Bé gái 16 tháng tuổi bị xâm hại nghiêm trọng


Sau một tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai, cháu T, 16 tháng tuổi, vẫn trong tình trạng sức khỏe kém và có biểu hiện hoảng loạn, luôn co rúm lại mỗi khi có người lạ đến gần.


Theo lời chị Th (mẹ cháu T, là công nhân thuê trọ tại phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai), vào lúc 16 giờ chiều ngày 2/6, chị đi đón con đang được gửi trẻ tại nhà cô H. Chị thấy con gái có biểu hiện lờ đờ, mệt mỏi, quấy khóc và không chịu ăn. Khi bế cháu lên, chị thấy quần cháu ướt máu, giở ra coi thì thấy phần kín của cháu được đắp một bụm thuốc lào.



Cô H giải thích: “Do cháu nghịch phá quá nên tôi đánh phạt cháu!”. Chị Th gặng hỏi vì sao cháu chảy máu ở phần kín, H khai là cô ta lấy 3 ngón tay chọc vào cửa mình của cháu để cháu... bớt nghịch ngợm (!?). Cô này dặn chị Th là nếu bé có gì thì đừng nói với ai.



Thấy con bị chảy máu vùng kín, nghi con mình bị cưỡng hiếp, chị Th đã đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai và báo cho Công an phường Bửu Hòa.



Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé T bị rách màng trinh, rách tiền đình âm đạo, rách sâu vào thành sau âm đạo. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cầm máu, khâu âm đạo và phục hồi thành sau của âm đạo. Cũng theo kết quả giám định pháp y (do Trung tâm pháp y, Sở Y tế Đồng Nai tiến hành), tỷ lệ thương tật của bé T là 20%.



Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Nai - bác sĩ Bùi Văn Xờ - cho biết: “Căn cứ vào việc thăm khám cho cháu, tôi cho rằng vết thương của cháu T thuộc dạng phức tạp và tương đối nghiêm trọng. Vết thương này phải bị tác động bởi một vật cứng và quá lớn so với cửa mình của cháu, dẫn đến rách nhiều phần như thế”. Hiện vết thương của cháu đã tạm ổn nhưng cháu gần như suy kiệt sức khỏe vì vốn đã bị suy dinh dưỡng nặng, nay lại phải điều trị bằng kháng sinh.



Trong thâm tâm, chị Th vẫn cho rằng con chị bị chồng cô H xâm hại chứ không phải bị cô này phạt bằng đòn hiểm, vì ngay tối hôm xảy ra sự việc, chồng cô H đã vội vã đón xe tốc hành về Quảng Bình.



Chưa rõ thực hư sự việc ra sao nhưng mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ, xử lý thích đáng kẻ đã gây ra nỗi đau thể chất và tinh thần cho một bé gái mới 16 tháng tuổi và cả gia đình cháu.



Theo Phương Liễu


Báo Đồng Nai