1. Không chú ý bảo dưỡng định kỳ


Dù chị em phụ nữ chúng ta được tiếng là chăm sóc kỹ càng cho những món đồ thường dùng hơn cánh mày râu, nhưng tuyệt nhiên đối với xe máy, chị em ta lại thường hay bỏ qua việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian phù hợp của xe. Thật ra, bảo dưỡng xe là một việc làm khá quan trọng mà chị em cần lưu ý, đơn giản vì việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ quyết định đến độ bền, tính an toàn khi sử dụng xe.


webtretho



2. Không sử dụng phanh đúng cách


Đối với xe tay ga, nữ giới thường có thói quen bóp phanh bên phải vì đó là tay thuận. Thao tác này thực chất rất nguy hiểm, do khi đang chạy xe, quán tính của xe tiến về phía trước, việc đột ngột bóp phanh bánh trước sẽ khiến xe dừng lại đột ngột, kéo theo hành trình giảm xóc ngắn, tăng nguy cơ gặp phải tai nạn giao thông do thay đổi quán tính đột ngột.


webtretho



3. Vận hành xe ở tốc độ chậm


Để đảm bảo an toàn, đa phần chị em thường điều khiển xe chạy ở tốc độ chậm vừa phải khi lưu thông trên đường. Đây là một hành động đúng đắn, nhưng việc chị em thường xuyên chạy xe ở tốc độ chậm sẽ gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao, vô tình lại khiến nhiên liệu tiêu hao hơn.


Điều này cũng lý giải cho việc nhà sản xuất thường đo mức tiêu thụ nhiên liệu cho các dòng xe khi chạy ở tốc độ ổn định (40 ~ 50km/h). Để từ đó nhà sản xuất đưa ra con số tiêu hao nhiên liệu phù hợp.


webtretho



F
LY 3V i.e 125cc vừa ra mắt của Piaggio với hiệu suất hoạt động tốt và mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý so với các dòng xe khác trên thị trường hiện nay (64 km/lít ở vận tốc 50 km/h). Nguồn ảnh: Zing.vn



4. Không thay dầu phù hợp với xe


webtretho



Cũng như việc không chú ý bảo dưỡng định kỳ, chị em phụ nữ thường không quan tâm đến việc lựa chọn dầu phù hợp với động cơ. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tìm đúng loại dầu cho xe mình, vừa đảm bảo độ an toàn khi điều khiển xe cũng như tăng tuổi thọ cho xe. Đến lúc này, đừng tiếc khi phải chi tiêu ngân sách cho dầu nhớt của xe nhé!


Vậy trong số các mẹ, ai đã từng mắc phải một trong những lỗi vừa kể trên không? Một vài lưu ý nhỏ để chị em phụ nữ có thể chăm sóc “người bạn đồng hành” đúng cách và hợp lý hơn. Dẫu biết chị em ta có quá nhiều nỗi lo toan để cân bằng giữa công việc, gia đình và nuôi dạy con cái, nhưng Mẹ cũng đừng bỏ quên người bạn xe máy thân yêu của mình nhé!


webtretho


Nguồn ảnh: Zing.vn