Bích Huyền: “Tôi cần một khoảng trời riêng để đi về…”


http://dantri.com.vn/c728/s728-504619/bich-huyen-toi-can-mot-khoang-troi-rieng-de-di-ve.htm


(Dân trí) - “Tôi cần một khoảng trời riêng để dựa vào, để đi về, và để cho riêng mình…”- Bích Huyền chia sẻ về công việc và cuộc sống mới sau khi quyết định Nam tiến.


Sau bộ phim Phía cuối cầu vồng, Bích Huyền đã quyết định Nam tiến. Lý do có nằm ở sự thất bại của bộ phim Phía cuối cầu vồng?


Việc bộ phim Phía cuối cầu vồng có thành công hay không và việc tôi quyết định Nam tiến không có mối liên hệ với nhau. Ngay trong khi tham gia Phía cuối cầu vồng, tôi đã nhận được lời mời tham gia vai nữ chính trong phim Cạm bẫy của đạo diễn Hồng Phú Vinh ở phía Nam.


Thời gian đầu tôi cũng đắn đo, do dự về sự khác biệt giữa hai môi trường làm việc của hai miền. Tôi biết chắc môi trường làm việc ở Sài Gòn khắc nghiệt hơn, sự cạnh tranh lớn hơn. Với Hà nội, tôi đã quá quen thuộc. Biết vậy, nhưng tôi vẫn quyết định vào Nam để thử sức, “không đi không tới”, ôi còn đủ sức trẻ để vươn lên.


Tôi muốn vươn đến một số mục tiêu khác chứ không chỉ dừng lại để tự thỏa mãn với những gì có được. Có thể con đường đi không bằng phẳng như ở Hà Nội nhưng chắc chắn nếu tôi cố gắng, tôi sẽ có được nhiều điều ở mảnh đất hứa này.



Làng giải trí phía Nam vốn phức tạp với hàng loạt những ngôi sao lớn, sao nhỏ. Riêng với phim truyền hình, lực lượng diễn viên trẻ phía Nam luôn đông đảo, hùng hậu. Bích Huyền liệu có thể chen chân?


Cái gì cũng vậy, “cầu” cao thì “cung” phải lớn. Có thêm tôi nghĩa là có thêm một sự lựa chọn cho các nhà làm phim. Thực tế như chị cũng biết, môi trường làm việc ở Sài Gòn rất lớn. Tôi nghĩ một vị trí nhỏ trên mảnh đất màu mỡ này cũng không khó đâu (cười).


Hiện tại, Bích Huyền có một vai nữ chính trong 30 tập phim Những cơn mưa tình yêu. Phim truyền hình phía Nam luôn bị chê... nhạt hơn phim truyền hình phía Bắc. Giả sử, nếu vai diễn trong Những cơn mưa tình yêu không thành công, rất có thể, cái tên Bích Huyền sẽ mất chỗ đứng trong lòng khán giả sau hàng loạt vai diễn mờ nhạt, ít dấu ấn. Huyền đã nghĩ đến việc này?


Trước khi nhận lời tham gia một bộ phim nào đó, tôi phải tham khảo rất kỹ như: đọc kịch bản, tìm hiểu công ty sản xuất, đạo diễn phim… Và khi đã đồng ý tham gia, tôi sẽ làm việc hết mình. Do đó, chắc chắn không có điều “giả sử” mà chị nói, khi kịch bản phim hay, đạo diễn Phương Điền đứng ra chỉ đạo, tôi tin phim Những cơn mưa tình yêu sẽ không làm khán giả thất vọng.


Vai Ngọc trong phim là một vai diễn hoàn toàn khác so với những vai diễn trước đây của tôi. Một cô gái tuổi đôi mươi cá tính mạnh, cô ấy sống trong một gia đình đang đứng trước sự đổ vỡ. Bằng nhiều cách, Ngọc cố gắng làm thay đổi suy nghĩ của bố mẹ, nhưng cô không làm được. Ngọc bắt đầu nổi loạn với những nỗi đau của mình…


Việc cộng tác với một đoàn làm phim phía Nam cũng cho tôi những trải nghiệm thú vị. Đoàn làm phim làm việc với cường độ công việc lớn. Tiến độ nhanh nên gây ra sức ép rất lớn cho diễn viên trong những phân đoạn khác nhau có sự chuyển biến về tâm lý. Việc cả đoàn nói tiếng miền Nam cũng khiến tôi gặp nhiều cảnh “dở khóc, dở cười” vì vẫn chưa quen tiếng, dù đã vào đây được một thời gian.



