù hợp với nhu cầu của bé, và đó không chỉ làm tăng bảo vệ của em bé, nhưng sự tự tin của người mẹ trong khả năng làm mẹ của mình. Có thể an ủi một em bé quấy khóc, hay mệt mỏi, ốm đau bằng vú là một trong những điều thỏa mãn nhất về nuôi con bằng sữa mẹ.


• Nuôi con bằng sữa mẹ cung cấp lợi ích sức khỏe cho bạn cũng như em bé của bạn. Cho con bú giảm tỷ lệ ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, và loãng xương.


Lợi thế để gia đình:


• Bé mùi tốt hơn. Mùi phân dễ chịu hơn nhiều.


• Mặc dù ông bố đôi khi cảm thấy khó chịu của toàn bộ quá trình nuôi con bằng sữa mẹ (đặc biệt là trong những tuần đầu dành toàn bộ cho bé), họ thực sự thích một thực tế là họ đang tiết kiệm tiền tấn. Chi phí sữa công thức trung bình khoảng $ 100,00 - 200,00 mỗi tháng, (tùy thuộc vào tuổi tác và trọng lượng của em bé), và đó là giả định em bé của bạn không bị dị ứng và có thể sử dụng các công cụ ít tốn kém hơn sữa bột. Công thức ít gây dị ứng chi phí hơn rất nhiều. Thêm vào chi phí khám bác sĩ của các bệnh nhiễm trùng tai, thời gian bị mất từ công việc để ở nhà với một em bé bị bệnh, và bạn có thể dễ dàng tiết kiệm được vài ngàn đô la trong năm đầu tiên của bé.


• Khi anh chị em thấy em bé và chị em chăm sóc, nó cung cấp một hình thức tự nhiên của giáo dục giới tính. Điều gì có thể thiết lập một ví dụ tốt hơn trong một xã hội bị ám ảnh với bộ ngực như là các đối tượng tình dục hơn là nhìn thấy anh, chị, em ruột của bạn trong một cách tự nhiên tuyệt đẹp,?


• Với lối sống bận rộn ngày nay, nuôi con bằng sữa mẹ giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Nó gần như tự nhiên cung cấp một hệ thống cho ăn khuyến khích bạn chăm sóc bản thân, ngay cả khi bạn có 1 triệu những thứ khác bạn cảm thấy bạn nên làm. Thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc quý giá, bởi vì em bé phát triển quá nhanh.


Lợi thế cho xã hội:


• Nuôi con bằng sữa mẹ là tốt cho môi trường. Nó liên quan đến không sử dụng nguyên liệu năng lượng hoặc đóng gói, và không có động vật, thức ăn, hoặc máy móc.


• Nuôi con bằng sữa mẹ là tốt cho người sử dụng lao động. Vì trẻ sơ sinh ăn nhân tạo bị bệnh thường xuyên hơn và cho thời gian dài hơn so với những trẻ bú sữa mẹ, bà mẹ làm việc không nuôi con bằng sữa mẹ bỏ lỡ công việc nhiều hơn. Chương trình nuôi con bằng sữa mẹ doanh nghiệp ở Mỹ giảm 27% năm và giảm 36% chi phí chăm sóc sức khỏe. Các bà mẹ làm việc được hỗ trợ tại nơi làm việc không chỉ làm việc ít hơn mà còn để chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị bệnh, họ có xu hướng được nhân viên trung thành hơn.


• Các chương trình WIC tại Mỹ dành gấp 2 lần thời lượng cho mỗi bà mẹ dùng sữa công thức (vì bà mẹ không cho cho con bú). Nếu mỗi em bé WIC chăm sóc cho sáu tháng, Chính phủ Mỹ có thể tiết kiệm $ 500 - $ 800 triệu hoặc nhiều hơn trong chi phí y tế và phúc lợi.


• Artif


P/S: Có thể bạn cho là không lịch sự. Nhưng khi trẻ em được bú mẹ đến khi nó cai sữa tự nhiên. Thế thì lớn lên nó không nhìn chằm chằm vào bộ ngực của phụ nữ. Nhiều vẫn đề xã hội được giải quyết. Phụ nữ không cần nâng ngực. Họ không cần mặc áo cổ rộng để hấp dẫn...