1. Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo nó


"Sữa của con người là thức ăn ưa thích cho tất cả trẻ sơ sinh, bao gồm cả trẻ sơ sinh non và bệnh ... Đó là khuyến cáo rằng nuôi con bằng sữa mẹ tiếp tục cho ít nhất 12 tháng đầu tiên, và sau đó dài như hai bên mong muốn."


2. Nuôi con bằng sữa mẹ thúc đẩy liên kết giữa mẹ và bé


Nuôi con bằng sữa mẹ kích thích việc phát hành của hormone oxytocin trong cơ thể của người mẹ. Bây giờ cũng được thành lập là oxytocin, cũng như kích thích các cơn co thắt tử cung và phóng sữa, thúc đẩy sự phát triển của hành vi của bà mẹ và cũng liên kết giữa mẹ và con cái. "Uvnas-Moberg, Eriksson: Cho con bú: sự thích nghi sinh lý, nội tiết và hành vi gây ra bởi oxytocin và hoạt động thần kinh địa phương trong các núm vú và tuyến vú: Acta Paediatrica, năm 1996, 85 (5) :525-30.


3. Nuôi con bằng sữa mẹ đáp ứng nhu cầu tình cảm của em bé


Tất cả trẻ sơ sinh cần phải được tổ chức. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sinh non có nhiều khả năng chết nếu họ không phải là tổ chức hoặc vuốt ve. Không có cảm giác an ủi cho một trẻ sơ sinh ở bất kỳ độ tuổi nào hơn được tổ chức chặt chẽ và ôm ấp trong khi nuôi con bằng sữa mẹ. Trong khi nhiều cha mẹ cho ăn chai là nhận thức về tầm quan trọng của bồng em bé của họ trong khi cung cấp các chai, một số thì không.Ngay cả đối với cha mẹ với ý định tốt, luôn luôn có sự cám dỗ để chống đỡ một chai bên cạnh đứa trẻ, hoặc khi em bé lớn thêm một chút, để cho con giữ / chai của riêng mình và ngồi một mình. Điều này là cảm xúc không hài lòng cho em bé, và có thể nguy hiểm thể chất. Một đứa trẻ không được giám sát có thể bị nghẹt thở. Ngoài ra, vực dậy chai qua đêm dẫn đến sâu răng.


4. Sữa mẹ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh hoàn hảo


"Nhân sữa duy nhất là cấp trên làm thức ăn cho trẻ sơ sinh và là loài cụ thể, tất cả các lựa chọn thay thế thức ăn khác nhau rõ rệt từ nó trẻ sơ sinh bú sữa mẹ là tham chiếu hoặc mô hình bản quy phạm chống lại tất cả các phương pháp cho ăn thay thế phải được đo lường đối với tăng trưởng, phát triển, sức khỏe. , và tất cả các lợi ích ngắn hạn và dài hạn khác. "


5. Không nuôi con bằng sữa mẹ làm tăng nguy cơ ung thư vú của mẹ


"Nếu tất cả phụ nữ không nuôi con bằng sữa mẹ hoặc người nuôi con bằng sữa mẹ ít hơn 3 tháng để làm như vậy từ 4 đến 12 tháng, ung thư vú ở phụ nữ parous tiền mãn kinh có thể được giảm 11%, đánh giá từ mức hiện tại. Nếu tất cả phụ nữ có con Lactated trong 24 tháng hoặc lâu hơn, tuy nhiên, sau đó tỷ lệ này có thể được giảm gần 25% giảm này sẽ còn lớn hơn ở phụ nữ là người đầu tiên lactate ở tuổi trẻ. "


Newcomb PA, Storer BE, Longnecker MP, et al. Cho con bú và giảm nguy cơ ung thư vú tiền mãn kinh.


N Engl J Med 1994; 330:81-87


6. Công thức ăn làm tăng nguy cơ bé gái phát triển của ung thư vú trong cuộc sống sau này


Phụ nữ là công thức ăn như trẻ sơ sinh có tỷ lệ ung thư vú cao hơn người lớn. Đối với ung thư vú tiền mãn kinh và sau mãn kinh, phụ nữ được cho bú mẹ như trẻ em, thậm chí nếu chỉ trong một thời gian ngắn, đã có một thấp hơn 25% nguy cơ phát triển ung thư vú hơn những phụ nữ đã được chai cho ăn như trẻ sơ sinh.


