Tự tổ chức đi du lịch dài ngày đến Canada.


Chào các anh/chị. Ở VN, chúng ta đi du lịch rất "sang", nghĩa là du lịch theo tour có hướng dẫn viên. Ngay cả người Việt đi tour trong nước mà cũng cần hướng dẫn viên. Quá "sang" đúng không? Đi tour kiểu này có ưu điểm là chẳng phải lo lắng gì, chỉ việc trả tiền, đi, nhận trả phòng, ăn ở, v.v... mà không cần suy nghĩ lập kế hoạch. Nhưng đi kiểu đó thì chỉ đến được mấy nơi người ta thương mại hóa sự tham quan mà thôi. Muốn khám phá, hãy tự tổ chức tour cho mình, nếu tiếng Anh của anh/chị tốt.


Xin mách nước với anh/chị về cách đi du lịch tự tổ chức đến Canada.


Đất nước Canada quá rộng lớn, ngay cấp tỉnh bang cũng có rất nhiều bang lớn hơn VN nhiều lần. Có rất nhiều thứ ở mỗi tỉnh bang mà bạn cần khám phá. Do đó, lời khuyên là mỗi lần chỉ nên đến 1 hay 2 bang mà thôi. Sau đây là vài gợi ý:


1. Thời gian: Tốt nhất nên đi từ tháng 3 đến tháng 6. Đây là mùa thấp điểm của hàng không, vé máy ba khứ hồi từ VN đến Canada chừng $800 - 1300.


2. Cách lưu trú: nếu bạn đi khoảng 1 tháng trở lên thì nên thuê nhà tại 1 thành phố trung tâm. Giá thuê chừng $1000. Có thể ở được 4-6 người. Nếu có bạn bè hay người quen thì nhờ họ thuê giúp. Từ nhà, bạn có thể tự khám phá rất nhiều thứ trong thành phố mỗi ngày.


3. Cách đi lại: đi trong thành phố và giữa các thành phố rất thuận tiện vì có giao thông công cộng rất tốt. Đi lại giữa các thành phố xa nhau trên 100km hoặc đến các điểm du lịch nổi tiếng thì có xe đò. Giá xe không cao, chỉ việc online mà đặt xe và đi. Xe đò bên này tiện ích gần như máy bay, chạy êm, đúng giờ, có TV, WC trên xe.


4. Ăn uống: chi phí ăn uống không nhiều, giá cả luôn ổn định. Bạn có thể tự nấu ăn theo ý. Ngay cả trong khách sạn cũng có đủ đồ dùng để anh/chị nấu nướng mà không cần sắm thêm đồ dùng gì.


5. Bảo hiểm: khi đến Canada, anh/chị phải mua bảo hiểm y tế du lịch để phòng ngừa bất trắc. Đừng quá lo về các thứ bệnh lặt vặt như cảm cúm, đau bụng, v.v... vì bên này rất sạch sẽ, thực phẩm rất an toàn.


Phần lớn dân bên này đi du lịch là tự đi. Họ chỉ đi tour có hướng dẫn khi đến các nước xa lạ và có đời sống văn hóa, tôn giáo, xã hội, chính trị khác với xứ của họ.