Bốn cầu thủ Triều Tiên đã vắng mặt một cách đáng ngờ trong trận đấu với Brazil. Ngay cả BTC World Cup cũng không có một chút thông tin gì.


Tiền đạo An Chol Hyok, thủ môn Kim Myong Won, tiền vệ Kim Kyong Il và Pak Sung Hyok đều sang Nam Phi cùng các đồng đội. Nhưng trong trận đấu với Brazil hôm thứ Ba vừa qua, cả bốn cầu thủ này đều vắng mặt không rõ lý do.




Bốn cầu thủ Triều Tiên không tham dự trận mở màn với Brazil - Ảnh: Getty


Được biết, trong trận mở màn, Triều Tiên có quyền đăng ký 23 cầu thủ. Tuy nhiên, đến sát giờ thi đấu, danh sách chính thức chỉ còn 19 người.


Hôm qua (18/6), FIFA cho biết, họ không nhận được bất cứ thông tin hay lý do gì về chuyện 4 thành viên của ĐT Triều Tiên đột ngột vắng mặt.


"Nếu họ gặp chấn thương, chúng tôi cũng phải được biết. Nhưng phía Triều Tiên không tiết lộ bất cứ thông tin gì về chuyện này" - người phát ngôn của FIFA xác nhận.


Tờ nhật báo Stampa của Italia suy đoán, những cầu thủ trên biến mất một cách bí ẩn là do những vấn đề liên quan đến chính trị. Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là lời đồn đại mà chưa có xác nhận rõ ràng.


Theo phóng viên hãng thông tấn AP, ở buổi tập mới nhất của Triều Tiên (chiều 18/4), 4 thành viên bị "điểm mặt chỉ tên" ở trên đã xuất hiện và tham gia tập luyện cùng đồng đội.


*


Anh Vũ (tổng hợp)


http://vietnamnet.vn/thethao/tinnong/201006/4-cau-thu-Trieu-Tien-dot-ngot-bien-mat-917052/