Mẹ: Nguyễn Phương Nga


Con: Nguyễn Phương Anh


- Mẹ và em đi mua sắm quần áo mới,thay vì đòi hỏi quần này áo nọ, em lại kéo mẹ đi lựa đồ cho ông bà nội ngoại nữa, và chính em lựa những khúc vải hay bộ đồ thật đẹp cho ông bà.


- Mẹ và em cùng ngồi gói bánh chưng, thay vì ngồi đó nhìn rồi chơi game, em lăng xăng phụ mẹ, lau lá, bê củi, thổi lửa,... và hai mẹ con đã cho ra đời những chiếc bánh chưng thật ngon, thật đẹp, thật ý nghĩa.


- Mẹ và em dọn dẹp nhà cửa, thay vì nhăn nhó do bụi bẩn, em hăng hái quét nhà, lau tủ lạnh, lau kệ giày,... và hai mẹ con nhanh chóng hoàn thành công việc và cười vui trong ngôi nhà sạch sẽ khang trang.


- Mẹ và em cùng bày mâm ngũ quả, thay vì ngồi đòi ăn những quả ấy, em lại ngồi tỉ mỉ lau sạch bụi cho từng quả, và xếp gọn trên mâm, mâm ngũ quả bày xong nhìn mãi vẫn thấy đẹp, vì do chính em bày mà.


- Mẹ và em dọn đồ ăn, mứt quả mời khách, thay vì chạy ra nhõng nhẽo đòi lì xì, em phụ mẹ dọn mâm lên mời khách, và không quên khoanh tay cúi đầu chào rất ngoan.


- Mẹ và em thức dậy sớm, chuẩn bị người đi làm, người đi học, sau một thời gian dài nghỉ Tết, thay vì ngủ nướng õng ẹo không chịu dậy, em lại vui vẻ tung tăng cắp sách đến trường, em nhớ cô và các bạn rồi.


Nhiều, còn thật nhiều lắm những kỷ niệm thật ý nghĩa trong mùa Tết này, khi em luôn dõng dạc trả lời bất cứ ai hỏi "Con gái mấy tuổi mà giỏi thế này"


- Dạ, con đã 5 tuổi!


Vâng, em đã 5 tuổi, và mẹ rất tự hào về đứa con gái 5 tuổi này.



Kỷ niệm mùa xuân em tròn 5 tuổi!