http://yume.vn/news/giai-tri/nguoi-noi-tieng/hong-nhung-va-style-thoi-trang-gay-tranh-cai.35A93B88.html


Hồng Nhung và style thời trang gây tranh cãi


]
Chỉ một bông hoa cài đầu hay một mái tóc tết hình quả dứa đi xem biểu diễn thời trang và họp báo, Hồng Nhung khiến báo mạng tốn không ít công sức khai thác, Bống được chăm sóc kỹ lưỡng suốt nhiều tháng qua. Quả là, có bao nhiêu điều thú vị xoay quanh thời trang của “người đàn bà có nhan sắc bị thời gian bỏ quên” này.


1. Câu chuyện về bông hoa, mái tóc quả dứa và chiếc mũ hoa đi dự tiệc




Hồng Nhung nổi bật nhất trong dàn khách mời nổi tiếng là các hoa hậu, người mẫu, nghệ sỹ… khi cô Bống xuất hiện với một bông hoa trên đầu, báo chí giật tít là “Bống đội hoa cỡ đại…” đi dự buổi biểu diễn thời trang của tạp


chí Elle vào tháng 5/2011 hay vẻ cổ điển rất ấn tượng với chiếc mũ “công nương” và nét phá cách với sự tô đậm ở đuôi mắt trong đêm thời trang Touch. Hồng Nhung trở thành tâm điểm của nhiều báo điện tử, đỉnh điểm khi xuất hiện với mái tóc quả dứa và váy quả dứa trong buổi họp báo ra mắt Giải thưởng video âm nhạc Việt của kênh MTV Vietnam, Hồng Nhung bị một số bài báo cho rằng “cưa sừng làm nghé” và “cưa sừng quá tay”, câu chuyện có thể phải nhìn đa chiều hơn?



Xem ra bông hoa của Bống vẫn còn hiền so với các quý bà nổi tiếng này.
Thời trang cài hoa hay đội nón không có gì là mới mẻ ở Anh và trên thế giới (dành cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người già), ngay trong show trình diễn của Elle Vietnam cũng có nhiều bộ sưu tập người mẫu cài hoa trên đầu. Ở Việt Nam, chưa phổ biến mốt cài hoa nhưng từ ca sỹ trẻ Hồ Ngọc Hà đến ca sỹ thâm niên Ánh Tuyết đều cài hoa trên sân khấu. Vậy vì sao, khi Bống cài lại bị (được) quan tâm đặc biệt vậy?




Nếu để ý thì cách trang điểm đuôi mắt đậm của Hồng Nhung hiện đang rất phổ biến, người mẫu Xuân Lan thường sử dụng cách trang điểm này trong vai trò giám khảo Vietnam top next model 2011, riêng mái đầu quả dứa thì trước đó Hồng Nhung đã sử dụng kiểu đầu này cách đây 8 năm khi quay MV Nắng về theo anhvà khi ngồi trên ghế ban giám khảo của House of dreams - Sáng bừng sức sống 2011 nhưng không có mấy người để ý.




Mái tóc búi hình quả dứa được báo chí phát hiện vào tháng 8/2011


Hồng Nhung ấn tượng mái đầu quả dứa khi quay MV Nắng về theo anh năm 2003
Hồng Nhung vốn rất thích mốt, am hiểu về các xu hướng thời trang trên thế giới, luôn có nhu cầu làm mới mình bằng phong cách thời trang ấn tượng nhưng đầy nữ tính, quyến rũ, đôi khi lại có sự phá cách như chị nói là “Thời trang hiện tại của tôi là đa phong cách”. Bống có vóc dáng trẻ trung, nhỏ nhắn, cân đối như người mẫu nên rất lý tưởng cho chị diện mốt nhưng đôi khi nó khiến chị trở nên trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi và bị “săm soi”, dù vẫn biết đây là điều hãnh diện và mơ ước của nhiều phụ nữ.



Tuy nhiên, có những góp ý chân thành của nhiều khán giả cũng rất xác đáng. Bông hoa cỡ đại Bống mang trong Elle show rất nổi bật, ấn tượng nhưng hơi mất cân đối cho khuôn mặt và dáng hình nhỏ nhắn của chị, kết hợp cùng váy ngắn cũng chưa thật đắc địa, cũng bộ váy trắng này nhưng khi Hồng Nhung để tóc suôn dài lại rất đẹp và mốt. Hồng Nhung nên chọn những bông hoa, nơ cài đầu đơn giản sẽ rất hợp với khuôn mặt, vóc dáng như trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy thực hiện trông Bống thật nữ tính, trong sáng và trẻ trung.



Bông hoa cài đầu rất nhẹ nhàng tôn vẻ nữ tính, trẻ trung của Bống


Riêng, mái đầu quả dứa rất đẹp và ấn tượng nhưng khi kết hợp với váy ngắn in hình quả dứa và chiếc hoa tai rất dài nên có vẻ trông Bống hơi xì teen. Chị thích hợp với loại váy ngắn ôm sát người, trông dáng sẽ cao ráo và phát huy được thế mạnh với những đường cong cơ thể gợi cảm. Hay mới nhất là việc chị diện chiếc váy “búp bê” và chiếc mũ hoa rất đẹp trong Elle show vừa diễn ra cuối tháng 10 cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều mà chung quy lại là chiếc mũ đính hoa đội trên đầu và đôi giầy được trang trí khá bắt mắt.




