Còn một tuần nữa trước kỳ nghỉ ở biển, nhưng bạn thực sự không muốn ăn kiêng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Sylvie Nguyễn, bệnh viện FV, TP. HCM: “Nhịn ăn để giảm cân là phương pháp phản khoa học. Không những ảnh hưởng đến sức khỏe, kết quả sau đó sẽ càng trái với mong đợi vì khi đói, bạn còn ăn nhiều hơn bình thường”. Thử điều chỉnh chế độ ăn theo lịch dưới đây để cảm thấy tự tin hơn khi diện bikini





Chủ nhật: Không dùng đồ hộp


Thực phẩm đóng hộp khiến bạn muốn ăn nhiều hơn mức cơ thể cần. Đừng vội mua nếu bạn chưa biết rõ các thành phần.Thay vào đó, bạn nên ghé vào các quầy thực phẩm tươi sống.



Thứ hai: Dừng các thức uống có cồn


Rượu bia làm cơ thể mất nước. Chưa kể rất nhiều calorie chứa trong thành phần còn khiến bạn ăn vặt và hấp thụ calorie nhiều hơn.



Thứ ba: Đừng quên ăn chất xơ


Tăng khẩu phần rau nhiều chất xơ vào bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể thêm các loại hạt vào sữa chua hoặc vài muỗng hạnh nhân thái mỏng vào phần salad của bạn.



Thứ tư: Ăn uống điều độ


Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp phát triển sự trao đổi chất và tiêu thụ calorie. Bạn nên ăn 3 bữa nhỏ trong ngày (300-350 calories một bữa) đi kèm với 2 phần ăn nhẹ (100-150 calories một bữa).



Thứ năm: Ăn các loại rau nhiều nước


Thay vì ăn hành hay ớt chuông, bạn nên ăn những loại rau chứa nhiều nước như súp lơ xanh, dưa leo, rau bó xôi và măng tây để tránh bị đầy hơi. Các loại trái cây giàu potassium như chuối và cam cũng giúp thanh lọc cơ thể.



Thứ sáu: Uống 2-3 lít nước mỗi ngày


Các tế bào sẽ tích nước khiến cơ thể bạn phì ra nếu chúng không được cung cấp đủ nước. Uống 2-3 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng này. Nhớ là uống chậm rãi nếu không bạn sẽ đi tiểu liên tục.



Ngày đi biển: Ăn sáng khoa học


Phần ăn sáng bổ dưỡng, giàu protein giúp bạn có nhiều năng lượng và ngăn chặn các phần ăn vặt không cần thiết. Bạn có thể ăn 1-2 phần lòng trắng trứng kèm với salad rau xanh.





Nguồn: http://www.womenshealthvn.com/giam-can/an-dung-cach/san-sang-voi-bikini-trong-7-ngay