Mình lập topic này để chia sẻ những nơi mình đã ăn món Bánh Bèo (là chính) và các món khác kèm theo ở quán đó (là phụ). Mình nghĩ món này dễ ăn nhưng phải đến quán ngon, ăn mới đúng chất. Bánh bèo hình như là đặc sản miền Trung và mỗi tỉnh ở miền trung sẽ có loại bánh bèo riêng đặc trưng địa phương đó.



1. Bánh bèo ở đường Trần Cao Vân - góc Hồ Con Rùa. Mình không nhớ tên gì, nhưng mình đã ăn lâu lâu rồi. Mấy năm nay chưa ăn lại. Dù ăn lâu mà không nhớ tên huhu...


Ngoài bánh bèo, mấy món bún ở đó cũng ngon. Nước mát cũng ngon. Nhân viên phục vụ toàn người Huế nói ríu rít. Tuyển được toàn nhân viên phục vụ người huế quả là hay thiệt đó.



2. Bánh bèo ở Món Huế. Mặc dù mang tiếng là hệ thống công nghiệp nhưng bánh bèo ở đây mình ăn rất vừa miệng. Ngoài món bánh bèo thì mình ăn thêm tré. Giá cả rất phải chăng, chỉ có 28k. Hồi đó, mình nhờ bạn bè về quê ở Bình Định mua giúp mà đã 25k rồi còn gì.




(Hình lấy be6nw eb của nhà hàng Món Huế)



3. Bánh bèo chén ở Kỳ Đồng. Mình đi theo lời rủ bạn bè do đọc review trên mạng. Tới nơi thấy bình thường thôi. Ăn cũng không thật sự xuất sắc mà đông lắm nha. Quán bình thường nên cũng không có chụp hình làm gì. Có điều, ăn thấy khá là hao tốn. Không phải tiền bạc, mà là năng suất ăn, tự nhiên ăn nhiều dễ sợ, 1 mình mình ăn chắc 20 chén. Thằng bạn mình ăn 40 chén. Trong khi, thấy nó bình thường thôi, haha. Khó hiểu!



4. Bánh bèo Phú Yên - Bánh Bèo Quơ, Lê Văn Sỹ, Quận 3. Phần bột múp múp, mềm mềm, béo béo, không có mỏng dẹt và dai như bánh bèo Huế.



(Hình lấy bên Zing)



Ngoài món bánh bèo này thì có những món khác mình khuyên nên ăn như sau:




Cá mương cuốn bánh tráng


Cá giòn rụm, ăn nguyên con, nguyên xương cho tăng canxi nè các mẹ



webtretho


(Hình này mình chụp nha ^^)



Bánh hồng - đặc trưng Phú Yên, ngày xưa chỉ có đám cưới mới được ăn. Giờ thì vô quán là ăn được rồi, mà chỉ có ở đây ăn mới ngon thôi.


webtretho


(Hình lấy của Zing)