Hắn bẻ một khúc cây, dùng đầu nhọn đâm 2 nhát vào cổ và dùng chân đạp vào người yêu cho đến khi cô hết cử động. Sau khi cuỗm toàn bộ tài sản của nạn nhân, hắn đã chạy ra Đà Nẵng để lẩn trốn.


Vụ án vận động viên Cao Văn Hào của đội tuyển pencak silat Nghệ An và đội tuyển Quốc gia sát hại người tình để cướp tài sản đã gây rung động trong giới thể thao ở Nghệ An trong nhiều ngày qua.


Hung thủ Cao Văn Hào.


Từ một vận động viên tài năng, đầy triển vọng, lại xuất thân trong một gia đình có vai vế ở quê, vậy mà, vướng vào lưới tình lệch nhịp, khi ân ái hết mặn nồng cũng là lúc dục vọng thấp hèn trỗi dậy.


Chỉ vì lóa mắt trước khối tài sản của người tình, hắn đã hành động dã man, giết người, lột sạch tài sản rồi giấu xác phi tang nhưng hành động mất hết nhân tính ấy đã bị lật tẩy sau 48 giờ.


Vụ án gây rung động dư luận, đặc biệt là giới thể thao không chỉ ở xứ Nghệ. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, ngành thể thao Nghệ An đã phải chứng kiến sự sa ngã nhói lòng của những hạt giống tài năng.


Trước khi vụ án Cao Văn Hào xảy ra, người ta đã tiếc thương vì sự lầm đường lạc lối của Huấn luyện viên trẻ môn karatedo Vương Thành Lê khi dính vào ma túy.


Còn với Cao Văn Hào, sẽ chẳng có biện minh nào cho hắn khi vướng vào tình ái, yêu người hơn tuổi, đã có chồng con để rồi khi ái tình đứt đoạn, hắn đã quyết tâm sát hại người tình đến cùng để phủi sạch trách nhiệm, đồng thời chiếm đoạt toàn bộ tài sản mà người đã đầu ấp tay gối với mình mang theo để du hí, cung phụng với hắn trong những ngày còn mặn nồng.


Giết người, cướp tài sản dưới chân đèo Hà Lan


Vụ án xảy ra lúc 13h 30 ngày 12-10-2011, khi cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo cho biết:


Tại khu vực đèo Hà Lan thuộc phường Bình Tân, TX Buôn Hồ xảy ra một vụ giết người, cướp tài sản nghiêm trọng. Nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi bị thương khá nặng đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh - TP Buôn Ma Thuột.


Ngay sau khi nhận được nguồn tin, Công an TX Buôn Hồ đã vào cuộc, xác minh vụ việc. Danh tính người bị hại được xác định là chị Trần Thị Kim Ánh, sinh năm 1982, trú tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.


Phải mất một thời gian khá lâu để hồi tỉnh, chị Ánh mới đủ sức để cung cấp cho Cơ quan điều tra những thông tin ban đầu về vụ việc cũng như danh tính kẻ đã sát hại chị.


Theo lời kể của chị Ánh, khoảng 1 tháng trước, chị Ánh tình cờ gặp và quen biết với một thanh niên tên là Cao Anh Hào, vận động viên của Đoàn Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An trong khi đoàn đang thi đấu tại tỉnh Phú Yên.


Sau khi gặp nhau, giữa hai người đã nảy sinh quan hệ tình cảm mặc dù chị Ánh đã có chồng. Họ thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, thậm chí, chị Ánh đã từng theo Hào về TP Vinh chơi.


Khoảng cuối tháng 9-2011, chị Ánh lên Đắk Lắk chơi, lúc này, Hào đang thi đấu tại Vũng Tàu nên cả hai hẹn gặp nhau tại Buôn Ma Thuột. Sáng 12-10-2011, khi gặp nhau và cùng thuê khách sạn du hí với nhau tại Đắk Lắk, chị Ánh rủ Hào về Buôn Hồ thăm bạn.


Khi đi đến khu vực đồi thông đèo Hà Lan, cả hai dừng lại tham quan, ngồi tâm sự thì bất ngờ Hào bóp cổ chị Ánh đến ngất xỉu rồi chở đến một hố đất gần đó vứt xác phi tang.


Sợ chị Ánh chưa chết, Hào dùng một cành cây nhọn đâm vào cổ chị Ánh nhiều nhát, đồng thời đá, đạp lên người nạn nhân nhiều lần cho đến khi không thấy chị Ánh cử động nữa mới bỏ đi.


Sau đó, Hào lấy toàn bộ tài sản của chị Ánh gồm 2 điện thoại di động, 2 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc vàng, khuyên tai, 3 nhẫn vàng, thẻ ATM trong đó có 60 triệu đồng, 1 xe máy và toàn bộ số tiền mặt hơn 300 triệu đồng.


