Cùng sống dưới một mái nhà, góp gạo thổi cơm chung, tối ngủ cùng nhau, nhưng không được để ảnh hưởng tới trinh tiết, chỉ quan hệ ở bên ngoài", Hường, sinh viên kinh tế ra điều kiện với người yêu trước khi "sống thử".


> Ngủ lang vì bạn dẫn bồ về phòng/ Rách 'cái ngàn vàng' vì băng vệ sinh kiểu mới


Nhìn nhận yêu và sống chung đang là trào lưu trong giới sinh viên, Hường đang học trường Đại học Kinh tế Luật TP HCM bộc bạch, để tiết kiệm chi tiêu khi giá cả mọi thứ đều leo thang, hai người yêu nhau có thể dọn về sống chung. Song việc quan hệ tình dục cần khôn khéo để không làm rách cái "ngàn vàng" ảnh hưởng đến tương lai của người con gái.


"Sống chung cũng giống như hai người yêu nhau quấn quýt bên nhau, chỉ khác là cùng chung sống dưới một mái nhà thôi. Mỗi lần đi đâu chơi cũng đỡ phiền khoản đưa đón, gọi điện, tiện quá đi chứ”, Hường lý giải. Hiện nay, nhiều sinh viên ở khu trọ của Hường cũng chọn cách sống này. Họ góp gạo thổi cơm chung, đi đâu cũng tay trong tay rất vui vẻ.


Nữ sinh quê Gia Lai cho biết, người bạn thân của cô đang sống chung với người yêu ở khu trọ tại quận Bình Thạnh, TP HCM. Trước đây cô bạn ở chung phòng với Hường, song từ khi phải lòng một anh chàng ở phòng đối diện, cô gái ấy đã dọn qua chung sống với người tình.


"Cô ấy tự tin khoe là rất khôn khéo trong khi quan hệ và có cách để không bao giờ bị mất trinh chứ đừng nói là dính thai", Hường nói.


Nhiều nữ sinh cho rằng có thể sống thử mà vẫn giữ lại cái 'ngàn vàng'. Ảnh minh họa: Ymoi.com.


Gần đây, hỏi ý kiến trên 50 nữ sinh viên tại TP HCM, VnExpress.net nhận được kết quả khá ấn tượng: cứ 10 người được hỏi thì có 6 ủng hộ sống thử khi yêu với điều kiện là phải khéo léo giữ cái “ngàn vàng” để sau này lấy chồng.


Bản thân đang sống cùng người yêu ở một khu trọ quận Thủ Đức, nữ sinh tên Liên khẳng định, cô có đủ bản lĩnh để kiềm chế những đòi hỏi của người yêu khi hai người sống chung nhà. Liên nói: "Bọn mình ở chung để hiểu nhau và quan tâm nhau hơn thôi, chứ thỏa thuận 2 người ngủ riêng 2 giường. Cuộc sống và tình cảm hiện tại của bọn mình không có gì khác so với hồi nhà ai nấy ở cả".


Nữ sinh này cũng thổ lộ, mỗi lần tình cảm dâng trào cô chỉ cho phép người yêu quan hệ ngoài khi cả 2 vẫn mặc quần áo nên khả năng rách màng trinh rất khó xảy ra. "Dù sao cũng cần giữ lại trinh tiết để sau này lấy chồng. Sống trong xã hội Việt Nam, các cụ còn xét nét lắm nên chỉ có cách này là an toàn nhất thôi", Liên nói.


Các nam sinh khi được hỏi thì cho rằng sống thử trong sinh viên là một xu thế ngày càng phổ biến với nhiều hình thức khác nhau. Đức, Đại học mở TP HCM thẳng thắn bày tỏ: “Chẳng có thằng con trai nào không thích thử cảm giác lạ, tội gì không sống thử. Nhiều bạn trong lớp mình cũng thuê phòng sống chung với nhau để tiết kiệm chi tiêu, cũng mặn nồng tình tứ, có sao đâu. Cùng lắm nàng không cho thì phải khéo léo làm sao giữ nguyên vẹn cái 'ngàn vàng' của con gái, thế là ổn, chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả”.


