(Soha.vn) - “Thật nực cười với những trò câu view và bịa đặt gần đây của nhiều kẻ vô lại. Việt Nam nghèo ư? Vợ Việt Nam rẻ dễ mua ư? Tỉnh lại đi!”.


‘Mua’ vợ Việt Nam chỉ là trò bịa đặt của những kẻ vô lại


Thời gian gần đây, một số trang mạng Trung Quốc đang sôi sục chủ đề “đi Việt Nam lấy vợ rẻ”. Từ những “anh hùng bàn phím” đến những thanh niên không tìm được vợ ở Trung Quốc đều ôm một giấc mộng hão huyền rằng “đến Việt Nam chỉ cần vài vạn nhân dân tệ là ‘mua’ được vợ đẹp”.


Sự việc này không những khiến dư luận Việt Nam vô cùng phẫn nộ mà còn khiến cho một số người Trung Quốc cũng phải lên tiếng bất bình.


Trên diễn đàn 19lou, một diễn đàn du lịch có lượng người tham gia rất lớn, một thành viên đã đăng tải một loạt ý kiến phê phán gay gắt quan niệm sai trái và hủ bại về việc ‘mua’ vợ Việt Nam.


“Thật nực cười với những trò câu view và bịa đặt gần đây của nhiều kẻ vô lại. Việt Nam nghèo ư? Vợ Việt Nam rẻ dễ mua ư? Tỉnh lại đi!” .


“Đừng tưởng mình là vàng ngọc”


Thành viên này cho biết: “Việt Nam không phải nước giàu, nhưng người dân ở đấy thì không hề nghèo. Mức lương công nhân chỉ tầm 1.000 tệ, nhưng phúc lợi xã hội và trị an tuyệt vời. Người dân sống thanh bình chứ không phải kiểu dân nghèo nước mạnh đầy hình thức như ở Trung Quốc. Tôi thà lấy 1.000 tệ đấy còn hơn lĩnh lương 1 vạn tệ mà sống như bây giờ ở Trung Quốc”


“Nhiều người còn tung tin thất thiệt như tỉ lệ trai:gái ở Việt Nam là 3:5 hay thậm chí 2:5. Tin nổi không? Nếu các người tin thì thật sự đầu óc đã bị tẩy sạch trơn, ai nói gì cũng gật gù mất rồi. Các người ngây thơ nghĩ rằng Việt Nam vừa kết thúc chiến tranh nên ít đàn ông? Xin thưa là chiến tranh Việt Nam kết thúc mấy chục năm rồi. Một lũ đần các người chẳng biết gì về thế giới bên ngoài, đừng tưởng mình là vàng ngọc. Cuối cùng lại mắc câu của lũ buôn người thôi."


“Mấy gã bỉ phu Trung Quốc các người mơ mộng được gì?”


"Đơn vị tôi làm có nhiều cơ sở đặt tại Việt Nam, có nhiều người thuộc tầng lớp lãnh đạo các chi nhánh ở Việt Nam mấy năm trời, hàng ngày tiếp xúc nhưng có lay động nổi trái tim của người đẹp Việt Nam nào đâu? Ấy thế mà cái lũ ngu đần các người lại hy vọng là sẽ tới lượt mình ư? Dù cứ giả sử là các cô gái đấy có ham tiền hay mê người nước ngoài đi nữa, thì người Âu Mỹ hay Nhật Bản cũng không thiếu ở Việt Nam, trai Hàn Quốc có khi còn chẳng tới lượt, mấy gã bỉ phu Trung Quốc các người mơ mộng được gì?"


"Nhiều kẻ lại còn đi tin mấy lời quảng cáo rằng con gái Việt Nam thích nhất trai Trung Quốc? Thật đáng buồn là không phải như vậy. Huống hồ bây giờ ở Việt Nam tuyển vợ bậy là phạm pháp, các người không thích ăn thử cơm tù xứ lạ chứ ?”


Chưa dừng ở đó, thành viên này còn khẳng định thêm: “ Tôi là người Trung Quốc, chửi người Trung Quốc thì chẳng vui vẻ gì. Nhưng gần đây thấy trào lưu ‘mua vợ Việt Nam’ với lí lẽ ‘người Việt Nam nghèo lắm, người Trung Quốc nào sang cũng là đại gia v.v..’ hay thậm chí có mấy thằng đần độn ở Nam Kinh lên khoe khoang ‘bỏ 3 vạn tệ mua được vợ Việt Nam xinh như hoa như ngọc???’ làm động lòng nhiều tay bất tài Trung Quốc không lấy nổi vợ. Cuối cùng cũng chỉ là lừa tiền mà thôi.”


Bài viết trên đã nhận được gần 1.000 lượt ủng hộ và chia sẻ. Có thể thấy, ngay chính ở đất nước Trung Quốc cũng tồn tại sự bất lực của một bộ phận người dân có học thức đối với sự kém hiểu biết của số còn lại. Đây cũng là hệ quả của một chính sách bưng bít thông tin và cổ xúy chủ nghĩa dân tộc, để nhiều người Trung Quốc không biết được thế giới bên ngoài thực sự ra sao.


Sở dĩ đề tài ‘lấy vợ Việt Nam’ trở nên hot ở Trung Quốc vì hiện nay việc lấy vợ ở đất nước này đang trở nên quá khó đối với tầng lớp từ trung lưu trở xuống. Mỗi lần làm quen và cưới hỏi, người đàn ông phải bỏ ra rất nhiều tiền vì sự đòi hỏi quá cao của nhà gái.


Ở các thành phố lớn, nếu không có hộ khẩu, không có xe hơi nhà lầu thì đừng hòng lấy được vợ người thành thị. Bởi vậy, câu cửa miệng của phụ nữ Trung Quốc hiện nay là ‘thà khóc trên BMW còn hơn cười sau xe đạp’. Chính hiện trạng của xã hội Trung Quốc làm cho đề tài ‘lấy vợ Việt Nam’ được mang ra bàn tán quá đà. Nhiều ý kiến của các blogger đều cho rằng, đề tài này không phải sự thật mà chỉ là trò lừa để câu view, hoặc xa hơn nữa là mánh lừa tiền của những kẻ giả danh môi giới.


http://soha.vn/quoc-te/nguoi-trung-quoc-khuyen-nguoi-trung-quoc-tinh-giac-mong-mua-vo-viet-nam-20130624213019834.htm