Các mẹ thân mến,


Chắc các mẹ đã có lần nghe nói đến Terry Fox, thanh niên Canada bị mắc bệnh ung thư xương năm 18 tuổi và bị buộc phải cắt bỏ chân phải trên đầu gối khoảng 15cm, người tiến hành cuộc chạy Maraton Hy vọng nhằm gây quỹ cho việc nghiên cứu về bệnh ung thư.


Với một chiếc chân giả và quyết tâm sắt đá, bằng những nỗ lực phi thường Terryfox đã chạy liên tiếp 143 ngày quyên góp cho mục đích trên. Anh phải dừng cuộc chạy giữa chừng vì bị ung thư di căn, và đã qua đời trước sinh nhật lần thứ 23 nhưng sau khi mục tiêu của anh trở thành hiện thực.


Để tưởng nhớ Terry Fox và hướng tới mục tiêu tìm ra cách chữa trị bệnh ung thư, hàng năm, hàng ngàn người tình nguyện tổ chức các cuộc chạy Terry Fox tại hơn 5000 ngàn điểm tại Canada và hơn 50 quốc gia khác trên khắp thế giới. Hàng triệu người đã tham gia vào các sự kiện này bằng cách đi bộ, chạy, đi xe đạp và quyên góp tiền cho việc nghiên cứu về bệnh ung thư.


Tại Việt Nam, cuộc chạy Terry Fox lần đầu tiên được tổ chức tại TP. HCM năm 1996, tại Hà nội năm 2000. Cuộc chạy lần thứ 7 tại Hà nội sẽ được tổ chức tại hồ Thiền Quang, hồi 8:00 ngày 24/09/2006.


Tiền quyên góp sẽ được chuyển đến Bệnh viện U bướu Hà nội để hỗ trợ giai đoạn tiếp theo của Dự án sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú và cổ tử cung ở phụ nữ khu vực Hà nội.


Mình tình cờ nghe được thông tin về cuộc chạy này trên TV. Mình thấy đây là hoạt động bổ ích và có ý nghĩa nên muốn giới thiệu tới các mẹ. Nếu các mẹ thu xếp được thời gian thì cùng tham gia nhé! Nói là chạy nhưng thật ra mình không bị bắt buộc phải chạy hay đi bộ một đoạn đường nhất định nào cả và cũng không mất nhiều thời gian lắm (bằng bữa sáng + 1 chầu cafe thôi) :1:


Nếu các mẹ quan tâm đến cuộc chạy hay muốn biết thêm thông tin thì PM cho mình, mình sẽ gửi tài liệu để các mẹ tham khảo.


Hy vọng gặp các mẹ WTT sáng CN tới!