Doanh nghiệp xăng dầu tiếp tục kêu lỗ thì dân chuẩn bị nhé...có lên tận 30K/lít đi nữa vữn phải đổ mà đi thoai...:Sigh:



http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/10/3BA14BC8/


Dầu thế giới tăng mạnh và đang ở ngưỡng gần 80 USD một thùng. Nhà nhập khẩu kêu lỗ trên dưới 1.000 đồng mỗi lít xăng dầu.


Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York chiều tối 19/10, giá dầu thô giao tháng 11 ở mức khá cao 79,61 USD một thùng và được coi là mức kỷ lục từ đầu năm.


Xăng A92 đang có giá 15.200 đồng một lít. Ảnh: Hoàng Hà. Tại thị trường Singapore - nơi cung cấp nguồn hàng chính cho các nhà nhập khẩu, giá xăng A92 thành phẩm cũng dao động quanh ngưỡng 77,76 USD, tăng hơn 8 USD so với cách đây 10 ngày. Giá dầu thành phẩm cũng vọt lên ngưỡng 82,72 USD một thùng và được coi là mức tăng cao nhất từ đầu năm.


Theo tính toán của doanh nghiệp, với giá bán này sau khi trừ đi chi phí, cước vận chuyển, các loại thuế nhập khẩu, VAT và tiêu thụ đặc biệt, mỗi lít xăng doanh nghiệp lỗ trên dưới 1.000 đồng.


Một quan chức Bộ Tài chính cho biết, Liên bộ Tài chính - Công Thương vẫn còn phải theo dõi sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định điều chỉnh giá.


Theo quy định, giá thế giới phải biến động trong khoảng thời gian 20 ngày mới tính đến các phương án giá. Lần điều chỉnh giá gần đây nhất được thực hiện từ 1/10, theo đó, giá bán lẻ xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 500 đồng mỗi lít.


Tuy nhiên, vị quan chức Bộ Tài chính cho biết tính đến chiều nay chưa có doanh nghiệp nào đề xuất phương án tăng giá bán.


Hồng Anh