MÌnh mua thẻ cũng chả bao giờ để ý ngày hết hạn. thế này thì nguy thật: http://giaoduc.net.vn/NTD-thong-thai/Ta-hoa-mua-phai-27-trieu-tien-the-cao-het-han-cua-VinaPhone/115997.gd


(GDVN) - Chị N. mua hàng loạt thẻ cào VinaPhone với tổng trị giá 2,7 triệu đồng để sử dụng trong dịp Tết nhưng khi cào mới tá hỏa vì thẻ hết hạn.


“Nếu chỉ mua với giá trị mấy trăm nghìn đồng có lẽ tôi đã bỏ cả đống thẻ hết hạn đó đi, coi như mình đánh rơi tiền, tuy nhiên, do giá trị thẻ cào quá lớn cộng với thái độ thiếu trách nhiệm của VinaPhone nên tôi muốn phản ánh với hi vọng những người khác không rơi phải hoàn cảnh như tôi”, chị N., đang làm việc tại một công ty chuyên về nhạc số trên đường Thái Hà (Hà Nội), thành thật chia sẻ với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam.


Chị N. cho biết: Giữa tháng 12/2011, chị có mua một loạt thẻ VinaPhone có tổng cộng giá trị lên tới 2,7 triệu đồng trên đường Trương Định - Hà Nội, chuẩn bị cho gia đình bên nước ngoài về có thể sử dụng trong dịp Tết. Sau đó, chị N. có tặng cho bạn bè một vài thẻ, số thẻ còn lại giữ để gia đình dùng.


Tuy nhiên, đầu tháng 1/2012, chị cào thẻ ra nạp vào điện thoại thì tất cả các thẻ nạp này đều báo lỗi do hết hạn sử dụng. Chị ra đại lý, nơi mình mua thẻ, yêu cầu đổi mới nhưng đại lý không đồng ý, cho rằng: Lỗi là do khách hàng đã không để ý hạn sử dụng, không cào ngay sau khi mua mà ngâm gần 1 tháng sau mới mang ra sử dụng.


Lo lắng, chị N. liên hệ đến tổng đài VinaPhone. Tại đây, nhân viên tổng đài hướng dẫn chị ra đại lý để được tư vấn và đổi thẻ hoặc gia hạn thẻ. Tuy nhiên, chị gõ cửa tới 7 đại lý (từ đại lý trên đường Đinh Tiên Hoàng, Đinh Lễ, Xã Đàn tới Tạ Quang Bửu, Trần Đại Nghĩa, Huỳnh THúc Kháng, Hàng Chuối, Nguyễn Chí Thanh), nhưng đều bị lắc đầu từ chối với lý do “không phải mua tại cửa hàng của họ”.


“Cứ cho là lỗi do tôi không chú ý khiến thẻ hết hạn nhưng trách nhiệm của VinaPhone ở đâu khi không đứng ra giải quyết? Ít nhất cũng phải cho khách hàng biết phải làm gì trong trường hợp này chứ", chị N. bức xúc.


Cũng theo chị N.: "khi tôi mua thẻ, đại lý cũng hoàn toàn không hề khuyến cáo cho người tiêu dùng biết đó là loạt thẻ cào sắp hết hạn. Sau hơn 2 tháng chạy vạy nhờ vả khắp nơi không được, ngày 20/2 vừa rồi tôi gọi điện cho Vinaphone (trước khi nhờ báo Giáo Dục Việt Nam lên tiếng cho quyền lợi của khách hàng – pv), nhân viên chăm sóc khách hàng của tổng đài thông báo thẻ hết hạn vào ngày 31/12/2011 nhưng nếu khách hàng mang thẻ ra đổi sẽ được thêm thời hạn đến hết ngày 15/2, nhưng không đại lý nào nói với tôi điều này”.


Từ phản ánh của chị N., qua tìm hiểu phóng viên báo giaoduc.net.vn được biết: Trên thực tế, ngày 5/12/2011, VinaPhone đã đăng tin trên một số website cũng như thông báo rộng rãi cho các đại lý về thời hạn sử dụng Thẻ cào, Mã thẻ. Thông báo nêu rõ: “Thẻ cào, mã thẻ có thời hạn sử dụng in trên thẻ là ngày 31/12/2011 và các năm về trước (2010, 2009,2008..) sẽ hết hạn sử dụng vào 24h00 ngày 31/12/2011. Sau ngày 31/12/2011, các thẻ cào, mã thẻ có thời hạn nêu trên sẽ không còn giá trị sử dụng”.


