Ban ngày thời tiết nóng bức, cơ thể hoạt động có nhiều mồ hôi và bụi bẩn. Về đêm, cơ thể thoải mái sau khi tắm rửa hoặc được “dọn mình” thật sexy dự tiệc, hay “lâm trận” cùng chàng. Và thế là cotton mặc nhiên được chọn vào ban ngày, còn ren được ưa chuộng khi về đêm.



Mỗi chất liệu có một tuổi thọ riêng


Cotton và microfiber là những loại chất liệu được các chuyên gia khuyên dùng cho đồ lót bởi khả năng thông thoáng, đàn hồi và thấm hút mồ tốt, sự mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người mặc cũng như là loại vải có độ bền cao nhất và dễ dàng làm sạch. Chúng thích hợp cho những món đồ lót dùng hằng ngày, hay trong thời tiết nóng bức, hoạt động ra nhiều mồ hôi… Tuy nhiên, cotton không phải là lựa chọn lý tưởng cho những món nội y khi tập thể dục. Vì đi kèm với sự thoáng khí, cotton cũng có khả năng giữ ẩm rất tốt nhưng lại không thể làm khô nhanh chóng.


Bên cạnh đó, tính năng đàn hồi tốt cũng là một ưu tiên cần lưu ý khi lựa chọn chất liệu cho đồ lót. Ngoài ra, bạn cần luôn luôn kiểm tra các đường chỉ khâu. Nếu nó đã bị sờn, bung chỉ tại thời điểm mua hàng, thì chắc chắn chỉ sau một hoặc hai lần giặt tình hình sẽ càng tồi tệ hơn.


Nylon là chất liệu chuyên dùng của nhiều hãng đồ lót bởi sự thoải mái mà nó mang đến cũng như khả năng dễ dàng làm sạch và có giá cả rất cạnh tranh. Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu này là khả năng thông thoáng còn hạn chế.


Ren, lụa là những chất liệu giúp độ hấp dẫn của phụ nữ tăng cao, nhưng cũng là loại vải đặc biệt khó khăn trong việc bảo quản và làm sạch. Chúng rất dễ dính bẩn, tích tụ mồ hôi nhưng khó bảo quản và làm sạch, nhanh chóng xuống chất chỉ sau vài lần giặt giũ. Bởi vậy, nội y bằng ren, lụa thường chỉ dành để mặc trong những dịp đặc biệt vào buổi tối. Ngày nay nhiều hãng sản xuất thường pha trộn với một vài chất liệu khác để tăng tính đàn hồi, nên khi chọn mua đồ lót bằng ren, lụa, bạn cần xem kĩ thành phần chất liệu được ghi trên nhãn sản phẩm nhé.


Cách bảo quản nội y lâu bền hơn



Việc bảo quản các loại áo ngực thường không được các chị em chú ý nhiều. Nhưng giữ áo ngực đúng cách cũng là yếu tố quan trọng quyết định độ bền của chúng. Nhiều người thường gấp đôi bra theo đường nối giữa cup, điều này làm biến dạng áo, nhất là đối với những loại bra có gọng và đệm nâng. Hãy giữ cup áo thẳng và xếp chúng úp vào nhau. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được độ bền lâu nhất cho những kiểu áo ngực yêu thích.


Với quần chip, bạn không nên gập nếp mà hãy cuộn tròn lại, hoặc nếu có ngăn kéo tương đối rộng rãi, hãy trải thẳng quần để chúng luôn giữ được hình dạng ban đầu và độ mềm mại được lâu hơn.


Tốt nhất, bạn cần có ngăn kéo để áo ngực riêng và ngăn kéo để quần chip riêng. Có nhiều cách sắp xếp trật tự của một ngăn kéo nội y: theo phân loại (hằng ngày, thể thao, dịp đặc biệt…), theo chất liệu (ren, cotton, satin…) hoặc sáng tạo hơn bằng kiểu xếp màu ombre (chiều đậm nhạt, sáng tối…).