Trước những phản hồi dồn dập từ phía khán giả và thí sinh, đại diện nữ duy nhất ngồi ghế BGK cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cảm thấy buồn, một chút thất vọng. “Chúng tôi lại là… những thí sinh của khán giả”, nữ hoàng dance sport Khánh Thi bộc bạch.


Nữ hoàng dance sport Khánh Thi



Nhiều khán giả có ý kiến về cách chấm điểm của BGK cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ chưa công bằng, là người ngồi ghế BGK chị có thể nói điều gì?


Từ trước đến nay, ở bất kỳ cuộc thi nào được đưa lên truyền hình thì giám khảo cũng như là thí sinh đều chịu chung áp lực. Thí sinh áp lực về cuộc thi, về những điều mà họ kỳ vọng và cả về sự cạnh tranh nữa. Còn về thành viên giám khảo (như ngay tại cuộc thi này) thì chúng tôi lại là… những thí sinh của khán giả.


Không ít người khó chịu trước việc cho điểm 10 kèm lời nhận xét “không liên quan”của chị dành cho thí sinh Siu Black “Em chỉ đáng tuổi con gái chị thôi và đây là điều em muốn dành cho chị”. Cách cho điểm như vậy quá cảm tính trong khi tiết mục của chị Siu không được thành công trong đêm thi này?


Tôi là người nữ duy nhất ngồi ghế BGK và tôi không muốn trở thành “sát thủ” chuyên sát phạt thí sinh. Nếu là người của công chúng thì mục đích duy nhất của bạn có phải là làm sao để công chúng nhớ đến và yêu quí mình? Chính vì lẽ đó mà chị Siu đã phải cố gắng tạm gạt chuyện gia đình sang một bên để có thể cống hiến cho khán giả một điệu nhảy đầy tâm trạng.


Bạn sẽ làm gì nếu như người con duy nhất của mình là học sinh lớp 10, trên đường đi học về bị cướp xe, bị chém đứt tay, mặt khâu 20 mũi, rách lưỡi… đang nằm chờ trong phòng phẫu thuật và không thể biết rằng khi ra viện cháu sẽ lành lặn đến đâu?


Liệu bạn có đủ sức để đi tập nhảy, để đem lại sự giải trí cao cho người hâm mộ?


Tôi có may mắn hơn những giám khảo còn lại khi là người lo phục trang cho các thí sinh nên có dịp gặp chị Siu trước đêm thi chính thức một ngày. Lúc ấy, chị không còn là Siu Black sôi nổi, thay vào đó là đôi mắt sưng mọng, chị cố gắng mỉm cười nhưng như người mất hồn…


Đến đêm thi, toàn bộ BTC ai cũng nói: “Chị Siu ơi cố lên” và đối với mọi người việc chị ra sân khấu đã là vô cùng cố gắng… Đối với một người trẻ tuổi như tôi, ngồi ghế giám khảo để bình luận về một người mẹ đang đau vì con mình? Tôi biết điểm 10 của mình sẽ gặp nhiều chuyện nhưng tôi vẫn giữ. Điểm 10 này tôi dành tặng chị như một lời cảm ơn của chính tôi và những người tổ chức. Cảm ơn chị đã cố gắng quay lại với chương trình, để khán giả có thể chứng kiến cú lội ngược dòng của chị trong vũ điệu Paso.


Một lần nữa, nếu như cho tôi chấm điểm lại, tôi sẽ vẫn làm theo lương tâm mình!



Khánh Thi luôn "bênh vực" thí sinh trước những lời nhận xét khắt khe


Việc Hoàng Điệp, người dừng cuộc chơi ở đêm thứ 2 cũng bức xúc về cách chấm điểm khắt khe của chị và cho rằng chị “đưa chuyện cá nhân của mình” vào cuộc thi thì sao?


Thật sự đến giờ này, tôi vẫn còn ngỡ ngàng về những gì em gái nói về tôi. Tôi vẫn không hiểu, mình đã làm gì mà em day dứt đến thế? Tôi hầu như chẳng nói gì về em. Mà đâu phải chỉ tôi cho em điểm 6, có đến 4 vị giám khảo cơ mà? Em là một người đẹp, chẳng dại gì tôi bắt em mặc đồ xấu để làm xấu thương hiệu Khánh Thi fashion của tôi trên truyền hình. Tôi nghĩ phần trang phục không thể ảnh hưởng đến chuyên môn được.


