http://dantri.com.vn/c728/s728-476001/nhoi-long-khi-den-tham-be-nhan-duc.htm


Nhói lòng khi đến thăm bé Nhân Đức


(Dân trí) – Cái nắng chói chang như thổi lửa vào hành lang bệnh viện, khiến đầu cháu bé cũng ướt đẫm mồ hôi. Đã vậy còn bị chói sáng, đôi mắt cháu lúc nào cũng nheo nheo, khó chịu...


>> Bé Nhân Đức được chuyển lên TPHCM điều trị


Từ bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM điều trị, những tưởng bé Nhân Đức sẽ có được điều kiện chăm sóc tốt hơn. Nhưng tại đây, cháu lại bị đưa ra nằm ngoài hành lang của khoa. Tuy những nỗi đau về tinh thần do còn quá bé cháu chưa thể ý thức được, nhưng nỗi khổ về thể xác kia thể hiện rõ qua những biểu hiện của cháu.


Sau khi chuyển lên Nhi Đồng 1, Nhân Đức vẫn còn ho nhiều


Giật mình khi nhận thông tin từ chị Bảo Vân (thuộc Hội Cha mẹ bé Nhân Ái tại TPHCM) “bé Nhân Đức đang nằm ngoài hành lang khoa Hô hấp anh ạ”, tôi tức tốc đến thăm cháu. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng thực tế khiến tôi không khỏi sốc.


Ngoài hành lang khoa Hô hấp của Bệnh viện Nhi Đồng 1, người chăm bệnh, bệnh nhi nằm ngồi la liệt. Chỉ cần nhìn thoáng qua chắc ai cũng có thể nhận ra bé Nhân Đức, bởi lẽ ngoài đặc điểm được sư cô chăm sóc, Nhân Đức là cháu bé còn "đỏ hỏn" duy nhất phải nằm ngoài hành lang.


Sư cô Liên Minh - người đang trực tiếp chăm sóc Nhân Đức cho biết: “Hai hôm nay thằng bé quấy khóc nhiều về đêm và hay bị khò khè khó thở. Từ hôm chuyển lên đây, nhờ có các anh chị bên Hội Cha mẹ bé Nhân Ái giúp sức, nên Nhân Đức cũng được đầy đủ về sữa uống và tã giấy.”


Mồ hôi bết tóc, mắt liên tục nheo nheo vì nắng nóng hầm hập ngoài hành lang


Sư cô cho biết thêm, sau khi thăm khám, bác sĩ nói bé bị viêm phổi, bên cạnh đó cháu còn bị dị tật, khớp cổ chân của cả chân trái và chân phải đều bị lệch, cần có thời gian điều trị để nắn lại. Nói về việc bé phải nằm ngoài hành lang, sư cô chỉ biết thở dài: “Mình là người tu hành nên đâu dám đòi hỏi…”


Chứng kiến cảnh cháu bé còn “đỏ hỏn” phải nằm điều trị ngoài hành lang bệnh viện trống trải, nhiều cha mẹ phụ huynh đang thăm nuôi con tại đây cũng phải lắc đầu ái ngại. Một người băn khoăn: “Thằng bé đang còn yếu lắm! sao không sắp xếp được một chỗ trong phòng mà lại để cháu phải nằm ngoài này…?”


Sau khi liên hệ với ban giám đốc bệnh viện nhưng không có người trực lãnh đạo trong ngày chủ nhật, PV đã liên hệ với khoa Hô hấp với hy vọng nắm được tình hình bệnh của Nhân Đức và tìm cho bé một chỗ nằm kín đáo hơn. Tuy nhiên đáp lại thiện chí ấy chỉ là những câu trả lời “nhát gừng” của vị bác sĩ trưởng ca trực sáng chủ nhật. “Nếu muốn hỏi về bệnh, anh cứ ra đó mà hỏi bệnh nhân, những vấn đề khác đều phải thông qua ban giám đốc…(!?)”


Không biết em đăng bài này lên đây theo quy định thời gian có phải là muôn chưa?Nếu mà có vi phạm gì thì xon mod để cho vài ngày. Nhìn thấy ảnh đứa bé đỏ hỏn trong hoàn cảnh như vậy không thể nào không bất bình.Em ở xa nên chỉ đóng góp cho con dc ít tiền bạc,muốn đến thăm con quá mà không thể được.Rất mong em bé nhận đc sự quan tâm thăm hỏi của các mẹ ở tp HCM,các mẹ hãy cố gắng giúp đỡ cháu bé chỉ là hộp sữa thôi cũng nuôi sống cháu bé qua một ngày.Rất mong các mẹ nào làm việc ở cơ quan báo chí,hay các cơ quan đoàn thể liên quan có thể giúp cháu được chữa bệnh,được có chỗ trú hẳn hỏi tử tế trong bệnh viện.Đừng để lại có thêm một em bé giống như Nhân Ái