Những ngày qua, một số khách hàng đã tỏ ra bức xúc khi nhận được tin nhắn quảng cáo từ đầu số của Vinaphone với nội dung liên quan đến clip trẻ chết vì sởi. Lý giải về tin nhắn quảng cáo này, đại diện Vinaphone đã lên tiếng cho rằng, đây chỉ là một sơ suất!


Bất bình vì quảng cáo “vô nhân đạo”




Đau lòng khi những đứa con đang mắc bệnh sởi, nhiều bà mẹ càng tức giận trước tin nhắn quảng cáo của Vinaphone.



Đang chăm con bị sởi trong bệnh viện, chị Dung (Thanh Xuân, Hà Nội) giật mình vì tin nhắn từ đầu số tổng đài 18001091 của Vinaphone: "Tin nhắn quảng cáo đến từ đầu số 18001091 khá nhiều, bình thường tôi chỉ lướt qua. Nhưng khi đọc tin nhắn quảng cáo này tôi giật mình và không thể tin nổi, đọc lại đến 2, 3 lần. Nội dung quảng cáo nói về clip đứa trẻ 8 tuổi chết vì sởi với hơn 10.000 ca sởi trên cả nước. Đoạn quảng cáo còn nhấn mạnh, đây là clip thu hút được nhiều người xem nhất. Trong khi con tôi cũng đang mắc bệnh sởi, lo lắng mệt mỏi trước sự sống của con, lại thêm tin nhắn tôi cảm thấy như đổ dầu vào lửa. Không hiểu một nhà mạng lớn như vậy còn kiếm tiền “vô nhân tính” trên nỗi đau của người khác.”




Nội dung tin nhắn quảng cáo



Tương tự như chị Dung, anh Tùng (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Nhận được tin nhắn mà tôi tức giận. Trong khi cả nước đang hướng về những đứa trẻ, cùng chung tay giúp đỡ góp sức, góp của chỉ mong dập tắt đại dịch này. Vậy mà, có những kiểu kinh doanh bất chấp “tát nước theo mưa”, sẵn sàng làm giàu trên nỗi đau người khác. Hết tăng giá hạt mùi rồi lại đến nhà mạng quảng cáo clip trẻ chết vì sởi.”



Anh Tùng còn cho biết thêm, các bạn anh dùng Vinaphone đều nhận được tin nhắn quảng cáo, họ chỉ lắc đầu, thở dài vì thất vọng kiểu kiếm tiến bất chấp mọi thứ.



“Tôi đề nghị cơ quan chức năng có chế tài đối với hình thức kinh doanh trục lợi phi đạo đức này. Đối với những gia đình đang có con em bị sởi, hẳn họ sẽ cảm thấy xót xa và mất tinh thần khi nhận được tin nhắn này.“ - Anh Linh (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc nói.



Tin nhắn quảng cáo là do "sơ suất"?



Trao đổi với phóng viên báo Một thế giới, bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone cho biết, ngày 22/4, trong khi tình hình bệnh sởi vẫn đang có những diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, với mục tiêu hỗ trợ và cảnh báo khách hàng nên VinaPhone dự định gửi đến khách hàng các thông tin cập nhật, tác hại, cũng như các video hướng dẫn cách phòng chống bệnh sởi trên cổng dịch vụ video Vclip.




Nội dung tin nhắn quảng cáo là do sơ suất


"Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá nên tiêu đề các video clip được trích dẫn không phù hợp gây phản cảm, gây hiểu lầm về việc thu phí xem các video clip của chương trình" - bà Hồng nói.



Đại diện Vinaphone cũng cho biết thêm, sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, nhà mạng này đã ngay lập tức dừng phát tin quảng bá, gỡ bỏ các clip có tiêu đề không phù hợp đồng thời miễn phí truy cập internet khi khách hàng xem các video hướng dẫn cách phòng ngừa và hạn chế lây lan bệnh sởi.



http://duongbo.vn/0202-21578/Buc-xuc-vi-dung-clip-tre-chet-vi-soi-ra-kinh-doanh