Freudenheim, J. et al. 1994 "Tiếp xúc với sữa mẹ trong giai đoạn trứng và nguy cơ của ung thư vú". Dịch tễ học 5:324-331


7. Thức ăn công thức có liên quan với chỉ số IQ thấp hơn.


Nghiên cứu mới nhất để hỗ trợ cho tuyên bố này đã được thực hiện ở New Zealand. 18 năm nghiên cứu theo chiều dọc của hơn 1.000 trẻ em được tìm thấy rằng những người được cho bú mẹ như trẻ sơ sinh có cả trí thông minh tốt hơn và thành tích học tập cao hơn so với trẻ em là trẻ sơ sinh, thức ăn. Horwood và Fergusson, "Nuôi con bằng sữa mẹ và kết quả Sau đó, nhận thức và học thuật", Jan 1998 Pediatrics Vol. 101, số 1


Morrow Tlucak M, Haude RH, Ernhart CB. Nuôi con bằng sữa mẹ và phát triển nhận thức trong 2 năm đầu của cuộc sống. Sóc Sci Med. 1988:26; 635-639


Lucas A. "Intelligence Quotient khuôn dân thấy sua Đỗ sau o em Sinh không phải là"Lancet nam năm 1992, 339:261-62


Wang YS, Wu SY. Hiệu quả của việc bú mẹ hoàn toàn phát triển và tỷ lệ nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh. J Hum cho con bú. 1996; 12:27-30


8. Sữa mẹ là luôn luôn sẵn sàng và đi kèm trong một gói đẹp hơn so với công thức không


Cần chúng ta nói nhiều hơn?


9. Sữa mẹ giúp vượt qua phân su


Trẻ được sinh ra với một chất nhựa dính gọi là phân su trong ruột của họ. Sữa non, hoặc sữa sớm, được thiết kế độc đáo để giúp di chuyển chất này thông qua cơ thể của trẻ sơ sinh.


10. Sữa mẹ chứa miễn trừ bệnh và viện trợ trong sự phát triển của hệ thống miễn dịch của bé.


Công thức cung cấp không phải của các lợi ích


Koutras, AK, "phân tiết Immunoglobulin A trong sữa mẹ so với thức ăn công thức trẻ sơ sinh sớm". J. Ped Nutr dạ dày năm 1989.


11. Sữa mẹ là tiêu hóa hơn so với công thức


"Trẻ có thể tiêu hóa sữa mẹ nhiều hơn dễ dàng hơn so với sữa của các loài động vật khác, có lẽ bởi vì sữa mẹ có chứa 1 loại enzyme mà hỗ trợ này sữa quá trình. Vú tạo thành sữa đông nhẹ nhàng hơn trong dạ dày của trẻ hơn so với sữa bò (cơ sở cho hầu hết các công thức) và hơn nhanh chóng đồng hóa vào hệ thống cơ thể Trong khi nó có chứa protein ít hơn không sữa bò, hầu như tất cả các protein trong sữa mẹ là có sẵn cho em bé.. Ngược lại, khoảng một nửa các protein trong sữa bò đi qua cơ thể của bé như là một chất thải. Tương tự như vậy, sắt và kẽm được hấp thu tốt hơn bằng cách các em bé bú sữa mẹ. "


Hoàn thành Book Of Nuôi con bằng sua parent MS Eiger MD, S. Wendkos Olds


Copyright 1972, năm 1987 Comstock, Inc, Công ty publication Workman.


708 Broadway, New York, NY 10003


12. Bú giúp tử cung co lại của mẹ sau khi sinh con


"Điều dưỡng sẽ giúp bạn lấy lại con số của bạn nhanh hơn, kể từ khi quá trình cho con bú làm cho tử cung (mà đã tăng lên trong thời kỳ mang thai khoảng 20 lần kích thước bình thường của nó) để thu nhỏ một cách nhanh chóng hơn kích thước prepregnancy của nó."


Hoàn thành Book Of Nuôi con bằng sua parent MS Eiger MD, S. Wendkos Olds


Copyright 1972, năm 1987 Comstock, Inc, Công ty publication Workman.


708 Broadway, New York, NY 10003


Tử cung của người mẹ không cho con bú sẽ không bao giờ thu nhỏ lại kích thước trước khi mang thai. Nó sẽ luôn luôn vẫn còn hơi mở rộng.


Chua S, Arulkumaran S, Lim I et al. "Ảnh hưởng của nuôi con bằng sữa mẹ và núm vú kích thích hoạt động của tử cung sau sinh."