Điều đáng nói ở đây là phía đại lý của VinaPhone đã không thông báo cho người mua biết để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra như trường hợp của chị N. ở trên.


Hơn nữa, với thói quen của người tiêu dùng Việt, rất ít khi (hoặc hầu như không) không để ý tới hạn sử dụng – một dòng chữ nhỏ được in ở phía sau thẻ cào.


Đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ ăn thức uống hàng ngày, hạn sử dụng ít nên những người mua sắm đã lưu tâm hơn tới ngày sản xuất và hạn dùng. Tuy nhiên, đối với thẻ cào, thẻ nạp điện thoại, các thuê bao thường nghĩ rằng: Hạn sử dụng lâu dài nên hay lơ đễnh thông tin này. Ví dụ như mạng MobiFone, theo nguồn tin từ tổng đài viên, thời gian lưu hành của thẻ cào của hãng thường rơi vào khoảng 3 năm – một thời gian tương đối dài để người tiêu dùng có thể thỏa sức sử dụng.


Trường hợp của chị N có thể coi là hi hữu nhưng xác suất lại vô cùng lớn, bất cứ thuê bao nào cũng đều có thể gặp phải. Nhất là đối với các bạn sinh viên, thường xuyên săn khuyến mại, khi có tiền thường mua thẻ cào về dự trữ trước, đợi đến đợt nhà mạng khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp mới đem ra sử dụng.


Liên quan tới vấn đề này, phòng chăm sóc khách hàng của VinaPhone khuyến cáo: Các chủ thuê bao khi mua thẻ nạp nên để ý tới hạn sử dụng ghi đằng sau thẻ, bởi tùy từng đợt phát hành, thời gian lưu hành thẻ sẽ khác nhau, có thẻ chỉ tồn tại trong 30 ngày là hết hạn. Ngoài ra, đối với các đại lý bán lẻ, phía VinaPhone luôn gửi các thông báo về đợt sắp hết hạn của sản phẩm, nếu đại lý không thu hồi, đến thời điểm hết hạn, VinaPhone sẽ tự hủy, các thẻ nạp đó sẽ không còn giá trị nữa.


Đứng trên quyền lợi khách hàng, sau khi xem xét, VinaPhone đã chính thức đổi thẻ mới cho chị N. vào ngày hôm qua (22/2/2012).


Nguồn: http://giaoduc.net.vn/NTD-thong-thai/Ta-hoa-mua-phai-27-trieu-tien-the-cao-het-han-cua-VinaPhone/115997.gd


* Bất đồng phí dịch vụ, khách hàng Vinaphone "hủy" sim, không đóng tiền


* Vinaphone ra mắt các gói cước dịch vụ BlackBerry


* Đến lượt VinaPhone tung gói cước Mobile Internet siêu rẻ


* VinaPhone tự cài đặt dịch vụ, khách hàng phải trả 20 triệu?


* Vì sao “Triệu phú SMS” của VinaPhone dễ dàng trục lợi?


* Vinaphone hốt bạc tỷ từ chương trình “Triệu phú SMS”


* “Đại gia” Mobifone, Vinaphone đua nhau chơi trò đỏ đen?


* Khách hàng Vinaphone bức xúc: "Gọi 3 phút trả phí 21 USD"


* Sóng VinaPhone phập phù, khách hàng ức chế muốn... đập vỡ điện thoại


* Truyền bá clip tươi mát, lãnh đạo VinaPhone nên xin lỗi khách hàng


* Thuê bao liên tục mất sóng, Vinaphone giải thích vòng vo


* Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, Vinaphone thờ ơ với khách hàng?


* Mời gọi xem clip mát mẻ, Vinaphone có thể bị phạt 5 - 50 triệu đồng


* Cung cấp clip "khêu gợi", VinaPhone truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy?