Ứng dụng mạng xã hội Twitter do thám điện thoại của bạn



Thứ sáu, 28/11/2014 - 03:47 PM (GMT+7)





Ứng dụng Twitter đang gây lo ngại về tính riêng tư.





NDĐT - Ứng dụng mạng xã hội Twitter cài trên điện thoại Android và iOS có lựa chọn cho phép nó theo dõi các ứng dụng khác mà bạn cài đặt trên điện thoại để phục vụ cho bán quảng cáo.


Twitter cho biết họ làm điều này để giúp bạn trải nghiệm Twitter tốt hơn và họ có thể hiệu chỉnh những nội dung mà bạn thích thú xem trên mạng xã hội này.


Twitter sẽ chỉ thu thập tên của các ứng dụng mà bạn cài đặt hơn là những nội dung ở bên trong các ứng dụng, tuy nhiên, điều này cũng khiến người dùng có một chút ít lo lắng.


Một số dự đoán Twitter sẽ bắt đầu bằng cách tìm sự tương đồng giữa những người cùng tải những ứng dụng giống nhau và sẽ giúp Twitter bán quảng cáo cho các công ty sản xuất ứng dụng để tăng số lượng tải ứng dụng này về. Facebook cũng đã làm một số việc tương tự và rất hiệu quả để tăng doanh thu.


Trong thông báo về tính năng mới này, Twitter cho biết họ tập trung vào nâng cao những nội dung mà bạn sẽ thấy, bao gồm việc giới thiệu cho bạn những người có cùng sở thích và thêm nội dung trong dòng thời gian của bạn từ tài khoản mà bạn chưa theo dõi mà Twitter cho rằng bạn sẽ thích thú.


Đây là cố gắng mới nhất của Twitter trong thúc đẩy tăng doanh thu dự trên tập người dùng sẵn có, được xem gần như đi theo Facebook, là mạng xã hội phổ biến và đã làm việc này.


Một điều may mắn là Twitter đã cho phép bạn bỏ lựa chọn này một cách khá đơn giản.


- Trường hợp bạn dùng điện thoại Android, bạn vào “setting” (cấu hình) của ứng dụng, chọn “other” (khác), và tắt lựa chọn "tailor Twitter based on my apps" (“cho phép Twitter hiệu chỉnh theo các ứng dụng bạn cài đặt”).


- Trường hợp bạn dùng điện thoại iOS, vào setting (cấu hình), chọn “Privacy” (tính riêng tư), tắt lựa chọn "tailor Twitter based on my apps" (“cho phép Twitter hiệu chỉnh theo các ứng dụng bạn cài đặt”).





TUẤN HẢI


(Theo Mirror)