Chị có ý kiến gì về việc khán giả cho rằng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thiên vị Siu và Lương Mạnh Hải?


Đối với tôi, thật vui khi được đồng hành cùng hai vị giám khảo là những đạo diễn nổi tiếng. Bỏ qua chuyên môn về dance thì họ là những người có chuyên môn rất cao về mặt biểu đạt hình ảnh. Và chắc chắn họ sắc sảo hơn chúng ta khi nhận xét về mặt diễn xuất của thí sinh.


Tôi tôn trọng ý kiến của những giám khảo bên cạnh, và không chỉ anh Dũng mà tất cả chúng tôi đều đặt cao tiêu chí giải trí lên hàng đầu: đánh giá cao về sự sáng tạo và tiến bộ của từng thí sinh qua từng đêm thi. 8 tuần thi là 8 màu sắc, 8 cuộc cạnh tranh về tinh thần, sự khéo léo, hấp dẫn của từng thí sinh.


Bước nhảy hoàn vũ là cuộc thi mà điểm bình chọn của khán giả chiếm 50%. Vậy nếu bạn thực sự yêu thích ai thì cách hữu hiệu nhất thay vì nhận xét là hãy nhắn tin giúp thí sinh của mình có được điểm số cao.



Màn trình diễn của Ngô Thanh Vân trong đêm thi tối chủ nhật, ngày 9/5


Ngô Thanh Vân cũng nói chưa rõ tiêu chí của BGK và hơi hoang mang về cách nhận xét, chấm điểm của BGK, ý kiến của chị?


Ngô Thanh Vân là người có được sự toàn diện về mọi mặt so với tất cả các thí sinh trong cuộc thi. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi đề cao sự sáng tạo và hấp dẫn về bài nhảy của từng thí sinh.


Chị Vân vẫn luôn là người đẹp nhất nếu xét về góc độ chuyên môn, và nếu như ai đã đọc bài trả lời của chị sẽ thấy chị có nói bài nhảy của mình chưa thật sự hấp dẫn cũng một phần vì bạn nhảy. Vì thế, tôi nghĩ lỗi đâu phải của riêng chị Vân, của giám khảo hay của bạn nhảy. Đó là cái nhìn tổng thể cho cả một đêm thi giữa các thí sinh.


Đối với tôi, chị Vân lúc nào cũng có được điểm 9 và điểm 10 trong suốt 4 tuần thi. Đó cũng là sự mong ước của nhiều thí sinh vì thực tế không có ai được số điểm cao đều đặn suốt 4 tuần như vậy.


Vậy chị có ý kiến gì về việc người đẹp Ngô Thanh Vân có ý định rút khỏi cuộc thi?


Riêng về vấn đề này thì tôi nghĩ câu trả lời thuộc về BTC. Chúng tôi không phải là yếu tố quyết định duy nhất để chị Vân có ý định rút lui.



Khánh Thi là thành viên nữ duy nhất ngồi ghế giám khảo


Nhiều khán giả dự báo Ngô Thanh Vân và Đoan Trang là những ứng cử viên sáng giá nhất. Nếu Ngô Thanh Vân không dừng cuộc chơi, cá nhân chị dự đoán thế nào về “cuộc chiến tay đôi” này?


Tôi đánh giá rất cao về cả chị Vân và chị Trang. Nhưng đã là cuộc thi thì tôi cũng như mọi người, đành phải chờ đợi sự thể hiện của họ trong từng đêm thi mới có thể biết được. Tuần nào tôi cũng hồi hộp, nhất là lúc công bố kết quả điểm số của các thí sinh. Tim tôi cũng đập thình thịch và bản thân tôi không muốn nhìn thấy ai phải rời sân khấu.


Link: http://dantri.com.vn/c23/s23-395238/khanh-thi-toi-khong-muon-lam-sat-thu-cua-cac-thi-sinh.htm