Mái tóc, vóc dáng, đặc biệt là làn da ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài của phụ nữ, nhất là phụ nữ trung niên. Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em duy trì vẻ đẹp tươi trẻ của mình.



1. Mái tóc chắc dày, tạo kiểu phù hợp





Diễn viên Jennifer Aniston (45 tuổi) trẻ trung với kiểu tóc “bob ngắn”.



Một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp chị em trông trẻ ra. Phụ nữ trung niên nên tạm biệt mái tóc quá đen hoặc lớt phớt bạc bằng cách nhuộm lại (nâu nhẹ, nâu tím…). Kiểu tóc “bob ngắn” đến ngang vai cũng là lựa chọn phù hợp.


Kiểu tóc này giúp phái đẹp trở nên năng động, cá tính hơn. Bên cạnh đó, nên dùng thức ăn chứa nhiều vitamin nhóm B, chất sắt… sẽ giúp tóc chắc dày, khỏe mạnh hơn.


1. Vóc dáng thon gọn , trang phục sáng màu





Giữ vóc dáng không bị mập và mặc đồ sáng màu giúp bạn trông trẻ ra.




Ở tuổi trung niên, chị em khó lòng giữ được vóc dáng thon gọn như thời xuân sắc. Béo bụng, bắp tay, bắp đùi to… khiến vẻ ngoài trở nên nặng nề, trông già hẳn đi. Cách giảm cân phù hợp cho chị em tuổi trung niên là tập yoga mỗi ngày 30 phút, hạn chế ăn nhiều chất béo, đường, bột… Bên cạnh đó, cập nhật trang phục theo xu hướng sẽ giúp chị em bớt “nhàm chán” và trở nên trẻ trung hơn. Cất đi những trang phục tối màu như đen, nâu… và chọn những tông màu xuân hè như cam, hồng… sẽ giúp người mặc có được tinh thần hưng phấn, giúp trông trẻ ra.


1. Làn da tươi trẻ, mịn màng và săn chắc





Kết hợp bộ ba hoạt chất ngăn chặn sạm – khô – nhăn, đồng thời cân bằng nội tiết tố giúp phụ nữ trung niên có làn da trẻ hơn tuổi.




So với mái tóc và vóc dáng, làn da đẹp (đặc biệt là da mặt) có vai trò quan trọng nhất trong việc tạo nên vẻ trẻ trung, quyến rũ cho phái đẹp. Đó là lý do vì sao năm 2013, trong tổng thị trường quảng cáo trị giá 26 triệu USD của nhóm sản phẩm về da – tóc – dáng, sản phẩm cho da đã chiếm tới 92% (24 triệu USD).


Sạm, khô, nhăn là ba dấu hiệu lão hóa da thường thấy ở phụ nữ sau tuổi 30. Bước qua tuổi trung niên (45+), đối mặt với thời kỳ mãn kinh khiến cơ thể thiếu hụt nội tiết tố, từ đó các vấn đề lão hóa da càng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, phụ nữ trung niên cần có giải pháp giải quyết các vấn đề da chuyên biệt mới đạt hiệu quả cao.


Theo nghiên cứu của các chuyên gia Pháp, đối với phụ nữ sau tuổi 45, nên tăng cường chống oxy hóa và dưỡng ẩm, đặc biệt cần quan tâm đến vấn đề cân bằng nội tiết tố để ngăn sạm – khô – nhăn tiến triển nặng nề hơn, giải quyết toàn diện các vấn đề da thường gặp phải ở lứa tuổi này. Vì vậy, 45+ cần bổ sung cùng lúc các dưỡng chất sau:


o Procyanidin được chiết xuất từ vỏ cây thông Pinus Pinaster (Pháp) có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, giúp chống sạm nám từ gốc.


o Acid béo Gamma – Linolenic trong Evening Primrose Oil (dầu hoa anh thảo) và Borage oil (dầu hoa lưu ly) giúp duy trì độ ẩm cần thiết, cải thiện tình trạng khô, giúp làn da mịn màng.


o Marine Collagen từ tảo biển Nhật Bản có tác dụng làm da săn chắc, tăng độ đàn hồi, giảm sự hình thành các nếp nhăn, giữ ẩm và duy trì vẻ đẹp cho làn da.


o Acid alpha lipoic là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường thêm tác dụng chống sạm da.


o Hyaluronic acid (HA) được xem là "chất dưỡng ẩm tự nhiên”, giúp tăng cường cải thiện tình trạng da khô.


o Isoflavone từ đậu nành có tác dụng cân bằng nội tiết tố, làm chậm lão hóa da.



Chị em cũng có thể bổ sung các hoạt chất trên qua thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta thường dùng không đủ lượng hoặc đủ số chất. Viên uống thực phẩm chức năng giúp đẹp da sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Phương pháp này giúp làn da khỏe đẹp thực sự do cung cấp các dưỡng chất giúp chăm sóc, phục hồi da từ bên trong giống như thực phẩm hàng ngày. Bên cạnh đó, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo mộc, thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe.



Nguyên Hà





Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu tại website: http://www.younger.vn/chuyen-gia-tu-van