Rất may, đến 13h cùng ngày, chị Ánh tỉnh lại và bò được ra đường nên được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu.


Từ những nguồn tin trên, Công an TX Buôn Hồ đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và nhanh chóng xác định Cao Anh Hào tên thật là Cao Văn Hào (SN 1988), quê ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.


Hào là vận động viên môn ppencak silat của tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, lúc này Hào đã bỏ trốn. Đến 12h 30 ngày 14-10, Cao Văn Hào đã được bố đẻ của mình đưa đến Công an thị xã Buôn Hồ đầu thú sau 48 giờ gây án. Tại đây, Hào đã khai nhận hết toàn bộ hành vi của mình.


Cái kết đắng của mối tình vụng trộm, lệch tuổi


Mẹ của Cao Văn Hào ở quê đang thất thần vì lầm lỗi của con.


Ngay sau khi thông tin về vận động viên Cao Văn Hào gây ra tội ác không thể dung thứ đối với người tình của mình ở Đắk Lắk, chúng tôi đã tìm đến Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An, là nơi đang quản lý Cao Văn Hào về mặt nhân sự trước khi hắn gây ra tội ác.


Ông Nguyễn Như Tam, Giám đốc Trung tâm buồn rầu cho biết, bản thân ông cũng như tất cả mọi người đều không khỏi bàng hoàng khi hay tin đứa con cưng, giàu triển vọng như Hào lại sa chân vào con đường tội ác.


Bao nhiêu năm sống dưới mái nhà trung tâm, Hào luôn tỏ ra là một người dễ gần, hòa đồng và ngoan ngoãn. Đặc biệt, Cao Văn Hào là vận động viên được đánh giá có nhiều triển vọng nhất trong số các anh chị em ở đội tuyển pencak silat, bằng chứng là từ hai năm nay, Hào đã được gọi vào đội tuyển quốc gia.


Như để chứng minh cho nỗ lực của Cao Văn Hào, huấn luyện viên đội tuyển pencak silat Nghệ An - Trịnh Thị Mùi đã đưa ra “bộ sưu tập” thành tích của cựu vận động viên này kể từ ngày 25-5-2004 là thời điểm Hào được chính thức gọi vào tập luyện tại Trung tâm.


Năm 2005 đến 2007, Cao Văn Hào đạt đẳng cấp cấp I Quốc gia; năm 2008 đến 2011, đạt danh hiệu Kiện tướng quốc gia và từ năm 2009 đến nay, 3 năm liên tục, Hào đều là vận động viên của đội tuyển pencak silat quốc gia.


Cũng từ năm 2007 đến 2011, Hào đã đạt tới 7 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng ở nhiều giải đấu như giải trẻ quốc gia, cúp các CLB toàn quốc; giải vô địch quốc gia, Đại hội TDTT toàn quốc; giải tiền Seagames và mới đây nhất là huy chương Vàng giải Vô địch quốc gia tại TP Vũng Tàu vào cuối tháng 9-2011.


Chị Mùi rớt nước mắt cho biết thêm, quá trình tập luyện và sinh hoạt, Hào luôn là vận động viên chấp hành tốt mọi nội quy, tác phong chuyên nghiệp, phẩm chất đạo đức tốt.


Chúng tôi cũng đã tìm về xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An để tìm hiểu thêm về con người của Cao Văn Hào. Vừa trở về từ vùng đất Tây Nguyên để lo chuyện lỗi lầm cho con cái, ông Cao Văn Tứ, bố của Hào và mẹ là bà Lê Thị Tàu, tỏ ra khá mệt mỏi khi nhắc đến chuyện của cậu con trai quý tử nay đã thành nghịch tử.


Nước mắt của người cha lẫn người mẹ còn đang còn quá trẻ này không chảy trên gương mặt thất thần, nhưng tôi biết họ đang cố kìm nén những giọt nước mắt chảy ngược trong tim mình.


Vừa mới ngày hôm kia, cái tên Cao Văn Hào đang là niềm tự hào vô bờ bến đối với gia đình, dòng họ và xóm làng. Mỗi lần nó về thăm nhà, mang theo tấm huy chương vừa mới đạt được, gia đình ông lại thịt con gà đãi xóm làng.


Cứ như thế, nỗi tự hào về cậu con trai quý tử thường xuyên mang “vàng” về ngày càng nhiều lớn, bản thân ông Tứ từ một công chức cấp xã cũng đã được biết đến, nể trọng nhiều hơn và đề bạt chức vụ cao hơn.


