Khác với nhiều nghệ sĩ lên án người đẹp dùng mác nghệ sĩ để bán thân nuôi miệng, Mỹ Tâm đồng cảm và chia sẻ trước những lỗi lầm của đồng nghiệp. 'Họa mi tóc nâu' khẳng định, cô không thấy ghê tởm bởi nghệ sĩ cũng là con người, cũng cống hiến chứ đâu chỉ biết bán dâm.


Chuyện nghệ sĩ bán dâm đang trở thành đề tài “biết rồi, nói mãi nhưng vẫn hấp dẫn” đối với mọi thành phần trong xã hội. Với vị trí là một ca sĩ ngôi sao có tầm ảnh hưởng trong giới showbiz, Mỹ Tâm cũng dành sự quan tâm không kém.


"Họa mi tóc nâu" cho biết, tuy cô không quá rành đến từng chi tiết về những gì liên quan đến cuộc điều tra đường dây nghệ sĩ bán dâm đang bị công an phanh phui, nhưng cô có nghe bạn bè, đồng nghiệp và fan phản ánh lại, cũng có đọc tin trên mạng và biết nó đang là vấn đề nhạy cảm được báo giới, công chúng và nghệ sĩ xôn xao, bàn tán.


Khác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác lên án gay gắt và chỉ trích hành vi bán dâm, lợi dụng danh xưng nghệ sĩ cao đẹp để bán thân của những cô hotgirl, hoa khôi, hoa hậu, người mẫu, diễn viên và ca sĩ, Mỹ Tâm lại nhìn câu chuyện mại dâm nghệ sĩ với thái độ nhẹ nhàng và biết thông cảm.


“Thật ra tôi nghĩ trong xã hội nào, môi trường nghề nghiệp nào cũng có người này người kia, cớ sao lại cứ trách nghệ sĩ. Biết nghệ sĩ là người có tầm ảnh hưởng lớn, được công chúng yêu mến thì không làm những điều công chúng ghét, nhưng thực tế đâu phải chỉ có nghệ sĩ mới bán dâm.


Trong xã hội, ai cũng có những lí do để sống trong cuộc đời, người ta bán dâm có thể vì tiền, vì nhu cầu nhà lầu, xe hơi, vì quần áo đẹp, túi xách hàng hiệu, hoặc có thể vì cảm xúc ham muốn, thậm chí vì gia đình nữa… Nói chung có triệu lý do để họ bán dâm. Thế nên chúng ta đừng vì một vài 'con sâu làm rầu nồi canh' mà đánh đồng giới nghệ sĩ. Tôi tin không phải ai cũng muốn làm vậy đâu”, Mỹ Tâm chia sẻ.


Tiếp tục bàn chuyện nghệ sĩ bán dâm, nữ ca sĩ Chuyện như chưa bắt đầu cho rằng, một người đẹp làm cái nghề "lặng lẽ" ấy chưa chắc đã sung sướng hay vui vẻ gì. Vì lẽ đó, Mỹ Tâm dù không ủng hộ, không cổ xúy nghệ sĩ bán dâm, nhưng khi chuyện đã lỡ, Mỹ Tâm cho rằng nên thông cảm, "mọi người đừng quá khắt khe".


"Nhiều người mẫu ngoài việc đi diễn, tham dự event thì họ có biết làm thêm việc gì nữa đâu để có thu nhập ổn định, trong khi cuộc sống khó khăn quá, nhiều gánh nặng về tiền bạc, họ đành bán thân thôi. Nhưng tôi nghĩ họ cũng đừng làm quá, cái gì cũng phải có mức độ, có giới hạn. Những người đẹp bán dâm bị bắt, họ đã ăn năn hối cải, họ đã lỡ lầm, đã biết mình sai, nên chúng ta đừng quá đào sâu, bới móc thêm nữa, đừng dìm người ta quá", Mỹ Tâm chia sẻ.


Có cái nhìn khá thoáng và cởi mở về vấn đề nghệ sĩ bán dâm, Mỹ Tâm mong muốn dư luận đừng đẩy vấn để đi xa hơn. “Truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong chuyện này, nên tôi hy vọng báo chí đừng khiến khán giả thấy giới nghệ sĩ quá tiêu cực, nhiều phức tạp chỉ vì một vài trường hợp bán dâm. Hãy cho họ một con đường, một cơ hội làm lại cuộc đời”.


Hỏi Mỹ Tâm có biết ai là người nổi tiếng bán dâm không, nữ ca sĩ hồn nhiên bảo cô hoàn toàn không hay biết xung quanh mình ai làm nghệ sĩ kiêm “làm gái”.


