Phụ nữ thường chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm làm đẹp và hy vọng có thể cải thiện làn da và ngoại hình của mình. Hãy kiểm tra xem bạn có đang là “con nghiện” sản phẩm làm đẹp hay không? Điều gì sẽ xảy ra với làn da nếu bạn cứ tiếp tục như vậy trong thời gian dài?



Chân dung “con nghiện” sản phẩm làm đẹp



Sử dụng sản phẩm làm đẹp để ngăn lão hóa da, giải quyết các vấn đề đang gặp phải như sạm, khô, nhăn… là việc làm chính đáng. Tuy nhiên, sử dụng quá đà, thiếu kiểm soát và thiếu thông tin thì lại không tốt chút nào. Nếu bạn có 3 đặc điểm dưới đây trở lên, bạn đích thị là “con nghiện” sản phẩm làm đẹp.





Bạn có đang là “con nghiện” sản phẩm làm đẹp mà không biết?



1. Nôn nóng sở hữu các loại sản phẩm mới ra, dù có thể chưa tìm hiểu rõ thông tin thành phần.


2. Dù chưa dùng hết nhưng vẫn thích mua mới hoặc đổi nhãn hiệu khác.


3. Mua sản phẩm làm đẹp mới về, dùng dở dang, thử rồi bỏ đó.


4. Trong một ngày, dùng tối thiểu 4 lần.


5. Mua một loại không đủ, bạn phải sở hữu cả bộ sưu tập.


6. Dùng 3 sản phẩm trở lên trên một vùng da.


7. Một ngày không dùng sản phẩm làm đẹp là một ngày thiếu tự tin với bạn.


8. Dành đến 40% chi phí mua sắm mỗi tháng để mua sản phẩm làm đẹp.



Nghiện sản phẩm làm đẹp: Đẹp một thời gian, hậu quả cả đời



Đối tượng dễ trở thành “con nghiện”, dùng mỹ phẩm nhiều thường là phụ nữ sau tuổi 30, bởi giai đoạn này phái đẹp bắt đầu đối mặt với tình trạng da bị lão hóa, gây ra sạm nám, khô da và có nếp nhăn. Ba dấu hiệu sạm, khô, nhăn có liên quan và ảnh hưởng lẫn nhau, thường tìm đến cùng lúc với mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Do đó, cần phải ngăn ngừa và giải quyết đồng thời mới có hiệu quả lâu dài, tránh tái đi tái lại.



Vì lý do trên, rất nhiều phụ nữ bắt làn da phải “bội thực” với nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc: kem trị sạm, kem dưỡng ẩm, serum giảm vết nhăn... Điều này không chỉ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền bạc, chịu bị dị ứng tạm thời khi thử những loại mỹ phẩm mới, mà còn có thể khiến da bạn bị biến chất và trở nên da nhạy cảm hay mẫn cảm quá mức. Đây là loại da dễ bị lão hóa và “ăn nắng” nhất, dễ gặp các hiện tượng như nóng, sưng mặt, chảy nước mắt khi dùng mỹ phẩm hoặc khi trang điểm.




Dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm tạm thời là nóng rát, chảy nước mắt. Lâu ngày làn da sẽ yếu hơn, dễ “bắt nắng” và lão hóa nhanh.



Dưới đây là một số chất thường thấy trong kem dưỡng da có thể tương tác với nhau khiến làn da trở thành “thảm họa”:



· Vitamin C thường có trong kem trị sạm. AHA thường có trong kem chống nhăn, chất này được dùng như cách lột tẩy nhẹ lớp da trên cùng. Dùng chung hai chất này khiến da trở nên mỏng yếu, dễ bắt nắng.


· Retinol thường được dùng trong rất nhiều sản phẩm chống lão hóa da, như kem trị sạm, kem chống nhăn. Việc bôi nhiều loại kem cùng chứa Retinol gây ra bỏng rát, đỏ da, nổi mụn, da yếu hơn và khó kiểm soát sau đó.


· Tương tự, AHA Retinol trong các loại kem sẽ tương tác với nhau gây bỏng rát và dị ứng. Bởi cả 2 chất này đều đang làm làn da thay tế bào mới nhanh chóng hơn, việc “tấn công” quá đà này khiến da yếu ớt đi rất nhiều.




Giải pháp toàn diện từ bên trong cho làn da lão hóa



Để tránh việc lạm dụng mỹ phẩm, hãy chọn các sản phẩm ngăn lão hóa da toàn diện. Nếu bắt buộc phải dùng nhiều sản phẩm cùng lúc, cần tìm hiểu kỹ các thành phần xem có tương tác với nhau hay không.



Một giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện được phái đẹp lựa chọn trong thời gian gần đây là bổ sung các dưỡng chất để ngăn lão hóa da từ bên trong thông qua viên uống thực phẩm chức năng. Các nhà khoa học Pháp đã nghiên cứu thành công bộ ba hợp chất giúp đẩy lùi cùng lúc sạm - khô - nhăn từ gốc, giúp da luôn tươi trẻ, săn chắc:



· Procyanidin được chiết xuất từ vỏ cây thông Pinus Pinaster (Pháp) có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, giúp chống sạm nám từ gốc.


· Acid béo Gamma – Linolenic trong Evening Primrose Oil (dầu hoa anh thảo) và Borage oil (dầu hoa lưu ly) có tác dụng duy trì độ ẩm cần thiết và cải thiện tình trạng khô, giúp làn da mịn màng.


· Marine Collagen chiết xuất từ tảo biển, có tác dụng giảm sự hình thành nếp nhăn, tăng độ đàn hồi giúp da săn chắc hơn.




Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu tại website: http://www.younger.vn/chuyen-gia-tu-van