Thời điểm cậu con trai gây án, ông đang là Phó Trưởng Công an xã Nghĩa Xuân. Đang lâng lâng trên chín tầng mây xanh thì đùng một cái, gia đình nhận được tin dữ về tội ác của con trai.


Cứ ngỡ có sự nhầm lẫn nào đấy nên vợ chồng ông Tứ chẳng dám tin ngay, chỉ đến khi liên lạc được với Hào và nghe chính con mình thú nhận tất cả, gia đình mới ngã người chết điếng.


Lời khai của gã người tình mất nhân tính


Cao Văn Hào sau khi thú nhận tội lỗi đã cho bố mẹ mình biết chỗ ở hiện tại hắn đang lẩn trốn. Theo những gì Hào kể lại với bố mình thì hắn quen với nạn nhân là chị Trần Thị Kim Ánh cách đây độ 1 tháng, khi hắn vào thi đấu tại tỉnh Phú Yên.


Mặc dù đã có chồng con (chị Ánh hơn hào 6 tuổi), nhưng nhìn thấy vận động viên này thi đấu, chị ta đã mê tít thò lò, quên cả chồng con để đi theo tiếng sét ái tình.


Chị này cũng là mẫu người đàn bà bạo dạn, đã không ngần ngại bày tỏ tình cảm ngay khiến cho Hào cũng không nỡ từ bỏ cơ hội sở hữu một người đẹp đang rất hâm mộ tài năng của mình.


Thế là, những ngày thi đấu tại Phú Yên, với Hào đã có thêm một dư vị tình yêu mới, ngọt ngào và quyến rũ đến lạ kỳ. Quấn lấy nhau đến độ, khi cuộc thi kết thúc, Kim Ánh đã đi theo người tình về thành phố Vinh trong 4 ngày đêm, bỏ mặc chồng con không người chăm sóc.


Cuộc tình vụng trộm của hai người cứ thế kéo dài với những vết trượt không định trước. Khoảng đầu tháng 10-2011, Trần Thị Kim Ánh lên Đắk Lắk chơi và hẹn với Hào sau khi thi đấu ở Vũng Tàu xong thì ghé về Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để 2 người gặp gỡ, tâm sự.


Ngày 9-10, Hào cùng Kim Ánh đến Đắk Lắk, thuê phòng ở tại một khách sạn TP Buôn Ma Thuột để ăn chơi. Đến ngày 12-10, Kim Ánh rủ Hào về Buôn Hồ thăm bạn và thưởng ngoạn khung cảnh đẹp khu rừng thông ở đèo Hà Lan.


Do thấy người tình mang theo nhiều tài sản nên Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi đến khu vực đồi thông đèo Hà Lan, hai người dừng lại tham quan. Hào đưa Kim Ánh vào bên trong khu rừng thông cách quốc lộ 14 khoảng gần 200m để ngồi tâm sự.


Đến khoảng 12h, Hào hỏi xin mượn ít tiền để về quê Nghệ An thăm nhà nhưng người tình nói không có tiền.


Trong lúc thấy Kim Ánh đang nghe điện thoại người quen gọi đến, lòng tham nổi lên, Cao Văn Hào bất ngờ xông vào dùng tay bóp cổ chị này cho đến khi ngất xỉu rồi kéo lên xe máy chở đến một hố sâu trong rừng thông vứt chị xuống đó để phi tang.


Lúc này thấy Kim Ánh còn cử động, sợ bị lộ nên Hào tiếp tục bẻ một khúc cây, dùng đầu nhọn đâm 2 nhát vào cổ và dùng chân đá đạp vào người cho đến khi hết cử động. Sau khi cuỗm toàn bộ tài sản của nạn nhân, hắn đã chạy ra Đà Nẵng để lẩn trốn.


Tại đây, do sợ bị lộ nên hắn đã đưa chiếc xe máy đến một tiệm sửa xe giả vờ sửa chữa rồi bỏ lại. Ngoài ra, hắn còn thú nhận là đã sử dụng thẻ rút tiền ATM cướp được của chị Ánh để rút ra 5 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết 1 triệu.


Lẩn trốn được một ngày, quá sợ hãi trước hành vi mất nhân tính của mình, Cao Văn Hào đã gọi điện cho gia đình và bạn bè thú nhận tất cả lầm lỗi nhất thời hồ đồ.


Được sự động viên của gia đình và đặc biệt là bố Hào, ông Cao Văn Tứ đã lặn lội từ Nghệ An vào Đà Nẵng để thuyết phục, sáng 14-10, Cao Văn Hào đã được bố đưa đến Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk xin đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời nộp lại tài sản đã cướp của nạn nhân.


http://hn.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/tuyen-thu-quoc-gia-giet-nguoi-tinh-cuop-cua-c51a433911.html