Bé trai bị cắn gần hai chục vết tại lớp mẫu giáo


Thứ năm, 14/6/2007, 09:20 GMT+7


Sáng 13/6 bé Nguyễn Bá Tuấn - 18 tháng tuổi bị các bé cùng lớp (Lớp mẫu giáo tư thục Hoa Huệ, 103 ngõ 345 Khương Trung, Hà Nội) cắn hàng chục vết lên khắp người. Khi phụ huynh tìm đến chủ cơ sở mầm non trên để “có ý kiến” thì không biết phải gặp ai.


betrai.jpg


Chị Hạnh đang chỉ vết cắn trên tay con trai mình


Cháu Tuấn là con trai chị Trần Thị Hạnh, trú tại số 20 ngõ 345 Khương Trung. Vì không có người trông bé, chị Hạnh quyết định gửi con ở gần nhà. Đó là một cơ sở trông trẻ bên ngoài vẽ biển “Lớp mẫu giáo tư thục Hoa Huệ”.


Sáng 13/6 là buổi đi học đầu tiên của bé Tuấn nên khoảng 11 giờ buổi sáng cùng ngày, chị Hạnh đảo qua để xem con mình ra sao. Chị hoảng hốt khi nhận thấy trên tai, mặt, tay chân của cháu đầy các vết cắn đỏ hoặc tím bầm.


Kiểm tra bụng, lưng của cháu, chị tiếp tục nhìn thấy những vết cắn đó, có những vết vẫn còn dấu máu chảy. Theo chị Hạnh thì lúc đó chị đếm được khoảng 20 vết cắn trên người con mình.


Xót con, chị Hạnh đưa bé Tuấn về nhà luôn. Buổi trưa, anh Minh - chồng chị Hạnh đi làm về thấy con bị như vậy nên đến cơ sở mẫu giáo đó để yêu cầu chủ cơ sở giải thích. Tuy nhiên, tiếp anh chỉ có 3 cô trông trẻ. Các cô có hẹn buổi tối vào nhà anh để “giải quyết”.


E ngại chứng cứ sẽ không còn nếu việc giải quyết bị lần lữa, 15 giờ chiều cùng ngày, mấy người em anh Minh đến cơ sở trông trẻ yêu cầu các cô cho cháu đi khám để lấy giấy chứng thương.


Hai bên cãi cọ, nặng lời với nhau đến mức các cô trông trẻ đã gọi lực lượng 113 và chính quyền phường đến “xử lý”. Nhận thấy đây là vụ “lặt vặt”, lực lượng 113 bỏ đi. Còn chính quyền phường thì chỉ yêu cầu “nhà trường” tiếp tục thỏa thuận với bố mẹ cháu bé bị cắn.


Khi lực lượng 113 đến có hỏi giấy phép thành lập trường thì cô Liên, một trong 3 cô giáo trông trẻ ở đây trả lời: “Trường mới hoạt động gần 1 năm nay nên chưa kịp xin giấy phép”.



Trao đổi với PV qua điện thoại, bà Thành Thị Thu Hà - Phó phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cũng ngạc nhiên khi nghe đến tên “Lớp mẫu giáo tư thục Hoa Huệ”.



Bà Hà nói: “Trước đây trên địa bàn quận Thanh Xuân có cơ sở mầm non Hoa Huệ đặt tại phường Hạ Đình nhưng đã bị giải thể khoảng 1 năm nay rồi do điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo. Còn ở phường Khương Trung, từ trước đến nay không có một cơ sở mẫu giáo tư thục nào tên là Hoa Huệ cả”.