Nữ diễn viên trẻ đã quyết định Nam tiến.


Bích Huyền từng có những ngày "chạy trốn" ở Sài Gòn khi còn đang có những hợp đồng phim dở dang ở Hà Nội. Sau này, Huyền có nói, khoảng thời gian ấy là khoảng thời gian khó khăn với những lý do gia đình... Điều gì khiến Sài Gòn bình yên hơn Hà nội trong lòng Huyền?


Nếu tâm hồn được thanh thản, dù ở đâu, bạn cũng sẽ bình yên. Nếu sóng gió trong đời cứ “đánh” dồn dập vào bạn thì dù ở đâu, bạn cũng không được bình yên. Chạy là để chạy, để biết mình đang chạy trốn, còn bên trong mình vẫn không tìm được sự bình yên cần thiết.


Bản thân tôi thực sự không muốn nhắc nhiều về chuyện này nữa, mong mọi việc sẽ trôi qua để tôi còn bước tiếp con đường của mình.


Ngay sau khi bộ phim Phía cuối cầu vồng, có thông tin rằng, Bích Huyền đã kết hôn?



Tôi không muốn đính chính những chuyện không có thật. Lời đồn và những người giấu mặt không phải là vấn đề tôi để tâm đến.



Bích Huyền còn trẻ nhưng đã phải đi qua nhiều sóng gió gia đình...


Là một cô gái trẻ nhưng Bích Huyền đã sớm phải đối diện với nhiều sóng gió. Chắc hẳn, phải luôn có một người đàn ông bên cạnh giúp Huyền vững chãi hơn, mạnh mẽ hơn... Có thể kể một chút về anh ấy?


Tôi có thể trả lời tất cả những câu hỏi về công việc, nhưng riêng về việc này, cho tôi giữ lại riêng cho mình. Tôi cần một khoảng trời riêng để dựa vào, để đi về, và để cho riêng mình..


Ở Bích Huyền, dù khi bạn vào vai một cô gái trẻ trung, vô tư, hồn nhiên, người ta vẫn nhìn thấy trong ánh mắt, trên gương mặt bạn những nét rắn rỏi, nghị lực của người đã đi qua nhiều vất vả. Những giá trị bạn nhận được sau những sóng gió, là gì?


Trải qua nhiều sóng gió cũng không hoàn toàn là một bất lợi. Với một diễn viên như tôi, mỗi sự trải nghiệm, mỗi cảm xúc, mỗi hành động đều giúp ích cho các vai diễn. Tôi luôn có những cảm xúc thật nhất để đưa vào các vai diễn của mình. Tôi cứ nghĩ như vậy để vượt qua những khó khăn với tâm trạng nhẹ nhàng hơn.


Điều nhận được của những bài học ở trường đời là tôi biết yêu quý đôi chân của mình hơn, vì tôi biết được rằng, chỉ có đôi chân của chính mình mới giúp được mình đứng vững.



Cuộc sống hiện tại của Huyền ở thành phố HCM?


Tôi vừa mở một shop thời trang dành riêng cho phái đẹp, nhỏ nhỏ, xinh xinh tên là Hến. Tôi vừa phải quản lý shop lại vừa xếp lịch đến phim trường hằng ngày. Tôi cảm thấy vui vì lúc nào cũng bận rộn. Cuộc sống thế là ổn rồi.


Đọc bài báo này không nghĩ là bài phỏng vấn của một cô bé sinh năm 92.Rất già dặn,chững chạc và kín kẽ.Chẳng bù cho một số 9x bây giờ được các ông bầu,báo chí tung hê,PR bằng hình ảnh ngây ngô,thật thà nhưng lại thật ra lại quá thực dung:Smiling: