Có khi ta mải mê đi tìm cái gọi là hạnh phúc tuy nhiên ta lại chẳng biết hạnh phúc thực sự của mình là gì? Hạnh phúc chẳng phải đâu xa đôi khi chỉ là những điều thật giản dị, những điều thật nhỏ nhoi ở xung quanh mình hay với những người thân yêu.


Với mình hạnh phúc thực sự là được nhìn thấy con yêu khôn lớn từng ngày, được nghe tiếng con bi bô hát hò rồi gọi "mẹ ơi, bi đói bụng rồi", "mẹ ơi, chơi với em","mẹ ơi, bố đón bi về rồi". những ngôn từ câu cú của con mặc dù chưa trọn vẹn đối với nhóc tì mới 22 tháng tuổi nhưng đó là nguồn năng lượng cực lớn cho mình cố gắng mỗi ngày. Mặc dù mình không có nhà cao cửa rộng, không có quyền cao chức trọng, không có địa vị xã hội , cũng không kiếm ra nhiều tiền như người khác nhưng mình cũng có một công việc ổn định để làm, có một người bạn đời ở bên chia sẻ, có một nhóc tì đáng yêu đang chờ mình trong mỗi phút giây, Có nơi để đi về sau ngày làm việc mệt mỏi và có cả anh em, bạn bè, bố mẹ và gia đình bên cạnh như vậy đã là may mắn lớn.Nhìn lên thì thực sự mình chẳng bằng ai rồi, tuy nhiên nhìn xuống thì còn có nhiều người khó khăn, vất vả và khổ sở hơn mình. đó là điều chắc chắn vì thế cơ sao phải ghen tị với người khác để mà khổ tâm. Cuộc sống không phải màu hồng tuy nhiên sẽ có lúc này lúc khác.


Hãy bằng lòng với những gì mình có để cuộc sống của bạn "dễ thở" hơn nếu thực sự bạn chưa cảm thấy hạnh phúc. Nhưng không có nghĩa là bạn an phận nhé.hãy cố gắng vì mình, vì con vì tương lai của chúng nữa. Rồi một ngày bạn sẽ thấy cuộc đời này thật đáng sống biết bao.​