Tuy nhiên trên thực tế không phải đôi lứa sống thử nào cũng giữ được lời hứa ban đầu là không xâm phạm trinh tiết của nhau, bởi lẽ theo không ít cặp vợ chồng hờ, cùng ăn ở, ngủ với nhau hàng đêm trong một thời gian dài, việc kiềm chế những bản năng tình dục của con người càng khó khăn.


Ghi nhận của VnExpress.net, hiện có không ít đôi tình nhân trẻ góp gạo thổi cơm chung, định kiên trì giữ cái "ngàn vàng", nhưng chỉ vài năm sau lần lượt nhiều đứa con ngoài giá thú đã ra đời.


Hồng, cựu sinh viên trường Bách Khoa tâm sự: "Hồi đầu mình nghĩ là cho anh ấy đến ở để tiết kiệm chi tiêu cho cả hai. Suốt 3 tháng đầu anh ấy tuân thủ rất nghiêm quy ước 'anh ngủ dưới sàn còn em ngủ trên gác' mà mình đã đưa ra. Tuy nhiên một hôm anh đi nhậu say về, không kiềm chế được cảm xúc nên bọn mình đã quan hệ với nhau". Vượt rào được một lần, nhiều lần tình cảm thăng hoa khác không còn bức tường nào đủ lý do để ngăn cách nhau nữa.


Vài tháng sau, Hồng mang thai đứa con đầu lòng trong sự ngỡ ngàng của hai dòng họ. Cha mẹ của chàng trai không chấp nhận cưới Hồng làm dâu vì cho rằng cô là đứa con gái hư. Không còn cách nào khác, cặp vợ chồng bất đắc dĩ này phải tự bươn chải để nuôi con. Từ đó Hồng phải nghỉ học để ở nhà chăm con, còn chồng (học chung trường) đi làm kiếm tiền. Đến nay đã 3 năm trôi qua, hiện tại Hồng đang thai đứa con thứ 2 song vẫn chưa được gia đình bên nội chấp nhận.


Cho rằng trào lưu quan hệ tình dục nhưng vẫn giữ lại cái 'ngàn vàng' đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, ông Văn Thanh Sĩ, chuyên viên tư vấn tổng đài 1088 TP HCM nhìn nhận, tuổi trẻ thời nay khôn ngoan hơn so với thế hệ trước rất nhiều. Khi quan hệ, họ biết cách làm sao để không bị rách màng trinh hay mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên khả năng "cầm cự" ở đây chỉ kéo dài từ một đến 2 tháng, thông thường sau đó sự đòi hỏi bản năng sẽ khiến cả hai dễ vượt rào.


Theo ông Sĩ, có nhiều cách làm tình không bị rách màng trinh như: quan hệ qua hậu môn, dùng tay, miệng... vẫn giúp cả hai đạt được khoái cảm nhưng không ảnh hưởng đến màng trinh của người nữ. "Tuy nhiên chữ trinh mà họ hiểu chỉ là cái màng trinh sinh học, chứ thật ra quan hệ bằng cách nào đi nữa thì người nữ trong trường hợp này cũng đã mất trinh tiết rồi. Bởi chữ trinh tiết được hiểu cả về hai mặt: vật chất là cái màng mỏng ấy và về tinh thần đó là cảm giác gần gũi người nam để đạt được khoái cảm", chuyên gia tư vấn này nói.


Ngoài ra, ông Sĩ cũng lưu ý những cách quan hệ ngoài này khiến nam giới xuất tinh ngoài sẽ dẫn đến chứng vô cảm, nữ thì bị lãnh cảm về sau. Trong khi đó, tất cả bác sĩ đều cảnh báo không nên quan hệ bằng hậu môn bởi đây là vùng dễ bị tổn thương. "Hậu môn là vùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khả năng gây đau đớn và lây nhiễm bệnh khi quan hệ qua đường này rất cao", ông Sỹ cho biết thêm.


http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/08/3BA1F6C0/


Chữ "trinh" nào chỉ ở "cái màng"???:Silly: