Ông Chấn "ra giá" bồi thường 10 tỉ đồng - Tòa yêu cầu bổ sung chứng cứ


(Dân trí) - Sau khi nhận đơn của ông Nguyễn Thanh Chấn đề nghị bồi thường thiệt hại gần 10 tỷ đồng, đại diện TAND tối cao đã làm việc với gia đình ông Chấn và yêu cầu bổ sung một số tài liệu, chứng cứ liên quan.


>> Ông Chấn đề nghị Tòa Tối cao bồi thường gần 10 tỷ đồng


>> Ông Chấn phủ nhận việc đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng


>> Ông Chấn muốn được bồi thường phải chứng minh thiệt hạiNgày 15/8, Tòa án Nhân dân Tối cao đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang), người mang án oan 10 năm, để xem xét đơn yêu cầu bồi thường. Chủ trì buổi làm việc là ông Trần Xuân Thảo - Phó phòng nghiệp vụ Tòa án Nhân dân Tối cao Hà Nội.


Sau buổi làm việc, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, nội dung cuộc họp xoay quanh việc xem xét đơn yêu cầu bồi thường mà ông đã nộp lên Tòa án Nhân dân Tối cao. Trong quá trình làm việc, phía Tòa án Nhân dân Tối cao đã yêu cầu ông Nguyễn Thanh Chấn phải xuất trình giấy tờ để giải quyết theo đúng pháp luật. Do giấy tờ này bị thất lạc nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn.


Gia đình người tù oan Nguyễn Thanh Chấn tại TAND Tối cao


Theo Luật sư Vũ Thị Nga - Đoàn Luật sư Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Thanh Chấn, hôm nay Tòa án Nhân dân Tối cao mời ông Chấn lên để hướng dẫn hoàn chỉnh đơn yêu cầu bồi thường về mặt hình thức. Phía gia đình bị hại và luật sư cũng đã nói rõ những tài liệu trong quá trình đi kêu oan đã bị mất khá nhiều, những gì có cũng đã cung cấp hết.


Luật sư Nga nói: “Khoản tiền gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu bồi thường gần 10 tỉ đồng, gồm các khoản tổn thất về mặt tinh thần của ông Chấn và những thành viên trong gia đình, quá trình thu nhập tài liệu đi kêu oan... Đây là một vụ án đặc biệt bởi bản thân bà cụ thân sinh ra ông Nguyễn Thanh Chấn là vợ liệt sĩ.


Ông Nguyễn Thanh Chấn


Ông Nguyễn Thanh Chấn là người con duy nhất của liệt sĩ. Suốt 10 năm ông bị bắt, bà cụ không có người nuôi dưỡng. Con cái ông Nguyễn Thanh Chấn không được học hành. Gia đình lại phải tự đi điều tra, vào tận Tây Nguyên rồi đi khắp hang cùng ngõ hẻm, đến các cơ quan công quyền để nộp đơn kêu cứu và các tài liệu liên quan.


Nói về bị can Lý Nguyễn Chung sắp được đưa ra xét xử, ông Nguyễn Thanh Chấn cho rằng công lý sẽ được thực thi. Còn bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) cho biết: "Tôi không không biết có ngày hôm nay nên chẳng giữ lại vé tàu xe... Bây giờ thì mất hết không còn gì."


Quốc Đô


http://dantri.com.vn/su-kien/ong-chan-ra-gia-boi-thuong-10-ti-dong-toa-yeu-cau-bo-sung-chung-cu-931117.htm