Nam Ninh, nằm gần biên giới Việt Trung chỉ cần đi qua Nam Ninh là du khách có thể được thưởng thức phong thổ và tình người của một đất nước TQ. Nam Ninh được Du khách đánh giá là “Nơi có mùa đông không khô héo, hoa không phải mùa xuân cũng nở rộ.


Nam Ninh quanh năm tràn ngập trong màu xanh,


hoa nở bốn mùa thích hợp cho du lịch phát triển quanh năm.


Khí Hậu: Thành phố Nam Ninh nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới ẩm ướt. Mùa đông ở đây lạnh nhất vào tháng 1 với nhiệt độ trung bình 12,8 độ C, mùa hè nóng nhất là vào tháng 7 có nhiệt độ trung bình vào khoảng 28,2 độ C. Khí hậu ưu việt đã tạo nên một Nam Ninh quanh năm tràn ngập trong màu xanh, hoa nở bốn mùa thích hợp cho du lịch phát triển quanh năm.


Đi Lại: Trong nội thành Nam Ninh có nhiều tuyến xe buýt. Chuyến xe sớm nhất là 6 giờ 15 phút và chuyến muộn nhất là 23 giờ. Tại các bến xe buýt đều có ghi rõ tuyến đường, các điểm dừng và giá vé. Xe buýt chạy trong nội thành đều không có người bán vé, khách phải chuẩn bị tiền lẻ và bỏ vào một cái thùng được thiết kế ở phía cửa trước của xe, giá thống nhất là 1,2 nhân dân tệ/lượt. Các xe chạy ra ngoại thành có 2 loại là xe to và xe nhỏ.


Đi taxi ở Nam Ninh rất tiện, gọi là xe đến ngay. Phần lớn xe taxi ở Nam Ninh sơn màu đỏ. Nếu là xe bình thường thì có giá khởi điểm là 6 nhân dân tệ, mỗi km cộng thêm 1,2 nhân dân tệ; các loại xe sang trọng thì giá khởi điểm là 7 nhân dân tệ, mỗi km cộng thêm giá là 1,6 nhân dân tệ. Trên taxi đều có in số điện thoại để hành khách có thể khiếu nại nếu cần.


Đi taxi ở Nam Ninh rất thuận tiện.


Khách sạn: Bạn nên lấy Card có tên của khách sạn bằng tiếng Trung Quốc. Nhận khóa phòng và phiếu ăn sáng, đi đâu gửi lại khóa cho lễ tân. Khi nhận phòng, nên kiểm tra phòng, có điều gì chưa biết hoặc thắc mắc phải hỏi hướng dẫn ngay.


Đồ uống trong phòng giá tiền cao nên bạn nên mua ở ngoài và nhớ mang theo bàn chải và thuốc đánh răng.


Quần áo bẩn bạn nên thuê khách sạn giặt giá 1USD/ áo hoặc quần


Điểm du lịch: Quảng trường Ngũ Tượng, đại lộ Dân Tộc, Quãng trường dân ca Nam Ninh, Khu thắng cảnh gia hòa.


Ngoài ra nếu có thời gian, bạn cũng nên đến: đại lễ đường nhân dân Quảng Tây, quãng trường Dân Sinh, suối nước nóng Cửu Khúc Loan, vườn thí điểm KHKT trong nông nghiệp hiện đại Quảng Tây, công viên Su Sơn Nam Ninh, khu thắng cảnh Lão Hổ Lĩnh, khu bảo tồn tự nhiên Long Cương_Long Châu_Nam Ninh_Quãng Tây, công viên rừng Thạch Môn_Nam Ninh, công viên Long Nham_Lê Đường_Tân Dương, công viên rừng quốc gia sông Lương Thượng, khu du lịch trấn cổ Dương Mỹ, khu danh thắng Thanh Tú Sơn, khu thiên nhiên quốc gia núi Minh Sơn,…


Ăn uống: Thức ăn ở Nam Ninh nói chung nhiều dầu mỡ, hay chiên xào ko có hấp luộc, ngọt ngọt. Nếu sợ ko ăn được thì bạn nên mang theo muối vừng hay ruốc từ nhà.


Đường Trung Sơn là phố ẩm thực nổi tiếng ở Nam Ninh, hội tụ các món ăn nhẹ đủ phong cách, ẩm thực bản xứ và nước ngoài. Từ những năm 1970 đến nay, các món ăn mới ở đây lại ngày một tăng lên về số lượng cũng như chất lượng.


Mua sắm: dù gặp món hàng nào mình rất ưng ý cũng nên hỏi nơi sản xuất, tác dụng, cách sử dụng, đặc biệt phải trả giá quyết liệt. Các người bán hàng ở đây rất giỏi nắm bắt tâm lý khách hàng và “thét” giá rất cao. Bạn phải mặc cả, xem kỹ tránh nhầm lẫn hàng giả, trả tiền phải cẩn thận, nên mang theo máy tính nhỏ đi mua hàng.


Quà lưu niệm ở Nam Ninh nổi tiếng gồm có tú cầu, gấm Choang, đồ điêu khắc sừng, ngọc trai, trống đồng, đồ gốm sứ… Nam Ninh còn là nơi hội tụ của các loại hoa quả của vùng nhiệt đới như chuối, nhãn, xoài, dứa, bưởi, thanh long…


23 con phố đặc sắc của Nam Ninh.


1.Phố ẩm thực Trung Sơn


2.Phố sản phẩm IT Tinh Hồ


3.Phố thời trang hàng hiệu Thất Tinh


4.Phố chăn ga gối đệm Bắc Hồ


5.Phố cá giống Đình Giang


6.Phố đèn Nhân Dân


7.Phố điện thoại di động Đông Cát và Cộng Hòa


8.Phố quán ăn nhà nông Thanh Sơn


9.Phố đồ nướng chợ đêm Nam Quốc


10.Phố vải vóc Nam Thiết


11.Phố xe máy Công Viên


12.Phố linh kiện ô tô và xe đạp điện Trung Hoa


13.Phố bán buôn thuốc bắc Trung Nghêu


14.Phố vui chơi giải trí Đào Nguyên


15.Phố cháo Viên Hồ


16.Phố ăn đêm Kiến Chính


17.Phố bán buôn đồ dùng hàng ngày Hoa Tây, Hoa Đông


18.Phố bảng biển quảng cáo, khắc chữ Hưng Ninh


19.Phố ăn uống, nghi ngơi Cát Thôn


20.Phố ô tô An Cát và đại lộ Bạch Sa


21.Phố nhôm, thép Tây Quan


22.Phố hải sản Phúc Kiến


23.Phố ngũ kim, đồ điện Hoa Cường