Br J Obstet Gynaecol lỗi năm 1994; 101:804-805


13. Bú giúp ngăn ngừa xuất huyết sau sinh sau


Chăm sóc em bé của mình gây ra cơ thể của người mẹ để giải phóng oxytocin, kích thích các cơn co thắt, giúp thu nhỏ tử cung trở lại kích thước prepregnancy trong khi trục xuất nhau thai. Những cơn co thắt này cũng tắt các mạch máu của người mẹ trước đây là cho ăn em bé và ngăn chảy máu quá nhiều. Phụ nữ chọn không cho con bú sữa mẹ phải được oxytocin tổng hợp để đảm bảo chống xuất huyết.


Chua S, Arulkumaran S, Lim I et al. "Ảnh hưởng của nuôi con bằng sữa mẹ và núm vú kích thích hoạt động của tử cung sau sinh."


Br J Gynaecol Ovstet lỗi năm 1994; 101:804-805


14. Điều dưỡng giúp mẹ giảm cân sau khi em bé được sinh ra


Nuôi con bằng sữa mẹ đòi hỏi phải có trung bình 500 calo mỗi ngày. Dewey KG, Heinig MJ, Nommwen LA. Bà mẹ giảm cân mô hình trong thời gian cho con bú kéo dài.


Am J Clin Nutr 1993; 58:162-166


Bà mẹ cho bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần đã giảm đáng kể lớn hơn trong chu vi vòng hông và ít hơn trên trọng prepregnancy của họ sau sinh 1 tháng hơn so với các bà mẹ ăn công thức độc quyền "Kramer, F.," Nuôi con bằng sữa mẹ làm giảm chất béo cơ thể người mẹ thấp hơn "J. Am. chế độ ăn uống PGS năm 1993; 93 (4) :429-33


15. Sữa trước thời hạn được thiết kế đặc biệt cho trẻ sơ sinh đẻ non


"Sữa được sản xuất bởi những người phụ nữ sinh non khác từ sản xuất sau khi một thai đủ tháng. Cụ thể, trong tháng đầu tiên sau khi đẻ, sữa non duy trì một thành phần tương tự như sữa non." Hamosh, Margit, Tiến sĩ, Trung tâm Y tế Đại học Georgetown "vú ăn: làm sáng tỏ sự bí ẩn của sữa mẹ".


16. Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF giới thiệu nó


"... Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách vượt trội về sự cung cấp thực phẩm lý tưởng cho sự phát triển lành mạnh và phát triển của trẻ sơ sinh; ... nó tạo thành một cơ sở sinh học và tình cảm duy nhất cho sức khỏe của cả mẹ và con; ... các thuộc tính chống nhiễm trùng của sữa mẹ giúp bảo vệ trẻ chống lại bệnh tật, và ... có một mối quan hệ quan trọng giữa nuôi con bằng sữa mẹ và khoảng cách giữa trẻ em "(Nhấn mạnh thêm).


(WHO / UNICEF Mã thị Thay thế Sữa parent).


17. Nuôi con bằng sữa mẹ bảo vệ chống lại bệnh Crohn (đường ruột rối loạn)


Koletzko S, P Sherman, Corey M, et al. "Vai trò của thực hành nuôi dưỡng trẻ sơ sinh phát triển của Crohn, bệnh ở trẻ em."


Br Med J 1989, 298:1617-1618


: Rigas A, B Rigas, Blassman M, et al. "Vú nuôi và bà mẹ hút thuốc trong các nguyên nhân của bệnh Crohn và viêm loét đại tràng ở trẻ em." Ann Epidemiol. 1993; 3387-392


18. Công thức ăn làm tăng nguy cơ của em bé phát triển các loại (vị thành niên, phụ thuộc vào insulin) bệnh tiểu đường.


Kết quả của một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy rằng trẻ tuổi giới thiệu các sản phẩm sữa và tiêu thụ sữa cao trong thời thơ ấu làm tăng mức độ của kháng thể của con bò sữa trong hệ thống của trẻ em. Yếu tố này được độc lập liên quan với tăng nguy cơ của bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin. Virtanen et al: "Chế độ ăn uống, kháng thể protein sữa bò và nguy cơ của IDDM ở trẻ em Phần Lan." Thời thơ ấu Tiểu đường trong nhóm nghiên cứu Phần Lan Diabetologia, năm 1994, 37 (4) :381-7.


Mayer, EJ, Hamman RF, Gay EC, et al. "Giảm nguy cơ của IDDM giữa bú sữa mẹ trẻ em" Bệnh tiểu đường, 1988, 37:1625-1632


Virtanen SM, Rasanen L, Aro A, et al. "Trẻ sơ sinh ăn ở trẻ em Phần Lan