LÀM BẠN VỚI CHIẾC GƯƠNG


Con gái thì hay soi gương, chuyện bình thường con nhỉ. Thế mà từng có lúc mẹ không dám soi gương vì cho rằng mình xấu xí. Giờ mẹ thấy mình đã thật ngốc nghếch vì không biết rằng mình có thể trở nên đẹp hơn nhờ việc soi gương.


Soi gương để làm đẹp, điều ấy thì ai mà chẳng biết phải không con? Chúng mình soi gương lúc chải tóc, trang điểm và thử áo váy. Chúng mình đi lại, nhảy múa và làm dáng trước gương… Nhưng có khi nào con làm mặt xấu trước gương chưa?


Nếu may mắn, con sẽ có một hoặc nhiều hơn một người bạn sẵn sàng góp ý thẳng thắn cho con về mọi điều trong cuộc sống. Nhưng nếu có người bạn đó, mẹ cho rằng chưa chắc con đã luôn muốn nghe họ. Chúng ta đều thích những lời phỉnh nịnh êm ái, phải không nào? Và mặc dù biết rằng “thuốc đắng giã tật” thì chúng ta vẫn chỉ miễn cưỡng uống mà thôi.


Vậy thì con thử làm bạn với chiếc gương đi, hay đúng hơn con thử coi gương là bạn. Gương sẽ không nói gì cả, chỉ giúp con tự nhận biết, gương càng không mang những điều nó thấy được để kể với người nào khác. Mẹ nghĩ rằng gương hoàn toàn có thể trở thành một người bạn đáng tin cậy. Chỉ cần con dũng cảm soi mình vào gương. Cho dù còn có những điểm con không hài lòng ở khuôn mặt hay cơ thể mình, hãy cứ nhìn thẳng vào gương để chấp nhận một điều rằng đó chính là con. Hãy bỏ đi suy nghĩ chỉ thấy cái gì muốn thấy, chỉ nghe cái gì muốn nghe, mình thử quan tâm xem con thực sự như nào và cái gì cần thiết cho mình con nhé.


Con hãy nghĩ về một người khiến con ghét bỏ, con hãy nghĩ tới một chuyện khiến con bực bội, rồi quan sát nét mặt mình ra sao trong gương. Hãy giả vờ như mình là một diễn viên và thử diễn những nét mặt cáu giận, đố kị, khó chịu, ủ rũ trước gương. Thế rồi chỉ cần đổi qua ánh nhìn thân thiện và nụ cười tươi tắn, mẹ chắc chắn rằng con sẽ thấy mình xinh đẹp hẳn lên như có phép màu. Đó chính là một phần của vẻ đẹp nội tâm đấy con ạ. Bằng cách như thế, con sẽ tự biết khi nào con thật xấu để tránh, cố gắng giữ cho tâm hồn lạc quan, vui vẻ và nuôi dưỡng những cảm xúc chân thành, đó chính là thứ mĩ phẩm an toàn nhất.


Giống như việc matxa hay tập thể dục, chúng ta cần rèn luyện và duy trì hàng ngày mới đạt được kết quả, luôn kiên trì con nhé. Yêu con.


(Jenny-Dang-Yeu)