"Dù bạn học bất cứ chuyên ngành gì đi chăng nữa hãy tìm cho mình công việc bạn yêu thích như vậy bạn mới thấy vui vẻ và làm việc từ 6h sáng đến 8h tối mà không thấy mệt mỏi, quan trọng hơn nữa chọn cho bạn một người yêu thương bạn và bên cạnh bạn từ 8h tối đến 6h sáng hôm sau. Đó mới chính là cuộc sống".


Cuộc sống không bao giờ có con đường cùng dành cho ai tôi tin là như vậy.


Tôi đã từng yêu từng đau khổ tột cùng, lâm vào nợ nần khi công việc kinh doanh bị thất bại. Tôi vừa kiếm tiền trang trãi nợ nần vừa đi học lên đại học, có những lúc trong túi không đủ tiền mua gói mì tôm cuộc sống cứ thế trôi qua từng giờ người tôi yêu 4 năm sau khi học thạc sỹ đã quay lưng ddown giản vì chê tôi nghèo.Tôi đau khổ tận cùng chỉ mong có ngày tận thế nó đến với tôi từng phút giây để không phải gây đau khổ cho ai nhưng như thế thât nhẫn tâm nhân loại này Sau mỗi lúc đi làm về nhiều lúc chỉ muốn đâm đầu vào ô tô kết thúc cuộc đời đau khổ nhưng còn người thân của tôi họ sẽ đau khổ như thế nào? rồi nhìn những con người bất hanh hơn mình họ đang thoi thóp từng ngày từng giờ để giành sự sống, mình còn may mắn hơn rất nhiều người tại sao phải nghĩ đến những điều ngu xuẩn đó. Cuộc sống tôi chẳng bao giờ dám nhìn lên lúc đó. Chuyện gì rồi sẽ qua tôi tin là như vậy.


Đến khi tôi tìm cho mình công việc tôi tìm kiếm bấy lâu thì anh ta quay lại muốn kết hôn cùng tôi. Rơm rác vẫn có giá trị rơm rác lúc tôi khó khăn lúc tôi cần sự động viên chia sẽ thì anh ở đâu? Anh khóc lóc van xin trong tôi chỉ muốn anh trãi qua đau khổ như những gì anh giành cho tôi nhưng tha thứ cho a với tôi là hình thức trả thù nhẹ nhàng nhất tôi vẫn muốn giữ lại tình cảm tốt đẹp tôi dành cho anh hơn cả bản thân mình một thời. Nhưng anh vẫn không chịu buông tha anh ta lại hăm dọa đòi giết phá bỏ công việc tôi yêu thích, lại một lần nữa tôi sống chui sống lủi trốn tránh anh ta nhiều lần muốn báo công an nhưng vì nghĩ đến sự nghiệp anh ta.


Nếu yêu một người bị tổn thương làm ơn hãy kiên nhẫn?Tôi đón bình minh bằng đôi mắt sưng húp, trái tim như ngàn muỗi kim đâm xuyên, không muốn khóc nhưng nước mắt cứ thế tuôn như bị vỡ bờ đê.


Đến khi tôi gặp chồng tôi bây giờ người luôn quan tâm lo lắng cho tôi âm thầm nhưng tôi lại gặp sự cản trở gia đình vì tôi đứa con gái duy nhất bố mẹ không muốn tôi lấy chồng xa nhưng cuộc sống bấy lâu tôi tìm kiếm trong nước mắt chẳng ai có thể xoa dịu được nỗi đau bù đắp tình cảm cho tôi ngoài anh.


Anh không giàu có chỉ là một sinh viên bình thường cái tôi cần không phải tiền dù bao người vẫn bảo kinh tế quyết định tất cả nhưng tôi tin tương lai anh không để vợ con anh khổ, tôi đặt trọn niềm tin vào một tình thứ 2 và chỉ duy nhất anh mới kiên trì chữa lành vết thương cho tôi.


Sau một năm chúng tôi đến với nhau bằng một đám cuwois đơn giản chỉ ra mắt bà con họ hàng xóm vì điều kiện xa xôi nhà anh không có điều kiện tổ chức đình đám tôi không đòi hỏi gì hơn vì anh theo tôi cùng sống ở nơi tôi không bao giờ muốn xa gia đình.


Mọi khó khăn hai vợ chồng mới cưới công việc chưa ổn định bon chen qua ngày tháng nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ hạnh phúc khi những lúc hết tiền vợ chồng chỉ còn đủ tiền mua gói mì tôm nhưng hạnh phúc anh đút cho tôi từng đũa mì mà tôi thấy hạnh phúc trong nước mắt. Chúng tôi càng yêu nhau hơn rồi anh có công việc ổn định nhà nước đó điều tôi mong muốn anh ở lại đất Quảng này.


Cuộc sống vẫn cứ mãi bon chen với tôi nhwung không hề làm tôi nản lòng dù khó khăn hay xa xôi cách trở chúng tôi đều biết yêu thương nhau.


Hanh phúc khi sắp đón đứa con trai đầu lòng nhưng cũng khó khăn từ đây. Tôi nghĩ việc ở nhà đồng lương hỗ trợ đi học chỉ 2trieu4 anh không đủ trang trãi chi phí cho hai vợ chồng. chúng tôi lại tiết kiệm trong từng chi tiêu nhưng không muốn anh phiền lòng nhiều kinh tế mỗi lúc anh đi chơi bạn bè dù không có tiền dúi túi anh 50-70 chục hay100 ít thì tiêu ít miễn sao vợ chồng vui vẻ.


Sáng sớm thức dậy bao giờ cũng đươc vòng tay ấm áp của anh một cái hôn cho mẹ và một cá hôn cho con trai sắp chào đời mới đi làm.


Hạnh phúc với tôi là như thế. Dù nghèo cuộc sống vẫn vui, Mong mọi người ai được như thế, Hãy bết tran trọng gì mình đang có vì những thứ mình đang có là hạnh phúc bao người mong muốn, Đừng so sánh đừng hơn thua hãy đặt vị trí cuae nhau mà suy nghĩ cho nhau,