Phân khúc tầm trung 6 đến 8 triệu đồng giờ có nhiều lựa chọn smartphone đời mới của Asus, Sony hay HTC với hiệu năng cũng như tính năng hấp dẫn.



Asus Zenfone 5 5,5 inch







Zenfone 2 là smartphone có cấu hình mạnh, kế thừa truyền thống của dòng máy Zenfone năm ngoái, dù mức giá thấp như tầm trung. Lợi thế của máy là màn hình Full HD 5,5 inch cho chất lượng hiển thị sắc nét, vi xử lý đời mới của Intel và đặc biệt là dung lượng RAM lớn, có model lên tới 4GB giúp cho trải nghiệm hệ điều hành Android rất mượt mà. Phiên bản thấp nhất có giá từ 5,5 triệu đồng trong khi bản cao nhất RAM 4GB giờ có giá 7,5 triệu đồng.


Dù vậy, Asus bán smartphone cũng giống như laptop khi đưa ra nhiều phiên bản Zenfone 2 với thông số kỹ thuật và mức giá khác nhau khiến cho sự nhận biết và phân biệt chúng khó khăn. Thiết kế của Zenfone 2 cũng là điểm chưa được đánh giá cao, với vỏ nhựa và kích thước lớn.


HTC One E8 Dual SIM







Dù ra mắt được gần một năm, One E8 vẫn là lựa chọn rất đáng cân nhắc nếu người dùng thích một smartphone cao cấp, cấu hình mạnh giá mềm. Có cấu hình ngang ngửa với Xperia Z3, Z2 và One M8 với vi xử lý Snapdragon 801 đời cao của Qualcomm, nhưng model 2 SIM của HTC có giá chỉ hơn 6,5 triệu đồng. Máy cũng được kế thừa nhiều tính năng nổi trội từ dòng One M8 cao cấp như loa BoomSound, màn hình Full HD.


Dù vậy, điểm yếu của sản phẩm là bộ vỏ bằng nhựa, mặt lưng trông không đẹp. So với Zenfone 2, RAM của E8 thấp hơn và hệ điều hành là Android 4.4 thay vì 5.0.


Sony Xperia M4 Aqua







Nếu xét giá so với cấu hình, Xperia M4 Aqua là chiếc smartphone có hợp lý nhất của Sony từ trước đến nay. Máy được niêm yết ở mức hơn 6 triệu đồng nhưng được trang bị vi xử lý 8 nhân Snapdragon 615 của Qualcomm, RAM 2GB cùng hệ điều hành Android 5.0 và màn hình 5 inch. Ngoài thiết kế giống hệt với Z3 cao cấp dù dùng khung và vỏ bằng nhựa, thay vì kính và kim loại, M4 Aqua còn có khả năng chống nước tốt.


Một trong những hạn chế đáng tiếc ở Xperia M4 là việc có bộ nhớ trong ít ỏi, dung lượng chỉ có 8GB và phần trống để sử dụng bản đầu chỉ hơn 2GB.


Sony Xperia C4 Dual


Ra mắt sau nhưng C4 khiến cho không ít tín đồ của Sony cảm thấy hơi tiếc vì đã mua M4 Aqua. Hiệu năng của Xperia C4 Dual tốt hơn nhiều so với M4 dù mức giá đắt hơn chỉ vài trăm nghìn đồng. Bên cạnh đó, màn hình máy được Sony nâng từ độ phân giải HD 5 inch lên Full HD 5,5 inch. Cảm giác cầm máy nặng và chắc tay hơn đàn em M4 dù không sở hữu khả năng chống nước.







Một trong những điểm nổi trội nhất ở Xpeia C4 là camera trước 5 megpaixel chuyên chụp ảnh tự sướng với nhiều tính năng mở rộng, thậm chí, đi kèm cả đèn Flash LED.