Thực phẩm bạn ăn, nơi bạn đến, tinh thần của bạn... chính là những điều tác động lên vẻ đẹp của làn da. Vì vậy, để phòng ngừa và giải quyết những vấn đề lão hóa da như sạm, khô, nhăn, bạn hãy để ý và thay đổi lối sống phù hợp.



Thực phẩm





Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những vấn đề lão hóa da như sạm, khô, nhăn… có liên quan, ảnh hưởng và thường kéo theo nhau. Do đó, việc bổ sung các dưỡng chất ngăn lão hóa cũng cần có sự phối hợp đồng thời và toàn diện với nhau mới giúp da có khả năng ngăn ngừa, giải quyết các vấn đề sạm, khô, nhăn một cách triệt để và lâu dài. Dưới đây là nhóm dưỡng chất mà các nhà khoa học Pháp đề nghị phái đẹp nên bổ sung cho làn da, thông qua thực phẩm, viên uống:


· Acid béo Gamma – Linolenic trong Evening Primrose Oil (dầu hoa anh thảo) và Borage oil (dầu hoa lưu ly) giúp duy trì độ ẩm cần thiết, cải thiện tình trạng khô, giúp làn da mịn màng.


· Procyanidin chiết xuất từ vỏ cây thông Pinus Pinaster (Pháp) có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, giúp chống sạm nám từ gốc.


· Marine Collagen chiết xuất từ tảo biển, giúp giảm sự hình thành nếp nhăn, tăng độ đàn hồi giúp da săn chắc hơn.


Tập luyện hàng ngày





Duy trì chế độ luyện tập thể thao hằng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả làn da. Việc luyện tập sẽ giúp cải thiện lưu thông máu. Một khi các mạch máu lưu chuyển tốt, nó sẽ vận chuyển nhiều ô-xy cùng chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng làn da. Nhờ đó, làn da có thể sản sinh nhiều collagen, giúp da săn chắc, hạn chế nếp nhăn. Bên cạnh đó, việc luyện tập sẽ giúp tiết mồ hôi, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Bạn nhớ rửa mặt sạch và tắm rửa sau mỗi lần luyện tập để mồ hôi, bụi bẩn không đọng lại trên da, gây kích ứng.



Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý





Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là cách gìn giữ vóc dáng và vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên, tư thế ngủ cũng rất quan trọng. Nếu nằm sấp hay giữ một tư thế ngủ trong nhiều năm có thể cũng là nguyên nhân góp phần hình thành các nếp nhăn trên mặt. Nằm sấp cũng khiến bọng mắt càng nổi rõ hơn. Giải pháp tốt nhất là bạn nên nằm ngửa và thay đổi nhiều tư thế.



Hạn chế đồ uống có cồn





Lượng cồn hấp thu vào cơ thể quá nhiều sẽ không những làm xấu da mà còn cho cơ thể. Cồn là chất lợi tiểu, điều đó khiến cơ thể mất nước, là một trong những nguyên nhân gây khô da và làm giãn nở các mạch máu. Đó là lý do khiến bạn thấy khi dùng đồ uống chứa cồn, gương mặt, thậm chí toàn bộ cơ thể sẽ đỏ lừ. Theo thời gian, các mạch máu này cơ thể bị hư tổn vĩnh viễn, khiến da luôn trong tình trạng tấy đỏ.



Chăm sóc da mùa hè





Mùa hè là lúc bức xạ tia cực tím có cường độ cao nhất. Vì thế, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, dù hôm đó trời âm u. Trong trường hợp đi biển, đi bơi, bạn nên chọn loại kem chống nắng chống nước và bôi lại sau mỗi hai giờ. Bạn cũng nhớ uống nhiều nước, sử dụng dưỡng ẩm thường xuyên để ngăn chặn tình trạng mất nước, khiến da trở nên khô và làm nếp nhăn xuất hiện.




Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu tại website: http://www.younger.vn/chuyen-gia-tu-van