Bạn luôn thắc mắc rằng những chuyên gia về dinh dưỡng và làm đẹp chăm sóc bản thân như thế nào? Chống lão hoá ra sao?. Dưới đây là những chia sẻ “chân thật” của các chuyên gia về bí kíp chống lão hoá da dành cho bạn.


Những “bí kíp” nho nhỏ sau đây đến từ các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc sắc đẹp dành cho những người bận rộn rất đáng được bạn áp dụng cho bản thân.


Những dấu hiệu của lão hoá da
Lão hoá da có những dấu hiệu “dễ thương” khắp toàn thân, nhưng dễ nhận biết nhất là ở khuôn mặt, bạn hãy chú ý những
dấu hiệu nhận biết lão hoá
da dưới đây xem thử mình có “bạn đồng hành” nào không.


– Nếp nhăn ở khoé mắt


– Quầng thâm và bọng mắt


– Nếp nhăn ở vùng miệng


– Tăng sắc tố


Cách chống lão hoá của các chuyên gia làm đẹp
Sử dụng dầu vừng


Một chia sẻ đến từ giám đốc trung tâm Kara Salon & Spa Nguyễn Hoàng Thụy Vy chia sẻ:


“Việc làm đầu tiên của tôi vào mỗi sáng là massage toàn thân với dầu vừng hữu cơ mua từ cửa hàng thực phẩm sạch gần nhà. Việc này giúp tôi tỉnh táo sau một giấc ngủ dài, hơn nữa nó cũng giúp việc lưu thông khí huyết trong cơ thể. Và điều tuyệt vời nhất là dầu vừng còn giúp dưỡng ẩm cho làn da, mang đến một vẻ ngoài khỏe mạnh hồng hào. Cách này cũng là một liệu pháp
tẩy da chết tự nhiên
, bạn chỉ cần đi tắm sau khi massage toàn thân với dầu vừng, tế bào da chết sẽ trôi theo lớp dầu khỏi làn da của bạn”.


Làm đẹp với dầu cá


Giám đốc trị liệu trung tâm thể dục thể thao Pullman Saigon Fitness Centre, chia sẻ:


“Tôi uống ba viên dầu cá hàm lượng 500 miligram mỗi ngày để có được một mái tóc đầy sức sống và làn da khỏe mạnh. Dầu cá với chất anti-inflammatories là chất chống lão hóa tốt nhất có tác dụng hỗ trợ hệ thống tim mạch và miễn dịch.”


Chăm sóc bản thân ngay cả khi bạn ngủ
Quản lý trung tâm làm đẹp Aqua Day spa, chị Đặng Thị Hằng chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc của mình:
Mỗi đêm, trước khi đi ngủ, chị thường ép thẳng tóc với máy ép, cột đuôi ngựa thật cao lên trước trán, nhưng không cột quá chặt. “Nó trông hơi kỳ cục nhưng tôi không quan tâm”, chị cho hay. Cứ để tóc vậy qua đêm, khi thả xuống sáng hôm sau
tóc sẽ phồng lên
, bồng bềnh trông đầy sức sống.


Để ý đến vùng da dưới mắt


Chị Hằng chia sẻ thêm: “Tôi chăm sóc rất kỹ vùng da dưới mắt, tách biệt với những vùng da khác. Kem dưỡng da mặt trở nên quá kích thích cho vùng da mẫn cảm này. Bạn nên sử dụng những sản phẩm
làm đẹp tự nhiên
dành riêng cho vùng da này, tốt nhất là ở dạng gel. Vùng da dưới mắt khỏe mạnh sẽ giúp bạn trông luôi tươi tắn mỗi ngày”.


Đừng quên đôi tay
Chị Đoàn Kim Phụng, quản lý Miu Miu Spa, chia sẻ:


“Bạn thấy chăm sóc cơ thể và khuôn mặt đã rất mệt mỏi rồi, giờ còn phải lo cho cả đôi bàn tay. Hãy kiên nhẫn nào, chỉ cần thêm một vài bước đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ đấy. Đôi bàn tay là một trong những nơi thể hiện sự lão hóa của bạn rõ ràng nhất, vì vậy hãy chăm sóc nó như chăm sóc cho da mặt bạn vậy. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho đôi bàn tay cùng lúc và cùng loại với sản phẩm dành cho da mặt.”


Massage để giảm stress và nếp nhăn
Massage giúp bạn giải phóng năng lượng bị kìm hãm trong cơ thể, cảm thấy thư giãn, thậm chí trẻ ra. Nếu bạn không có đủ thời gian hay khả năng tài chính để làm việc này thường xuyên, đừng lo, bạn chỉ cần dành mỗi ngày 20 phút để căng cơ, thiền, tĩnh tâm, hít thở thật sâu. Lợi ích của nó đem lại cũng giống như khi bạn đi spa vậy, chị Phụng chia sẻ thêm.


Bổ sung vitamin cho da
Nghe thật lạ đúng không? Sự thật là vitamin tốt cho da bạn cũng như cho cơ thể vậy. Sử dụng kem với hàm lượng 30%
vitamin C
là một cách tuyệt vời chống ôxy hóa cho làn da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời. Dùng nó cùng với kem chống nắng là một sự kết hợp hoàn hảo để bảo vệ làn da hằng ngày.



theo sống khoẻ today