Mình cứ thầm nghĩ các ông ấy uống loại thuốc gì mà sức khỏe khủng đến vậy nhỉ. Thuốc như thế mới là thuốc chứ! Ai biết đó là loại thuốc gì, mua ở đâu chỉ dùm dù đắt mấy mình cũng mua. Cám ơn mọi người nhiều, nhiều lắm.



(Minh họa: Ngọc Diệp)


Có lần mình than thở với một người bạn:


- Vợ mình dạo này không vui, hay than phiền rằng mình bị xuống sức…


- Ông nên mua loại thuốc “một người khỏe, hai người vui” đang quảng cáo ầm ầm trên ti vi, đài báo ấy.


- Có đúng như họ nói không?


- Ông an tâm đi! Đối với thuốc nào thì ông còn nghi nghi hoặc hoặc chứ thuốc này chắc là bảo đảm trăm phần trăm.


- Tôi chả tin vào những lời quảng cáo mà chỉ lấy thực tế là tiêu chuẩn của chân lý thôi, ông ạ. Gần đây, báo chí đưa tin rần rần có nhiều người đàn ông quá khỏe trong chuyện ấy, khỏe đến mức không chỉ một người khỏe hai người vui mà một người khỏe còn làm cho một số người vui. Nào là có vị thẩm phán ở Cà Mau vào nhà nghỉ với vợ anh chạy xe ôm, bị bắt quả tang. Như thế chẳng phải ông ấy khỏe thì không chỉ vợ ông ấy vui mà còn làm cho vợ người khác cũng vui. Rồi ông Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng hạ tầng giao thông ở một tỉnh nọ lên giường vợ một người khác ngay trên giường của nhà người ta. Khi bị bắt quả tang, ông này quẳng cả xe gắn máy, mũ, tất… bỏ chạy. Như vậy cái thứ thuốc ông phó giám đốc này uống không chỉ làm vợ ông ta vui, vợ người khác vui mà còn đảm bảo cho ông ta khi có sự cố vẫn còn sung sức để co cẳng chạy thoát thân.


Hơn thế nữa, lại có ông thẩm phán, Phó chánh án Tòa án Nhân dân ở thành phố nọ cà phê cà pháo với vợ người khác trong một cái chòi thiếu ánh sáng, nằm chung trên một cái võng. Ông chồng theo dõi đôi này, đã lao vào chụp ảnh hai người đang nằm ôm nhau trên võng để làm bằng chứng. Bị chụp ảnh bất ngờ, Phó chánh án Tòa án Nhân dân này còn khỏe đến mức chẳng thèm co cẳng chạy mà tự tin lao ra đánh người chồng chảy máu mũi.


------------


Nghe những chuyện ấy, mình cứ thầm nghĩ các ông ấy uống loại thuốc gì mà sức khỏe khủng đến vậy nhỉ. Thuốc như thế mới là thuốc chứ! Ai biết đó là loại thuốc gì, mua ở đâu chỉ dùm dù đắt mấy mình cũng mua. Cám ơn mọi người nhiều, nhiều lắm.


Nguyễn Đoàn