Sau khi ăn trưa, gần 50 học sinh trường Tiểu học Long Bình, quận 9, TP HCM có hiện tượng đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện cấp cứu.



Nhiều em nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn. (Ảnh: Kiến thức)



Khoảng 12 giờ 30' trưa nay 18/4, gần 50 học sinh trường Tiểu học Long Bình, quận 9, TP HCM sau khi ăn cơm chiên Dương Châu, bánh plan do Công ty Vissan cung cấp có triệu chứng đau bụng, nôn ói và phải nhập viện cấp cứu.


Bác sĩ Trần Minh Tâm, Giám đốc Bệnh viện Quận 9 cho biết, ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân nhỏ tuổi này, bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân viên y tế cấp cứu cho các em. Đến giờ vẫn còn nhiều em được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.




Các phụ huynh tỏ ra lo lắng khi biết tin. (Ảnh: VTC)



Đến gần 14 giờ chiều cùng ngày, Bệnh viện quận 9 đang tiếp nhận cấp cứu cho hàng chục em học sinh tiều học. Nhiều phụ huynh nhận được tin vì quá lo lắng đến chật kín trước Khoa cấp cứu Bệnh viện quận 9. Lãnh đạo Phòng Giáo dục Quận 9 cũng đã có mặt tại bệnh viện để trực tiếp giải quyết vụ việc cùng ban giám hiệu nhà trường.


Được biết, những thực phẩm trên đều do Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cung cấp.


Trước đó, vào chiều 13/4, gia đình ông Hồ Văn B. ở thôn Rừng, xã Thanh Trù,TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, có tổ chức đám cưới cho con. Tổng cộng có 130 mâm cỗ, ước khoảng hơn 800 người (chưa kể người nhà). Tuy nhiên, sau đó anh Bùi Văn Chung (SN 1980, trú tại thôn Đoài,c ó làm giúp và ăn đám cưới) đã tử vong sau khi về nhà. Liên tiếp từ đó đến nay, một số người cùng đi ăn cưới có chung một biểu hiện là đau đầu, nhức mỏi chân tay, đi ngoài…nhiều người dân tham dự đám cưới cho rằng mình đã bị ngộ độc thức ăn từ đám cưới.




Ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng CA xã Thanh Trù. (Ảnh: Kiến thức)



Ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng CA xã Thanh Trù cho biết: “Việc anh Bùi Văn Chung tử vong sau khi làm giúp và ăn đám cưới do bị ngộ độc thực phẩm là chưa thể xác định; bởi người nhà nạn nhân xác nhận là anh Chung đã bị ốm từ trước đó khoảng 2 -3 ngày. Tuy nhiên, sau đó, nhiều người cùng ăn đám cưới đã tới Trạm y tế xã đều với biểu hiện đau đầu, nhức mỏi tay chân, đi ngoài… Đến thời điểm này, con số những người mắc triệu chứng trên là khoảng gần 200 người…”.



Ngay khi xảy ra vụ việc, 9 mẫu thức ăn được lấy và gửi tới các cơ quan chức năng để thẩm định. Hiện tại vẫn chưa thể xác minh được nguyên nhân của triệu chứng bệnh mà người dân ở đây mắc phải. Cơ quan CSĐT CA TP Vĩnh Yên và các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra, làm rõ.


http://duongbo.vn/0201-21357/Sau-bua-an-trua-50-hoc-sinh-tieu-hoc-di-cap-cuu