Bộ phim truyền hình về mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu của đạo diễn Vũ Trường Khoa nhận nhiều phản hồi của khán giả ngay tập đầu lên sóng.



Tối 5/4, tập 1 phim Sống chung với mẹ chồng lên sóng VTV1. Trước khi lên sóng, phim đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả truyền hình, thậm chí gây bão mạng xã hội với cảnh nhân vật mẹ chồng không cho con dâu ngồi lên người con trai.




Nhiều diễn đàn đã được lập ra trên mạng xã hội để thảo luận và phỏng đoán về các tình tiết của phim. Fanpage Sống chung với mẹ chồng trên Facebook thu hút tới hơn 140.000 lượt like - điều không phải phim truyền hình nào của Việt Nam cũng làm được.





3 diễn viên chính trong phim Sống chung với mẹ chồng là NSND Lan Hương (bà Phương), Anh Dũng (Thanh) và Bảo Thanh (Vân).




Sống chung với mẹ chồng mở đầu bằng cảnh Thanh (Anh Dũng) đưa Minh Vân (Bảo Thanh) về nhà ra mắt bố mẹ. Vì bà Phương muốn tự lo cơm nước nên Thanh kéo Vân lên phòng riêng. Điều này khiến bà Phương không hài lòng. Khi Vân và Thanh đang ôm hôn trong phòng riêng thì bà Phương bất ngờ mở cửa bước vào.




Trong bữa ăn, thấy Vân nghe điện thoại liên tục, bà Phương tỏ ra khó chịu. Sau đó, Vân ngồi ăn một mình với mẹ chồng tương lai, cô tỏ ra khó xử và không dám thể hiện nhiều. Khi Thanh đưa Vân về, bà Phương từ cửa dõi theo, vẻ mặt đầy đăm chiêu.




Sau đó, bà Phương bắt đầu cằn nhằn với chồng về chuyện không ưa Vân, đặc biệt là hành động ôm hôn trong phòng. Khi biết Thanh đang nói chuyện với Vân, bà Phương cố tình nói to để Vân nghe được: "Con gái thì phải ý tứ, không phải cứ tự nhiên ôm hôn bạn trai, hàng xóm nhìn người ta đánh giá cho".




Bà Phương vốn không thích Vân nhưng vì con trai đã quyết nên bà cũng không ngăn cấm. Bố mẹ Thanh đồng ý về nhà Vân để nói chuyện kết hôn. Tại đây, bà Phương có nhiều câu nói trịnh thượng với thông gia tương lai.




Trên đường về, bà Phương dò hỏi chuyện chuẩn bị cưới xin của Thanh và Vân. Ý của Vân là muốn tự quyết mọi thứ, bố mẹ chỉ lo chuyện cỗ bàn. Nhưng bà Phương lại muốn tự mình quyết mọi chuyện.




Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi bà Phương khoe bộ chăn ga màu đỏ mới mua cho vợ chồng con trai. Nhưng Vân tỏ ra không hài lòng khi biết đó là đồ giảm giá 70%. Vân đồng thời cũng cho rằng mẹ chồng tương lai đang can thiệp quá sâu vào đời sống của vợ chồng con trai và không cho cô quyết thứ gì.




Vì điều này, Thanh to tiếng với bà Phương và trách bà đang quan tâm quá mức khiến Vân có cảm giác không được tôn trọng. Bà Phương ngay lập tức nóng giận, nghĩ Vân xui dại Thanh nên về mới cãi mẹ như thế.




"Vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ từ nơi khác đến, không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Nhưng mẹ chỉ có một, mẹ nuôi con khôn lớn, bằng đầu, bằng cổ như này, không phải để con nghe con gái nhà người ta về đây cãi mẹ", bà Phương tức giận nói. Sau đó, bà bắt đầu khóc lóc, đập tay vào ngực than thân trách phận.





Nhân vật bà Phương do NSND Lan Hương đóng nhận nhiều ý kiến phản hồi trái chiều ngay sau khi tập đầu tiên lên sóng.



Sống chung với mẹ chồng là bộ phim hiếm hoi nhận được sự quan tâm, bàn luận của khán giả truyền hình ngay tập đầu lên sóng. Fanpage của bộ phim trên Facebook thu hút hàng nghìn lượt bình luận khác nhau.




Không ít khán giả ngỡ ngàng với diễn xuất của NSND Lan Hương trong vai diễn mới. Hình ảnh hiền lành, tảo tần của nữ nghệ sĩ gạo cội trong những vai diễn quen thuộc trước đây đã lột xác hoàn toàn trong nhân vật bà mẹ chồng soi mói, khó tính và luôn can thiệp vào đời sống của con trai.




Nhân vật bà Phương do nữ NSND thủ vai cũng nhận nhiều bình xét từ người xem truyền hình. Phần lớn khán giả truyền hình đứng về phía của nhân vật Vân và cho rằng bà Phương tai quái, tiết kiệm thái quá, thậm chí không tôn trọng gia đình thông gia.




“Thực sự xem phim này, tôi cảm thấy rất thương Vân. Cô ấy đã rất chừng mực nhưng bà Phương luôn làm quá. Bà Phương không chỉ kỹ tính mà còn rất hạch sách, soi mói và bắt lỗi vô cớ con dâu tương lai”, một khán giả bình luận.


Nhiều người cũng cho rằng việc nam nữ sắp cưới nhau, ôm hôn tại phòng riêng là hết sức bình thường. Hành động đó không có gì quá quắt hay vô ý khiến bà Phương khó chịu và dùng những lời lẽ nặng nề.




Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng nhân vật Vân để không chủ động dung hòa mối quan hệ với mẹ chồng tương lai ngay từ đầu.




Đành rằng việc bà Phương tự ý đi mua chăn ga cho vợ chồng con trai là không thực sự thích hợp. Nhưng Vân cũng không nên vì điều đó mà tỏ ra không hài lòng. Thêm nữa, Vân không nên than thở với Thanh, để sau đó anh chàng lại nói lại với mẹ, từ đó dẫn đến những mâu thuẫn không cần thiết.




Tập 2 phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng lên sóng vào lúc 20h45, ngày 6/4 trên kênh VTV1.


http://news.zing.vn/song-chung-voi-me-chong-gay-bao-mang-ngay-tap-dau-tien-post734867.html