Với sự khan hiếm đề tài HOT nên chỉ với 3 hình ảnh của Hồng Nhung đi xem thời trang và dự tiệc đã được một vài báo chí điện tử khai thác triệt để về chuyện “cưa sừng” suốt 5 tháng qua như một câu chuyện hot của showbiz Việt, thậm chí có phóng viên còn hỏi Hồng Nhung: Chị có buồn không khi bị dư luận chỉ trích là “cưa sừng quá tay”??? Đây là cách để một số ít phóng viên tiếp tục thổi phồng câu chuyện theo một chiều hướng tiêu cực kiểu giật tít kiểu như “sốc”, “hốt hoảng”, “lập dị”… Người nghệ sỹ bao giờ cũng cần những góp ý chân thành, có tính xây dựng để hoàn thiện và đẹp hơn trước công chúng, nhà báo chính là cầu nối nghệ sỹ với khán giả nên cần cái nhìn toàn diện và công tâm nhất, viết ở mức độ vừa phải, không thổi phồng.



Một số bài báo lại phải thốt lên với tít: Hồng Nhung lại chơi đầu...quả dứa
Ca sỹ Mỹ Lệ chia sẻ: “Nói thật, đến chị Hồng Nhung mà còn bị chỉ trích thì ở giới showbiz Việt chẳng còn ai đáng để khen ngợi. Chị ấy ăn mặc quá ấn tượng. Tôi thấy nhiều người nhận xét trang phục nghệ sĩ hơi cảm tính quá. Nghệ sĩ Việt Nam rất thiệt thòi khi làm việc trong môi trường bị săm soi quá mức. Đồng ý văn hóa Việt Nam khắt khe và chuyện lên án nghệ sĩ ăn mặc hở hang, lố lăng, phản cảm là đúng, nhưng nếu họ ăn mặc sáng tạo, ấn tượng thì nên ủng hộ… Hình ảnh của chị hiện tại rất trẻ trung. Nó gợi nhớ những năm 17, 18 tuổi của chị. Chị có giả làm công nương phương Tây cũng rất đẹp và tinh tế. Nếu cứ lên án thế này là làm khó cho người nghệ sĩ. Để đánh giá gout thời trang của một người, chúng ta phải nhìn vào suốt một quá trình xây dựng phong cách của người đó chứ không chỉ nhìn vào một hoặc hai lần không được đẹp mà đánh giá".



Mái tóc suôn dài Bống vẫn rất ấn tượng và cá tính
Gần đây, Hồng Nhung bên cạnh những mái tóc cài hoa, đội mũ, Bống còn xuất hiện rất giản dị với mái tóc suôn dài tự nhiên rất ấn tượng, chị nuôi tóc mấy năm gần đây nhưng thường vấn, búi cao nên ít khán giả biết đến, nhiều người tưởng Hồng Nhung đi nối tóc. Cũng như thời trang, âm nhạc của Hồng Nhung đang có sự chuyển biến rất đa sắc màu, hình ảnh lạ lẫm trong MV Vòng Tròn đã gây choáng cho một bộ phận khán giả đã quen với một hình ảnh Hồng Nhung truyền thống nhưng rồi lại thấy một hình ảnh Hồng Nhung quen thuộc trong MV Papa, hai ca khúc trong dự án nhạc điện tử mang màu sắc khác biệt: vừa lạ - vừa quen…




2. Trang phục Hồng Nhung trên sân khấu



Trên sân khấu thời gian qua, Hồng Nhung vẫn khẳng định được gu thẩm mỹ cao và tư duy sân khấu bậc nhất của showbiz Việt khi chọn trang phục phù hợp với ánh sáng, sân khấu, nội dung chương trình.


Bộ váy rất đẹp của Bống được báo chí và khán giả cả nước ngợi khen
Báo chí và khán giả cả nước đã phải ngợi khen khi Hồng Nhung xuất hiện với bộ váy trắng sang trọng và tinh tế trong đêm chung kết House of dreams – Sáng bừng sức sống với nhiều mỹ từ: Hồng Nhung xinh như hoa hậu, Hồng Nhung lộng lẫy như nữ thần, Hồng Nhung đẹp như siêu mẫu… có phóng viên còn gặp chị để hỏi về giá trị của chiếc váy này nhưng chị chỉ tiết lộ là được nhà thiết kế Valerie Mckenzi tặng trong một dịp đặc biệt.



Hồng Nhung giản dị trong đêm nhạc Phú Quang (9/2011)
Nhiều khán giả cũng rất ấn tượng với những bộ trang phục áo dài cách điệu rất đẹp của Valerie Mckenzie thiết kế được chị mặc trong các đêm nhạc Phú Quang, Trịnh Công Sơn trong hoàng loạt các chương trình vừa qua hay những váy dài lãng mạn, trẻ trung.



Để có một vóc dáng đẹp và một tinh thần luôn tràn đầy hứng khởi, Hồng Nhung tập yoga và chơi các môn thể thao đều đặn và hăng say suốt hơn 10 năm qua. Nhờ đó, cô Bống luôn giữ được vẻ “trẻ trung xuyên thời gian”, quả thật thời gian dường như bỏ quên người đàn bà này.



Thể thao là niềm đam mê của Hồng Nhung
Hồng Nhung đã làm việc cùng các nhà thiết kế nổi tiếng để hoàn thiện style thời trang cho dự án nhạc điện tử và nhạc kịch. Người ta sẽ vẫn còn phải quan tâm và nhắc nhiều đến thời trang đa phong cách của Hồng Nhung. Dù có đa phong cách đến đâu thì trong âm nhạc và thời trang “Hồng Nhung vẫn là Bống” – luôn mới mẻ và tự tin. Sắp tới, dự án âm nhạc electronic Vòng Tròn chính thức được Hồng Nhung – Quốc Trung giới thiệu trong chương trình Bài hát Việt tháng 11 trực tiếp trên VTV6 ngày 13/11/2011.


Nam Phong