Cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra được tên và hình ảnh của một nhân vật nam với gương mặt giống phóng viên VTV có hành vi phản cảm trong lễ tang Đại tướng. Những ngày qua, cư dân mạng liên tục chia sẻ bức ảnh cho thấy 3 nhân viên mang máy quay có đóng logo VTV đã vô tư tạo dáng chụp ảnh; cùng tấm hình ghi lại hình ảnh của 1 nữ phóng viên khi cô có thái độ thô lỗ, thiếu văn hóa với người dân đang xếp hàng chờ xe linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi qua.



Hình ảnh cười cợt, chụp ảnh phản cảm của các nhân viên cầm mic có logo VTV.



Nữ phóng viên bị người dân phản ánh có lời nói thô lỗ, thái độ thiếu văn hóa với người dân.


Cả 2 bức ảnh đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc bởi nhiều người cho rằng thái độ, ý thức cũng như hành động của cô gái trẻ tuổi này là "không thể chấp nhận được" bởi dù có làm nhiệm vụ gì đi chăng nữa, các bạn cũng nên tôn trọng những người xung quanh.


Ngay sau khi được đăng tải, cư dân mạng đã nhanh chóng truy lùng ra danh tính cũng như hình ảnh của một nhân vật nam được cho là 1 trong số các PV xuất hiện trong bức ảnh. Nhiều người cho rằng chàng trai mặc áo kẻ sọc có tên là N.L, và từng quen mặt với rất nhiều khán giả VTV trong các tiểu phẩm của chương trình hài "Chém chuối cuối tuần".



Phóng viên mặc áo kẻ sọc với gương mặt có nhiều nét tương đồng.




Ngoài danh tính của nam phóng viên mặc áo kẻ sọc, cư dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra người giống nhân vật thứ 2, mặc áo màu xanh lá cây và đứng giữa trong tấm ảnh "tự sướng" của 3 chàng trai.



Gương mặt giống nhau trong 2 tấm hình.



Theo thông tin được ghi trên trang Facebook cá nhân, anh chàng này tên là D.H và phần works (Công việc) có ghi là VTV.



Bức ảnh được đăng tải trên FB của D.H.





Những thông tin cùng suy đoán của cư dân mạng có phần chính xác khi nhiều người còn đem so sánh và nhận ra khá nhiều điểm tương đồng về hình dáng, cũng như gương mặt trong những bức ảnh chụp các phóng viên với 2 tấm hình được ghi lại vào ngày diễn ra lễ tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất Mẹ.


Trước đó, theo lời kể của những người chứng kiến, nữ phóng viên có mặt trong bức ảnh đã tỏ thái độ thô lỗ, thiếu văn hóa với người dân đang đứng xếp hàng phía đằng sau. Còn 3 nhân viên mang máy quay có đóng logo VTV đã vô tư tạo dáng chụp ảnh, trong lúc chờ đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Cột cờ Hà Nội. Nhiều người chứng kiến sự việc kể lại rằng: Từ 6h ngày 13/10, 1 nhóm phóng viên của VTV bất ngờ lao ra và đứng chắn hết trước mặt nhân dân. Thậm chí, trong lúc chờ đợi xe linh cữu đi qua, 3 thanh niên của VTV còn hiên ngang đứng giữa đường đưa điện thoại ra tạo dáng, chụp ảnh.