Sự việc tặng Mỳ Gấu Đỏ hết hạn sử dụng cho bệnh nhi ung thư : Cố ý hay sơ suất?


(PL&XH) - Chuyện liên quan đến clip quảng cáo của mỳ Gấu Đỏ chưa được dịu xuống, thì một lần nữa, dư luận lại "bùng lên" trước việc đại lý của hãng mỳ Gấu Đỏ đã làm từ thiện cho bệnh nhi tại Bệnh viện K (cơ sở 2) nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng.


Người nhà bệnh nhân bức xúc



Trước những thông tin liên quan đến việc đại lý mỳ Gấu Đỏ cho trẻ em những gói mỳ hết hạn sử dụng, khiến các bác sĩ tại Bệnh viện K (cơ sở 2) và người nhà bệnh nhân thật sự "choáng váng". Có mặt tại Bệnh viện K vào sáng 7-6-2012, nhiều người nhà bệnh nhân tỏ rõ sự bức xúc trước việc làm " tắc trách" hay " cố ý" từ phía đại lý mỳ Gấu Đỏ. Những người này đều cho biết: "Gia đình chúng tôi đã rất khổ cực và đau lòng trước con em mình bị bệnh hiểm nghèo, cố gắng chăm sóc cho các con được ngày nào hay ngày ấy. Khi thấy có doanh nghiệp mang mỳ Gấu Đỏ đến vào sáng 6-6-2012 làm từ thiện cho các cháu tại bệnh viện, chúng tôi rất vui sướng và thầm cảm ơn những nhà hảo tâm đã đỡ đần thêm nỗi vất vả cho các gia đình. Nhưng khi mỳ Gấu Đỏ đến tay các cháu, thì chúng tôi phát hiện sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Chúng tôi thực sự bức xúc và yêu cầu phía đại lý và doanh nghiệp phải trả lời rõ ràng cho chúng tôi".





Mỳ Gấu Đỏ hết date được cung cấp cho các bệnh nhi tại Bệnh viện K.





"Việc làm từ thiện của đại lý mỳ Gấu Đỏ thể hiện sự tắc trách, coi thường sức khỏe và tính mạng của con người, đề nghị các cơ quan có trách nhiệm vào cuộc làm rõ trắng đen"- chị Bùi Thị M, có con đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện K bức xúc.



Trao đổi với PV báo PL&XH sáng 7-6, BS Trần Văn Công - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện K cho hay, trước đó có người đã liên hệ với bộ phận điều dưỡng của khoa và đề nghị sẽ đem mỳ tôm tới tặng các cháu bệnh nhi ở đây. Ngày 6-6 đơn vị này đã cho xe chở mỳ tới. Trong số hơn 100 thùng mỳ mà đơn vị này mang tới có 10 thùng hết hạn từ tháng 5, 7 thùng hạn sử dụng là ngày 7-6, 86 thùng có hạn sử dụng rải rác từ 9 đến 18-6 và 2 thùng là còn hạn sử dụng tới ngày 11-8.



Theo BS Công, "tôi nghĩ thực tâm họ chỉ là thiện chí với tấm lòng hảo tâm. Họ có ý tốt nhưng có thể trong quá trình vận chuyển có sự cố gì đó hay ai đó cố tình đánh tráo số mỳ tôm này(?)". Sau khi phát hiện hạn sử dụng của số mỳ này chỉ còn vài ngày, nhiều thùng đã hết hạn, các BS của khoa đã gọi điện cho người mang mỳ tới và đề nghị đem về kiểm tra. "Đơn vị này đã xin lỗi tới phía bệnh viện và các bệnh nhân cũng như người nhà về sự việc này"- BS Công nói.





Ông Phạm Mạnh Hùng- GĐ kinh doanh tại Hà Nội của Cty CP thực phẩm Á Châu “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và trả lời quý báo sau".





Phía DN nói gì?



Trao đổi với báo PL&XH cuối giờ sáng qua 7-6, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc kinh doanh tại Hà Nội của Cty CP Thực phẩm Á Châu cho biết: Cty đã nhận được thông tin từ chiều 6-6, tuy nhiên cho tới nay thì ông vẫn chưa biết được thông tin chính xác thế nào? Theo ông Hùng, Cty không phải là đơn vị trao tặng số mỳ nói trên mà là do phía đại lý thực hiện. Bước đầu chỉ biết là đại lý chính thức của Cty CP Thực phẩm Á Châu đã thực hiện việc làm trên là đại lý Thăng Hoa, đây cũng là đại lý thường xuyên làm công tác từ thiện như vậy.



Về thông tin có bao nhiêu thùng mỳ đã quá hạn trong số hơn 100 thùng mỳ được đem tới Bệnh viện làm từ thiện, ông Hùng cũng không biết vì chưa xác minh xong(?) Trả lời câu hỏi của PV báo PL&XH về quy định của Cty về việc thu hồi, xử lý hàng tồn kho (mỳ Gấu Đỏ - PV) như thế nào, ông Hùng trả lời: Cty có quy định việc sản phẩm của Cty khi được đưa ra thị trường phải đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng.



Cũng theo ông Hùng, hàng ngày các đại lý của Cty vẫn phải báo cáo về doanh số bán hàng trong ngày và báo cáo hàng tồn kho hằng tuần về Cty với số liệu cụ thể. Thế nhưng không hiểu vì sao dù số liệu được cập nhật hằng ngày mà có thể xảy ra tình trạng hàng hết hạn không được thu hồi? Ông Hùng cho biết thêm: Cty đang kiểm tra và rà soát lại toàn bộ sự việc và khi nắm rõ vấn đề sẽ thông tin tới báo!




Hoàng Vượng


http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/phapluatxahoi.vn/Su-viec-tang-My-Gau-Do-het-han-su-dung-cho-benh-nhi-ung-thu--Co-y-hay-so-suat/8637014.epi