Chiếc mặt nạ Uniface được coi là một sản phẩm "chống cháy" trong những tình huống làm đẹp khẩn cấp dành cho phái đẹp.



Đối với nhiều phụ nữ, trang điểm là một hình thức cải thiện dung nhan cũng như nâng cao sức quyến rũ của chính mình. Nhưng thời gian dành cho công đoạn làm đẹp này cũng chiếm hầu hết quỹ thời gian ngắn ngủi của phái đẹp ngày nay. Đánh trúng vào nhược điểm này, chiếc mặt nạ làm đẹp cấp tốc mang tên "Uniface" đã ra đời.









Nếu chỉ nhìn qua sẽ rất khó phân biệt được đây là búp bê hay người thật.


Sản phẩm này được thiết kế theo khuôn mặt chuẩn mực của một người phụ nữ đẹp với đôi mắt to, hàng mi rậm, chiếc mũi dọc dừa thanh thoát và chiếc cằm chữ V đúng mốt. Nhà sản xuất cho biết, mặt nạ Uniface đem lại sự tự tin cho phái đẹp mà không cần phải trải qua bất kỳ một cuộc phẫu thuật đau đớn nào cũng như không phải mệt mỏi với các công cụ làm đẹp hỗ trợ như kính áp tròng... Vậy là chỉ với vài thao tác, các khách hàng đã có thể sở hữu khuôn mặt đẹp hoàn hảo.









Bộ sản phẩm mặt nạ làm đẹp cấp tốc.


Theo bảng hướng dẫn chi tiết, người sử dụng chỉ cần tới 5 bước đơn giản để làm quen với chiếc mặt nạ make-up cấp tốc. Đầu tiên, người sử dụng phải đảm bảo da mặt sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng, và tất nhiên là phải ngồi trước gương. Sau đó, dùng một tay cầm chiếc mặt nạ lên sao cho mặt trong của nó đối diện với khuôn mặt mình. Tiếp đến, sử dụng loại keo chuyên dụng xịt cách xa khỏi mặt nạ tầm 20cm và để ngấm trong 30 giây. Ở bước này người dùng phải chú ý xịt một lớp keo mỏng vừa phải mà thôi để đảm bảo tính thẩm thấu. Cuối cùng, khách hàng chỉ việc đưa chiếc mặt nạ gắn vào mặt và đợi 5 phút cho tới khi nó đã bám chắc vào da mặt.









Bảng hướng dẫn sử dụng Uniface một cách chi tiết.


Có thể thấy nhìn từ xa chiếc mặt nạ Uniface trông rất khó phân biệt được với khuôn mặt thật của con người. Tuy nhiên, quan sát ở cự ly gần, chiếc mặt nạ này vẫn thiếu nét tinh tế và độ chân thực của khuôn mặt con người.


Trong trường hợp gấp rút, chiếc mặt nạ này được coi là một sản phẩm làm đẹp nhanh, gọn, nhẹ. Nhưng quá trình sử dụng, nó cũng đem đến vô số bất tiện trong người dùng như chớp mắt, cười, biểu lộ cảm xúc hay ăn uống. Cách khắc phục duy nhất đó là tạm tháo chiếc mặt nạ ra và đeo lại vào sau đó.









Trước và sau khi đeo chiếc mặt nạ thần kỳ.


Tuy nhiên, xét trên phương diện thẩm mỹ, chiếc mặt nạ Uniface vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Vì vậy, để thuyết phục được phái đẹp nói lời tạm biệt với mỹ phẩm và dụng cụ làm đẹp truyền thống, nhà sản xuất Uniface cần phải cố gắng cải thiện hơn nữa.









Tuy nhiên, chiếc mặt nạ vẫn tồn tại một số khuyết điểm.


Theo đánh giá của Zhouying Li, hay còn gọi là Joy Li - sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế công nghiệp của Trường Thiết kế Parsons, chiếc mặt nạ làm đẹp kiểu "mỳ ăn liền" này chẳng khác nào một công cụ rập khuôn khiến cho phụ nữ đều ra đường với khuôn mặt giống nhau như đúc.


Hơn hết, một tin buồn cho những chị em đang có ý định vứt xó đống đồ trang điểm của mình đó là trên thực tế, sản phẩm này chỉ là hình thức quảng cáo của một công ty tại Nhật mà thôi. Qua sản phẩm độc đáo này, nhà sản xuất muốn gửi đến các chị em phụ nữ thông điệp về sự tự tin trước vẻ đẹp của chính mình: đừng ngại thể hiện bản thân trước những người khác.


Một số minh chứng khác cho tiện ích khi sử dụng Uniface:









Nhìn ở một số góc tủ, chiếc mặt nạ trông cũng khá ổn.














Nhưng ở một số góc khác, trông Uniface thật cứng và thô.









Không thể phủ nhận, Uniface vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm.









Thật khó nhận biết được cô nào với cô nào nếu như họ đều sử dụng Uniface.