Từ chuyện người, liên hệ tới chuyện bản thân, Mỹ Tâm bảo trong sự nghiệp của mình, cô chưa từng gặp hay bị rơi vào tình huống bị “đại gia” gạ gẫm, phải nhận những lời đề nghị khiếm nhã, lấy tiền đổi tình hoặc tương tự.


“Tôi không bao giờ tưởng tượng ra được những định nghĩa đó. Chuyện nghệ sĩ bị gạ tình, bị quấy rối tình dục, tôi nghĩ đó là chuyện được nói quá lên thôi. Tôi cũng có lần gặp một ai đó bày tỏ sự hâm mộ phấn khích với mình, nhưng lí do là vì họ thích giọng hát, họ hâm mộ mình và tới chăm chú nghe, nếu được thì tiếp cận đến gần nói chuyện xã giao, chứ chưa ai gạ gẫm hay gạ tình gì tôi.


Bản thân tôi cũng chưa để ai có cơ hội tiếp cận mình quá gần. Người giàu hay đại gia, họ chỉ đứng xa nhìn tôi thôi, họ là khán giả yêu nhạc, nên có gì đâu mà tôi sợ. Tôi không ngại họ. Tôi chưa bao giờ nhận những lời đề nghị khiếm nhã trong nghề. Thật ra nhìn bề ngoài tôi hơi khó gần, khó tính, nhưng bản thân tôi lại thấy mình vui tính quá, rất vui tính”. (cười lớn).


Hỏi lý do tại sao Mỹ Tâm lại có cái nhìn bao dung, nhiều thông cảm đến nghệ sĩ bán dâm, "họa mi" bảo đó là do cuộc sống của cô tuy không quá từng trải, nhưng cô hiểu, cảm thông và chia sẻ đến những số phận xung quanh. Đó còn là do triết lí sống bao dung thuộc về bản chất, nên trong mọi chuyện rắc rối, Mỹ Tâm luôn nhìn vấn đề theo hướng nhẹ nhàng, tích cực.


Khi được hỏi "Chị có mang cảm giác ghê tỏm đối với những đồng nghiệp bán dâm khi họ đối diện trước mặt mình?", Mỹ Tâm khẳng định: “Có gì đâu mà phải ghê tỏm. Họ cũng là con người thôi. Nghệ sĩ cũng là con người mà. Quan trọng là họ còn làm đủ thứ trong xã hội.


Tôi thấy nhiều người làm các ngành nghề khác còn chơi bời ghê hơn. Nghệ sĩ chỉ tham gia thôi, người đứng ra tổ chức mới đáng sợ. Nói chung nghệ sĩ họ còn có cống hiến cho đời, chứ đâu chỉ biết có bán dâm thôi đâu”.


Xuất hiện trong đêm nhạc Giang sơn mỹ nhân diễn ra tối qua tại sân khấu Trống Đồng, TP.HCM,


Mỹ Tâm hút mọi ánh nhìn bởi phong cách ăn mặc giản dị.


Mặc dù chương trình quy tụ dàn sao nữ đông đảo, nhưng sức hút của Mỹ Tâm vẫn mạnh mẽ nhất


Nữ ca sĩ trình diễn Đánh thức bình minh, Không yêu không yêu khá sôi động


Nhanh chóng thay đổi không khí bằng ca khúc mới nhất Chuyện như chưa bắt đầu


Giai điệu nồng nàn, da diết của Chuyện như chưa bắt đầu khiến khán giá cảm động


Xì-tin trước ống kính


Cẩm Ly trung thành với hình ảnh áo bà ba


Nữ ca sĩ là một trong số hiếm hoi những nghệ sĩ "miễn nhiễm" với scandal trong giới


Hiền Thục sang trọng và quyến rũ


Cao Thái Sơn đã lấy lại tinh thần sau scandal đồng tính và lừa tiền


Nam ca sĩ được đàn chị Mỹ Tâm dành nhiều lời hỏi thăm


Bảo Thy rực rỡ với trang phục bó sát cơ thể


Ca sĩ Đông Nhi


Nữ ca sĩ Như Ý trẻ trung và xinh đẹp


Ca sĩ Hoàng Nghi Lâm


Lương Bích Hữu đi diễn cùng người cô từ Trung Quốc qua thăm


"Gái một con" Khánh Ngọc sexy với áo xẻ cổ táo bạo


Hà Nhuận Nam (theo vnn)


Nguồn:http://xzone.vn/Web/77/482/79872/My-Tam-Toi-khong-ghe-tom-nghe-si-ban-dam.html